Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Động tác kiễng chân tăng cường lưu thông khí huyết, rất tốt cho sức khỏe , giúp giảm mỡ và cải thiện vóc dáng. Không những thế, động tác này rất dễ tập luyện ở mọi nơi, mọi lúc, chẳng hề mất thời gian hay mất nhiều sức tập luyện vất vả. Ngoài ra, động tác này cũng rất tốt cho những người phải ngồi thường xuyên và liên tục, ngăn ngừa các bệnh do ngồi nhiều gây ra.

Khi nâng gót chân lên khiến cho cơ căng giúp cơ thể dẻo dai và đôi chân trở nên thon đẹp hơn.

Cách thực hiện:

Đầu tiên ta đặt 2 chân song song với nhau, mũi chân hướng phía trước, hơi chếch ra ngoài, đầu gối thả lỏng, hơi chùng, toàn thân thả lỏng thư giãn. Sau đó, nâng cả 2 gót chân lên đồng thời, 2 bàn tay đặt nhẹ trên eo, người thẳng, ngực hơi ưỡn ra, bụng hóp lại kết hợp hít 1 hơi sâu. Tiếp theo, thả lỏng phần cơ bắp ở lưng, hạ chân nhẹ nhàng xuống sao cho cả bàn chân không chạm hoàn toàn xuống mặt đất, thở ra nhẹ nhàng.

Lặp lại động tác khoảng 7-10 lần rồi đặt toàn bộ bàn chân chạm mặt đất thật nhẹ nhàng. Bạn nên tập toàn bộ bài tập này lặp lại khoảng 1-3 lần khi mới tập và có thể tăng lên khi đã quen.

tang v1-blogtamsuvn

Lưu ý:

Khi luyện tập ta cần nhấc gót chân lên và giữ nguyên một khoảng thời gian. Đặc biệt khi nâng lên và buông xuống phải nhẹ nhàng chậm rãi, không nên làm quá nhanh và dùng lực quá mạnh, sẽ dễ gây tổn hại cơ thể.

Theo Lê Na / Một Thế Giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét