Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Thay đổi những thói quen xấu 

Những thói quen xấu trong bữa ăn như xem tivi, nghịch điện thoại, đọc sách… khiến bạn thiếu tập trung tận hưởng hương vị món ăn, làm hệ tiêu hóa yếu, dễ khiến bạn ăn nhiều hơn hay tệ hơn là mắc các bệnh về tiêu hóa như đau dạ dày.

lao hoa 1-blogtamsuvn

Ngồi quá nhiều hay ít vận động trong ngày cũng đều khiến cho cơ thể của bạn yếu đi, độ săn chắc của cơ thể cũng như đàn hồi của làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chưa kể điều này còn khiến cho bạn có nguy cơ bị béo phì nữa đấy!

Uống nước bằng ống hút tăng nguy cơ hình thành các nếp nhăn quanh miệng, khiến vẻ ngoài của bạn trông già hẳn đi.

lao hoa 1a-blogtamsuvn

Tương tự, ăn quá nhiều đồ ngọt làm cho da lão hóa nhanh, các nếp nhăn xuất hiện ồ ạt.

Mặt nạ giấm táo và aspirin

Nghiền nát viên thuốc aspirin rồi pha trộn với giấm táo theo tỷ lệ bằng nhau. Sau khi rửa sạch mặt, ta thoa đều hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa lại với nước sạch và áp dụng 2 lần mỗi tuần để ngăn ngừa sự lão hóa nhé!

Thực hiện bài tập giúp trẻ lâu

Bài tập mắt

Đầu tiên bạn hãy nhìn sang phía bên phải trong khi vẫn giữ nguyên vị trí khuôn mặt hướng về phía trước. Giữ trong 5 giây. Di chuyển mắt sang bên trái trong 5 giây. Tiếp theo nhìn lên trong 5 giây, nhìn xuống trong 5 giây, nhìn theo đường chéo trong 5 giây ở mỗi hướng. Lặp lại bài tập này 2-10 lần cho cả 2 bên.

lao hoa 1b-blogtamsuvn

Nâng chân mày lên và giữ nguyên trong 5 giây. Bạn hãy mở mắt to nhất có thể. Lặp lại 5 lần. Sau đó mở mắt thật to giống như việc bạn đang kinh ngạc trước 1 điều gì đó. Cố gắng không nâng cao lông mày và lặp lại 5 lần.

Bài tập miệng, cổ

Hãy thử đẩy lưỡi ra xa nhất có thể và giữ tư thế này trong 1 phút. Sau đó nhìn lên trần nhà, chu miệng lại giống như bạn đang hôn 1 cái gì đó. Giữ trong 5 giây và lặp lại 5 lần. Mỗi lần đều đẩy lưỡi ra khi bạn nhìn lên trần nhà. Động tác này sẽ kéo dài và tăng cường cơ ở cổ, hạn chế sự hình thành nếp nhăn ở cổ.

lao hoa 1c-blogtamsuvn

Bài tập thở

Hãy hít thở thật sâu. Mỗi khi thở ra, bạn chu môi lại và thổi ra, thực hiện trong 30 giây cho đến 1 phút.

Bài tập má

Đặt 3 ngón tay trên đỉnh gò má bên phải của bạn. Ấn xuống 1 chút. Sau đó, hãy cười để nâng cao gò má lên càng nhiều càng tốt. Thực hiện tương tự với xương gò má bên trái của bạn. Lặp lại 3 lần, mỗi lần giữ trong 5 giây.

Theo Lê Na / Một Thế Giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét