Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Mụn trứng cá chính là nguyên nhân tạo nên các vết thâm khiến da xỉn màu và xấu xí. Mà con gái ai cũng muốn có một làn da trắng mịn và hồng hào, vậy thì chẳng có lý do nào mà bạn lại bỏ qua bài viết này. Hãy cùng mình tham khảo bí quyết trị mụn trứng cá với công thức cực kỳ đơn giản.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Bột đất sét

– Lô hội

– Túi trà xanh

– Bát và thìa nhựa

Các bước làm mặt nạ đất sét:

tri mun trung ca-1-blogtamsuvnLấy 2 thìa bột đất sét

tri mun trung ca-2-blogtamsuvnNgâm túi trà xanh trong 10 phút vào cốc nước nóng để có nước trà . Sau đó hãy bổ sung thêm 1 thìa nước trà vào bột đất sét

tri mun trung ca-3-blogtamsuvn Thêm 1 thìa gel lô hội vào hỗn hợp trên và trộn đều hỗn hợp thật nhuyễn. Như vậy là bạn đã có một hỗn hợp giúp bạn trị mụn trứng cá.

Cách sử dụng mặt nạ đất sét:

tri mun trung ca-4-blogtamsuvn
– Đầu tiên hãy rửa sạch mặt với nước mát rồi vỗ nhẹ bằng nước ấm giúp lỗ chân lông giãn nở giúp dễ dàng hấp thu các chất trong mặt nạ cũng như loại bỏ được các tế bào chết giúp da mềm hơn.

- Tiếp theo nên dùng chổi chuyên dụng để đắp mặt nạ. Để 20 phút cho hỗn hợp khô tự nhiên thì rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm

- Hãy thực hiện hỗn hợp trên 2 lần/ 1 tuần để có thể điều trị mụn và giúp làn da mịn màng hơn.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ đất sét:

- Đất sét có chứa một thành phần sắt nên bạn không nên dùng các loại dụng cụ bằng kim loại vì như thế sẽ làm đổi tính chất của đất sét và không tốt cho da mặt. Vì vậy khi thực hiện các bước làm mặt nạ đất sét, các bạn nên sử dụng các loại dụng an toàn như thìa nhựa, bát nhựa, thìa gỗ hay thủy tinh.

- Đối với lô hội thì khi bạn lấy gel thì nên bỏ gai, nhựa chỉ lấy lớp gel có trong lá chứ không dùng vỏ hay các thành phần khác của lá lô hội vì chúng sẽ làm ngứa mặt bạn.

Theo Nguyễn Luyến/ Một Thế Giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét