Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

1. Chăm sóc da tỉ mỉ

Vì có chồng là người Ấn Độ nên dường như Lê Bằng Vân (27 tuổi) đã dần “phải lòng” những sản phẩm chăm sóc da của quốc gia này. Sau một thời gian tìm hiểu, Vân nhận thấy làn da người Ấn Độ cũng có những điểm tương đối giống với làn da người Việt với nhiều dầu, lỗ chân lông khá to. Đặc biệt, họ ăn rất cay, ngọt và mặn nhưng vẫn giữ được làn da mịn màng. Bí quyết là bởi người Ấn Độ từ lâu đã biết tận dụng những loại hương liệu tự nhiên để chăm sóc cho cơ thể. 

Chính vì vậy, trong vòng 2 năm trở lại đây, Vân gần như hoàn toàn tin tưởng vào các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên của Ấn Độ, đồng thời xây dựng một lộ trình chăm da vô cùng kỹ lưỡng.

Trước đây, làn da của Vân là da dầu, lỗ chân lông to lại thường xuyên phải trang điểm do tính chất công việc nên da thường kém mịn màng và sạm. Sau một thời gian chăm sóc bằng các sản phẩm làm đẹp Ấn Độ, làn da của cô đã trở thành da thường có độ bóng, căng mịn và sáng hơn rất nhiều.

Da của Vân trước (trên) và sau (dưới) khi trải nghiệm quy trình chăm sóc da bằng các sản phẩm làm đẹp Ấn Độ

Cận cảnh nhan sắc của bà mẹ một con 27 tuổi. Ngoài đánh son và kẻ mắt, Vân hầu như chỉ để mặt mộc.

Dưới đây là quy trình chăm sóc da một ngày mà Vân chia sẻ:

Ban ngày

+ 5 giọt dầu dưỡng sáng da trộn cùng 5 giọt dầu chống lão hóa, massage da mặt trong 2 phút, để nguyên dầu dưỡng trên mặt và thực hiện các bước vệ sinh cá nhân khác. Sau đó, lau bớt dầu thừa bằng bông tẩy trang và dùng sữa rửa mặt loại dịu nhẹ, làm sáng da.

+ Sữa rửa mặt: “Vào thời tiết này, mình chọn sữa rửa mặt sáng da của Auravedic với chiết xuất từ nghệ và đàn hương với thành phần không chứa parabens, sls. oxybenzone, cồn, soap, màu và hương liệu nhân tạo – đây là những thành phần gây kích ứng và làm da lão hóa theo thời gian”.

+ Toner: “Mình dùng song song toner hoa hồng của hai thương hiệu khác nhau. Ban ngày để giữ lớp makeup bền màu, mình sẽ dùng Forest Essential với tia nước phun nhỏ. Buổi tối khi cần tăng độ ẩm cho da mình dùng Auravedic”.

+ Chống nắng: “Sau bước tonner mình sẽ dùng lotion dưỡng da với chỉ số chống nắng SPF 25 cho những ngày không phải ra ngoài quá lâu hoặc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn khi cần”.


Các sản phẩm Ấn Độ Vân dùng để chăm sóc da hàng ngày

Ban đêm

+ Tẩy trang: Dù có trang điểm hay không, Vân đều massage mặt với dầu tẩy trang rồi dùng bông lau bớt lượng dầu thừa.

+ Cô sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch dầu và cặn mỹ phẩm

+ Thấm khô mặt và dùng toner. Do đã làm sạch kĩ mặt nên bước này cô không dùng bông lau mà xịt toner rồi vỗ nhẹ nhàng để cân bằng độ ẩm cho da.

+ Dưỡng môi bằng sản phẩm chiết xuất từ cánh hoa hồng giúp cung cấp độ ẩm và hương thơm thuần khiết, dễ chịu.

+ Dưỡng mắt: “27 tuổi rồi nên mình dùng gel dưỡng cho mắt để tránh lão hóa và bọng thâm. Sản phẩm mình lựa chọn là serum mắt Kaya và gel dưỡng mắt của Forest Essential”.

+ Dưỡng ẩm: “Vì vào mùa đông da rất cần cấp nước bất kể da bạn dầu hay khô nên mình dùng một lớp gel hoa hồng Forest Essential”.

+ Bước cuối cùng là nhỏ 2 giọt dầu dưỡng sáng da với 2 giọt dầu chống lão hóa của Auravedic xoa nóng trong lòng bàn tay và áp vào mặt, massage cho đến khi dầu thấm hết.

+ “Thi thoảng khi quá mệt mỏi không thể dùng nhiều bước sau toner thì mình sẽ chọn kem dưỡng da chống lão hóa hoa nhài của Forest Essential”.


Làn da sáng mịn và mượt mà luôn là điều khiến Vân cảm thấy tự hào

Chăm sóc chuyên sâu

+ "2 lần/tuần mình sẽ chọn thời điểm rảnh rỗi nhất để tẩy da chết với gel scrub chiết xuất từ nghệ tây, đàn hương và nghệ. Bước tiếp theo mình sẽ massage dầu dưỡng sáng da lên mặt, giữ nguyên, xông hơi 5 phút với 1 giọt tinh dầu rosemary sau đó đắp mặt nạ bột đàn hương hoa hồng. 1 tuần chỉ 2 lần nhưng nó là chìa khóa để mình có được làn da sáng, lỗ chân lông nhỏ, sạch mụn cám, sợi bã nhờn ở mũi..."

+ 1 tuần 2 lần, ban đêm Vân chỉ dùng toner và dùng mặt nạ ngủ Oxy của Aromamagic để thải độc và cấp nước nhiều hơn cho da.

Đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần là "chìa khóa" để có một làn da đẹp

2. Chăm sóc từ bên trong

Minh Mẫn, nữ nhà văn có những tác phẩm được nhiều độc giả "teen" yêu thích (như: “Người đi bán nắng”, “Trái đất tròn, lòng người góc cạnh”...), sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, xinh xắn. Đặc biệt, làn da của Minh Mẫn gần như hoàn hảo không tỳ vết. Khi được hỏi, Minh Mẫn chia sẻ: “Mình chỉ đơn thuần dưỡng da từ bên trong và rất ít khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da. Có chăng chỉ đắp cám gạo 3 lần/tuần để bổ sung dưỡng chất từ bên ngoài cho da”.



Minh Mẫn có ngoại hình rất ưa nhìn 

Hàng ngày, Minh Mẫn thường uống nước ép bí đao có pha thêm sữa chua chứ không sử dụng đường. Ngoài ra, bộ ba “thần thánh” dưỡng da của nữ nhà văn trẻ chính là: thực phẩm chức năng bổ gan, sắt và vitamin C. Theo Mẫn, thực phẩm bổ gan có tác dụng hỗ trợ bộ lọc của cơ thể, hỗ trợ đào thải độc tố giúp da sáng mịn, hạn chế mụn nhọt. Sắt thanh lọc máu còn vitamin C sẽ giúp da tổng hợp collagen từ bên trong, đầy lùi thâm nám và chống lão hóa sớm cho da.

Bộ ba "thần thánh" giúp Mẫn có làn da sáng đẹp

Đặc biệt, Minh Mẫn sử dụng sữa đậu nành và dầu olive để rửa mặt mỗi ngày. Chính những dưỡng chất này cũng giúp cô có được làn da tươi sáng và căng mịn, ẩm mượt trong những ngày hanh khô.

“Mình tuyệt đối không dùng khăn mặt để rửa mặt vì bề mặt khăn mặt làm trầy xát da, nhiều người rửa mặt cứ kì cọ thật mạnh như thế chỉ khiến da tổn thương. Rửa mặt bằng sữa xong mình thường lấy khăn chấm chấm cho khô”. 

Bên cạnh đó, Minh Mẫn luôn giữ cho tinh thần lạc quan, vui vẻ vì theo cô đó mới chính là "chìa khóa" của một làn da rạng rỡ.

Đẹp từ bên trong là nguyên tắc chăm sóc da của nữ nhà văn trẻ

Bài: Hoàng Mỹ Hà

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hãy chia sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét