Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

1. Làm trắng áo len trắng đã ố

Áo len trắng sau khi mặc 1 thời gian sẽ bị ố, dần chuyển sang màu ngả vàng. Cách khắc phục rất đơn giản, sau khi giặt xong ta đem áo len để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 giờ, sau đó lấy ra phơi khô, áo len sẽ trắng trở lại như mới.

meo1-blogtamsuvn

2. Tăng tuổi thọ tất da chân, quần tất

Khi mới mua tất da chân hoặc quần tất về, hãy cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng một ngày rồi mới lấy ra dùng. Nó sẽ bền và dai hơn rất nhiều nhé!

3. Giảm rụng đồ lông

Để quần áo bằng lông không bị rụng lông nhiều, hãy gấp lại, cho vào một túi nhựa có khóa và để trong tủ đông lạnh ít nhất 3 tiếng.

meo1a-blogtamsuvn

4. Làm sạch và khử mùi quần jeans

Giặt quần jeans quá thường xuyên vừa tốn sức vừa làm chúng kém bền, bạc màu hay mất dáng. Thay vào đó, bạn có thể làm sạch chúng bằng việc cho chúng vào túi và đặt lên ngăn đá tủ lạnh qua đêm.

meo1b-blogtamsuvn

5. Nới rộng giày

Nếu chẳng may đôi giày bạn mới mua quá chật và chúng khiến chân bạn đau nhức, hãy nới rộng giày chật bằng cách đổ nước vào túi kín, đặt túi vào bên trong giày rồi cho giày vào ngăn đá tủ lạnh. Phần nước trong túi sau khi đông đá sẽ giúp nới rộng giày một cách hiệu quả và nhanh chóng.

meo1c-blogtamsuvn

6. Áo len bớt xù lông

Khi mới mua áo len, hãy cho chúng vào túi kín và đặt vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm, chúng sẽ bớt bị xù lông hơn.

meo1d-blogtamsuvn

7. Loại bỏ vết bã kẹo cao su

Thật thảm họa khi chẳng may bã kẹo cao su dính lên quần áo. Đừng lo, bạn chỉ cần cho nó vào tủ lạnh vài tiếng đồng hồ rồi lấy ra, dùng dao nhẹ nhàng gỡ bã kẹo ra là được.

meo1e-blogtamsuvn

8. Làm phẳng đồ tơ tằm

Các trang phục làm từ chất liệu tơ tằm thường khá “mỏng manh”, thế nên việc làm phẳng nó rất dễ làm cho nó bị hỏng. Hãy cho chúng vào túi sạch, đặt trong tủ lạnh 1 lát và bạn sẽ thấy ngay hiệu quả bất ngờ của nó.

meo1h-blogtamsuvn

Theo Lê Na / Một Thế Giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét