Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

1. Kem đánh răng

mun-dau-den-blogtamsuvn1

Không chỉ có tác dụng làm sạch răng miệng, các thành phần trong kem đánh răng còn có khả năng kháng khuẩn, làm lành hư tổn trên da và giảm lượng dầu siêu hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa qua mặt với nước ấm, sau đó thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên vùng da bị mụn. Để hỗn hợp khô trong 25 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước sạch để kết thúc quá trình.

Xem thêm: Những công dụng làm đẹp cực hay ho không phải ai cũng biết của phấn rôm

2. Bột ngô

mun-dau-den-blogtamsuvn2

Bạn trộn 3 thìa bột ngô với 1 thìa giấm trắng để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen, sau đó để khô 15 – 20 phút. Cuối cùng, bạn gỡ mặt nạ ra rồi rửa lại với nước. Nếu sợ đau, bạn hãy dùng khăn ấm lau sạch hỗn hợp rồi rửa lại với nước lạnh nhé!

3. Bột yến mạch

mun-dau-den-blogtamsuvn3

Bột yến mạch có chứa avenanthramides và vitamin B giúp giảm viêm, tẩy sạch tế bào chết, từ đó trị mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với nước hoa hồng theo tỉ lệ thích hợp để có được hỗn hợp ở dạng sệt. Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên vùng da có mụn đầu đen. Sau 20 phút, bạn rửa lại với nước sạch để kết thúc quá trình.

4. Nước gạo xay

mun-dau-den-blogtamsuvn4

Bạn ngâm gạo trong sữa tươi khoảng 5 tiếng, sau đó xay nhuyễn để có được hỗn hợp đặc quánh. Bạn dùng hỗn hợp này thoa lên da. Để khô rồi gỡ mặt nạ xuống. Cuối cùng, bạn rửa mặt với nước sạch.

Xem thêm: Kiểu “xăm lông mày” mới chỉ trong 2 tiếng giữ được 1 tuần khiến phái đẹp phát sốt

5. Lá rau mùi

mun-dau-den-blogtamsuvn5

Không chỉ là loại rau sống quen thuộc, rau mùi còn có khả năng trị mụn đầu đen thần kỳ. Cách làm như sau: bạn xay nhuyễn rau mùi , sau đó trộn với bột nghệ rồi đắp lên mũi. 15 phút sau, bạn rửa mặt thật sạch. Mụn đầu đen lúc này sẽ bị đánh bay một cách dễ dàng.

Theo Hà Phương/Một thế giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét