Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Những món đồ make up đa năng

Dùng son như màu mắt, má hồng

Sản phẩm make up đa dụng “kinh điển” nhất chính là son. Son đâu chỉ để dùng cho môi? Khi cần trang điểm cấp tốc, một thỏi son cũng đủ “làm nên chuyện”. 

Với son thỏi hoặc son tint, bạn chỉ cần trộn chúng cùng kem dưỡng ẩm hoặc kem nền rồi dùng ngón tay làm “cọ” cho môi, gò má, thậm chí bầu mắt. Màu son tiệp vào da sẽ mang lại hiệu ứng căng bóng tự nhiên mà chẳng cần đến cushion.

Son kem Bourjois Rouge Edition Velvet với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và bảng màu phong phú: 405.000VND

Tiện lợi nhất trong mọi hoàn cảnh vẫn là các loại son dạng kem. Nhờ kết cấu lỏng mượt nhưng bám màu rất tốt, chúng có thể dễ dàng tán đều lên mọi vùng da. Chính vì thế, những ống son kem đã tạo nên cơn sốt trong suốt thời gian qua. Những cái tên nổi bật phải kể đến là Shu Uemura Tint In Gelato, YSL Baby Doll Kiss & Blush, Bourjois Rouge Edition Velvet, NYX Soft Matte Lip Cream…

Kem che khuyết điểm nhiều công dụng

Trong nhiều video hướng dẫn làm đẹp trên YouTube, chuyên gia make up Michelle Phan đã khẳng định tầm quan trọng của kem che khuyết điểm (concealer). Cô chia sẻ, đây là món mỹ phẩm phải có để giấu đi đôi mắt "gấu trúc" cũng như bọng mỡ thừa – nguyên nhân khiến bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống và già hơn so với tuổi thực.

Michell Phan cũng tiết lộ, kem che khuyết điểm dùng được cho nhiều bước make up chứ không chỉ để che vết nám và các nốt mụn đỏ sưng tấy. Bạn có thể dùng nó khi đánh hightlight, làm lớp lót trước khi đánh son giúp lên màu thật nhất và khiến phấn mắt lâu trôi. Trong trường hợp cấp bách, hãy trộn concealer với kem dưỡng để có một lớp nền mỏng nhẹ.

Kem che khuyết điểm NYX HD Photogenic Concealer: 256.000VND

Bạn có thể tham khảo kem che khuyết điểm NYX HD Photogenic Concealer với công thức giàu độ ẩm, thành phần không chứa bột talc và parabens. Sản phẩm có đầu cọ tiện lợi và nhiều tông màu phù hợp cho các sắc độ da khác nhau. 

Phấn mắt để tạo khối, kẻ mày và eyeliner

Trong trường hợp không mang theo chì kẻ, dặm phấn mắt tiệp màu với tóc sẽ là biện pháp dành cho đôi lông mày nhạt màu. Ngoài ra, với một chút khéo léo và đầu cọ trang điểm loại mảnh được làm ướt, bạn hoàn toàn có thể biến ô màu đậm nhất trong hộp phấn mắt thành sản phẩm eyeliner sắc nét, độc nhất vô nhị.

Không chỉ là sản phẩm đa năng cho “cửa sổ tâm hồn”, những ô phấn mắt tối màu và không có nhũ còn có thể hỗ trợ bạn trong việc tạo khối cho gương mặt. Nếu sở hữu làn da sáng, bạn hãy dùng phấn mắt nâu nhạt tạo khối cho xương gò má và đánh sống mũi. Ngược lại, phấn mắt nâu sẫm sẽ phù hợp với những nước da tối màu hơn.

Mascara giúp định hình chân mày


Tương tự, bạn có thể “xử lý” chân mày cấp tốc chỉ với một chiếc mascara. Sản phẩm này sẽ giúp đôi lông mày của bạn trông dày và rõ nét hơn nhưng vẫn giữ được vẻ tự nhiên. Nếu bạn không muốn “nét ngài” quá đậm, có thể sử dụng mascara màu nâu. Đơn giản hơn, hãy lau qua đầu chổi vào giấy ăn để giảm bớt lượng màu, chấm chút kem dưỡng lên lông mày rồi mới chải mascara.

Chì kẻ “tất cả trong một”

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng thanh chì kẻ mắt nhỏ bé lại có nhiều công dụng hơn bạn tưởng tượng. Trong loạt video “Thách thức trang điểm với 20 USD” trên YouTube, các beauty blogger đã sáng tạo thêm nhiều công dụng mới cho chiếc bút kẻ mắt/mày màu nâu đen. Không chỉ tạo dáng lông mày, viền mí mắt, sản phẩm này còn có thể được tán đều trên bầu mắt tạo hiệu ứng mắt khói, tán sống mũi thay cho sản phẩm tạo khối và highlight. 

Chì kẻ mắt Peripera Smothie Waterproof Pencil: 205.000VND

Nhân dịp kỷ niệm tròn 200 số báo được xuất bản, Đẹp kết hợp cùng trang mua sắm trực tuyến ZALORA mang tới cho độc giả của Đẹp Online chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn: Với mã DEP200 khi mua sắm trên ZALORA, các bạn sẽ được giảm giá 20% cho những sản phẩm nguyên giá (không kết hợp cùng voucher hay các chương trình giảm giá khác).  Thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ số hotline: (08) 6288 5678 hoặc customer@zalora.vn để được giải đáp.

Bài: Minh Tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét