Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

IMG_1531

Nhằm tạo điều kiện cho các hộ bán hàng rong có chỗ mưu sinh sau chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè của Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân bố trí, đã sắp xếp các vị trí, địa điểm kinh doanh cho những hộ có nhu cầu kinh doanh tại chợ Thanh Xuân Bắc.

cccccc

Sơ đồ các ki ốt được bố trí dành cho những người bán hàng rong.

IMG_1513

Không gian rộng rãi, còn nhiều chỗ trống dành cho những người có nhu cầu khu vực được sắp xếp gần với cổng ra vào của chợ. Hiện có khoảng chục tiểu thương đang bán hàng rau khu vực này vào buổi sáng, còn chiều bỏ không. 

IMG_1482

 Hơn 100m2 được sắp xếp để đón những hộ kinh doanh, bán hàng rong có nhu cầu kinh doanh tại đây.

IMG_1518

 Khu vực này trước đây bán gà nhưng hiện giờ đang chuẩn bị đón các tiểu thương, người bán hàng rong vào kinh doanh trong chợ.

IMG_1539

 Được biết, Ban quản lý chợ Thanh Xuân Bắc sẽ miễn hoàn toàn tiền phí thuê mặt bằng ba tháng đầu cho các hộ thuê địa điểm kinh doanh.

IMG_1509

 Theo bà Lê Thị Kim Anh - Phó trưởng ban quản lý chợ, hiện tại, mọi công công tác chuẩn bị đón các tiểu thương, người bán hàng rong đã hoàn tất. Theo dự kiến UBND quận Thanh Xuân có thể sắp xếp được khoảng 60 ô để dành cho những người đăng ký mới.

IMG_1556

 Trong trường hợp số lượng các hộ hàng rong vào chợ kinh doanh vượt quá số ô, quầy bố trí trên, Ban quản lý chợ sẽ sắp xếp vào tầng một của toà nhà Trung tâm dịch vụ thương nghiệp của chợ rộng khoảng 200m2.

IMG_1547

 Tuy nhiên phía ngoài cổng chợ vẫn còn rất nhiều người bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè mà chưa chịu vào bên trong chợ bán.

IMG_1567

Một số người vẫn bày bán hàng lấn chiếm toàn bộ phần vỉa hè và cả dưới lòng đường.

IMG_1568

Một số người bán hàng rong cho biết, họ sẽ không vào trong chợ bởi bán ở ngoài đường tiện hơn. Họ cũng lo lắng rằng khi vào chợ sẽ không có khách. Tuy nhiên cũng có nhiều người đồng ý vào chợ bán và mong rằng nếu tất cả mọi người cùng vào chợ bán, người mua sẽ vào chợ mua chứ không đi nơi khác.

>>> Đọc thêm: Lãng phí 10 tỷ đồng cho chợ tạm Ngã Tư Sở

Video: Tên trộm cắt khóa chữ U, 'nhảy' xe tay ga trong 10 giây

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét