Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

- Sau khi trở về từ cuộc thi Hoa hậu Thế giới, một năm sau khi đăng quang Hoa khôi áo dài, cuộc sống của Lan Khuê có gì thay đổi?

- Gần một năm qua, mỗi sáng thức dậy, Khuê lại tự hỏi hôm nay mình phải làm gì, phải chuẩn bị những gì để đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Câu hỏi đó làm cho Khuê trở nên bận rộn hơn, mang đến cho Khuê nhiều cảm xúc hơn: vui, buồn, hi vọng, thất vọng… có đủ cả. Sau cuộc thi, cuộc sống của Khuê trở nên thú vị hơn, chẳng những bản thân Khuê được hoàn thiện từng ngày, mà Khuê còn có thêm được nhiều người bạn. Khuê cảm thấy mình may mắn khi được gặp và làm quen với rất nhiều người giỏi như thế.

Có thể nói bốn chữ “Hoa hậu thế giới” đã mang đến cho Khuê nhiều cảm xúc hơn: vui, buồn, hi vọng, thất vọng… Đủ cả

- Trở thành "tâm điểm", có bao giờ Lan Khuê cảm thấy “phiền” không?

- Nếu nói không phiền thì cũng không đúng, nhưng nghĩ lại, Khuê thấy bất cứ ai khi bước chân vào nghệ thuật, được người khác “làm phiền” là một may mắn. Bởi vì có yêu mến, có biết đến bạn thì họ mới mong muốn được ngắm nhìn, được làm quen, được biết đến cuộc sống cá nhân của bạn và được tương tác với bạn. Khuê nghĩ đó cũng là một cái hay đó chứ! Và sự quan tâm yêu mến của mọi người là điều ai đi theo con đường này cũng mong muốn nhận được.

"Được người khác 'làm phiền' là một may mắn"

- Lan Khuê ý thức làm đẹp từ năm bao nhiêu tuổi?

- Từ năm 14, 15 tuổi Khuê đã thích làm đẹp rồi. Nhưng thời điểm đó mẹ Khuê hay la, bảo là “con nít con nôi mà bày đặt xí xọn”. Mẹ bảo con gái phải tập trung học, dùng mỹ phẩm sớm sẽ hư da. Đến năm cấp ba Khuê mới chính thức tiếp xúc với cây son và hộp má hồng đầu tiên, nhưng chỉ dùng lén thôi. Mãi đến khi lên đại học Khuê mới bắt đầu sử dụng nhiều phấn son, và cũng vào thời điểm đó, khi xem những cuốn tạp chí hay clip dạy trang điểm, Khuê cảm thấy rất thích và mong được một ngày có thể biến hóa như những cô người mẫu trong tạp chí. Chính điều đó đã thôi thúc Khuê, nhen nhóm trong Khuê ngọn lửa đam mê làm người mẫu. Rồi Khuê bén duyên với nghề vào năm hai đại học, và từ đó, nghề mẫu cứ đưa đầy mình đến ngày hôm nay.

- Trước đây khi Khuê đăng quang, có một số người bảo rằng nét mặt lạnh lùng và góc cạnh của bạn phù hợp để làm người mẫu hơn là hoa hậu. Có bao giờ Khuê buồn vì điều đó?

- Thật sự là không. Khuê là người một khi đã xác định mục tiêu thì sẽ lao về phía trước và bỏ quên mọi thứ xung quanh. Không cần biết xung quanh nghĩ gì, bàn tán gì, Khuê chỉ quan tâm mục tiêu mà mình phải đạt được. Điều đó giúp Khuê ít khi nào cảm thấy bị áp lực hay bị stress, và cũng nhờ vậy Khuê có thể tập trung vào công việc của mình. Khi mình thành công, mình sẽ thuyết phục được tất cả mọi người. Thay vì dành thời gian buồn phiền nghĩ ngợi, hãy dành thời gian chứng minh cho họ thấy mình hoàn toàn xứng đáng.

- Để có một Lan Khuê như hôm nay, bạn đã phải khổ luyện như thế nào?

- Thời điểm Khuê mới bước chân vào nghề, Khuê nặng đến 60 kí. Đối với người bình thường, cân nặng ấy so với chiều cao của Khuê là vừa mắt, nhưng với một người mẫu, đó là một cân nặng không nên có. Để có được bề ngoài hoàn thiện, một vóc dáng khiến mình hài lòng cần một quá trình luyện tập, Khuê đã phải ép cân và nhịn ăn trong một khoảng thời gian. Ăn uống và sinh hoạt đã là thói quen, phải đột ngột thay đổi tất cả khiến cho Khuê cảm thấy rất khó khăn. Nhưng lúc ấy Khuê nghĩ, mình làm điều đó vì cái gì, làm điều đó để đạt được mục đích gì, và đó chính là động lực để mình phải tiếp tục cố gắng. Khuê đã biến việc tập luyện trở thành thói quen, Khuê không phải áp lực nghĩ rằng đó là những bài tập gì, đơn giản nó chỉ là thói quen mình phải áp dụng hằng ngày.

- Vậy có những thói quen nào mà Khuê vẫn duy trì đến bây giờ để giữ dáng không?

- Gần đây Khuê không có nhiều thời gian để tập gym, vì vậy Khuê cố gắng tập luyện ngay trong những hoạt động hằng ngày của mình. Chẳng hạn những khi nào quá gấp gáp Khuê mới dùng đến thang máy hay là đi xe, còn lại thì Khuê đi bộ. Khuê hay đứng hơn là ngồi vì ngồi nhiều sẽ dễ bị hình thành bụng dưới. Ngay cả làm việc nhà cũng là một hình thức vận động rất tốt để đốt cháy năng lượng. Vì vậy Khuê nghĩ không nhất thiết phải tập gym đâu, phụ nữ cần tạo ra thói quen vận động ngay trong chính những việc làm hằng ngày của mình.

- Nét đẹp của Khuê thừa hưởng từ ba hay từ mẹ vậy?

- Gương mặt của Khuê phần lớn là giống ba, từ sự góc cạnh, đến từng đường nét, đôi gò má cao, xương hàm, chiếc mũi, cả đôi mắt nữa. Giống ba nhiều nên Khuê nam tính hơn cả trong tính cách lẫn bề ngoài. Còn làn da nâu, Khuê thừa hưởng từ mẹ.

- Bạn tự hào về làn da đó chứ?

- Hồi còn đi học, Khuê hay mặc cảm vì mình không trắng trẻo, xinh xắn như các bạn gái khác. Nhưng khi lớn lên và làm công việc người mẫu, dường như Khuê tìm ra được vẻ đẹp tiềm ẩn trong mình, vẻ đẹp mà xưa nay Khuê nghĩ rằng nó không đẹp, nhưng nó lại vô tình phù hợp với thời trang và con mắt của những chuyên gia về sắc đẹp. Lúc đó Khuê mới nhận ra, à hóa ra mình cũng thuộc nhóm đẹp đó chứ (cười). Từ ngày bước chân vào lĩnh vực thời trang, Khuê nhận ra rằng có những cái mình nghĩ đó là khuyết điểm của mình thì thật ra nó lại là ưu điểm, lại là điểm nổi bật giúp mình khác biệt và tỏa sáng.

- Khuê có phải tắm nắng hay làm gì để duy trì màu nâu mịn cho da mình không?

- Rất may mắn da Khuê nâu tự nhiên nên điều duy nhất Khuê phải làm là duy trì độ ẩm cho da vả bảo vệ, che chắn da để da đều màu chứ không bị nâu loang lổ. Cách của Khuê đơn giản chỉ là trước khi ra đường, Khuê sẽ bôi một lớp kem chống nắng và cố gắng che chắn làn da một cách tối đa. Chống nắng không giúp mình trắng lên đâu, nhưng có thể bảo vệ da khỏi tia UV.

- Vậy còn tại nhà, Lan Khuê chăm sóc da bằng cách nào?

- Da Khuê thuộc lại da khô nên ít khi bị mụn, nhưng lại dễ bị tàn nhang, nám và dễ bị mất nước. Vì vậy Khuê nghĩ da khô cũng cần có chế độ chăm sóc đặc biệt. Khuê quan niệm rằng cả ngày mình đã trang điểm, đã sử dụng hóa chất nhiều nên ở bước dưỡng, Khuê thường tìm đến những sản phẩm từ thiên nhiên. Chẳng hạn như Khuê dùng dầu dừa để tẩy trang. Để dưỡng ẩm, Khuê hay làm mặt nạ trái bơ xay nhuyễn trộn với mật ong. Khuê nghĩ các bạn gái nên chú ý đến thành phần của các sản phẩm làm đẹp và đặc biệt là phải lắng nghe được làn da mình muốn gì và cần gì. Như Khuê có làn da khô, Khuê biết thứ làn da mình cần nhất là nước và độ ẩm, vì vậy Khuê uống nước nhiều và sử dụng các sản phẩm thiên nhiên có công dụng cân bằng và bổ sung độ ẩm.

- Khuê thích phong cách trang điểm nào nhất? Vì sao vậy?

- Khuê thích kiểu makeup tập trung vào đôi mắt, nhất là kiểu mắt đánh khói. Đối với Khuê đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, cái nhìn đầu tiên của người khác dành cho mình cũng là tập trung vào đôi mắt. Vì vậy nhấn mắt là kiểu Khuê thường lưu ý mỗi khi trang điểm. Trang điểm dạo phố, lên sân khấu hay đi tiệc lại có kiểu đánh khói khác nhau. Ví dụ như ngày thường, khi ra đường Khuê chỉ dùng tông nhẹ như hồng đất hay nâu sáng, khi đi tiệc đêm, màu mắt Khuê dùng đậm hơn một chút. Vả để nổi bật khi lên sân khấu, chẳng những màu mắt mà cả lông mi, chân mày đều được Khuê trang điểm kĩ càng và sắc nét hơn.

- Vậy món mỹ phẩm không thể thiếu trong túi xách của bạn chắc cũng là bộ trang điểm mắt nhỉ?

- Thật ra vật dụng không thể thiếu trong túi xách của Khuê là cây son. Mắt mình có thể trang điểm ở nhà và giữ được cả ngày, nhưng khi ra ngoài, đánh lại son môi là việc phụ nữ cần làm thường xuyên hơn, nhất là sau khi ăn uống. Vì vậy Khuê luôn mang theo son để “tút tát” lại sự tươi tắn cho mình.

Cây son đỏ Shu Uemura Rouge Unlimited Supreme Matte màu đỏ 165 là thứ không thể thiếu trong túi xách hàng ngày của Khuê

- Cảm ơn Lan Khuê, chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công nhé!

Bài: Cẩm Tú Nguyễn

Ảnh: Nhân vật cung cấp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét