Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Liên quan đến việc Ngân hàng tặng xe sang cho Tỉnh ủy Đắk Lắk,  ngày 19/4, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã báo cáo Bộ Tài chính về tình hình sử dụng xe công, đồng thời đề xuất mua thêm 8 chiếc xe công để phục vụ các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh.

Hinh anh Dak Lak de xuat Bo tai chinh mua them xe cong vu

Xe Land Cruiser V8  tại UBND tỉnh Đắk Lắk.

Trong báo cáo nêu rõ, do di chuyển nhiều trên địa bàn miền núi nên đa số xe công hiện tại thường xuyên bị hư hỏng. Nhiều xe đã ở thời kỳ thanh lý, việc sửa chữa hoạt động kém hiệu quả dẫn đến việc tham gia giao thông không an toàn và cần phải thay đổi bằng phương tiện mới.

Được biết, tỉnh Đắk Lắk có 465 chiếc xe công. Trong đó, xe phục vụ công tác chung là 254 xe thì có 51 xe có thời gian sử dụng trên 15 năm, 113 xe có thời gian sử dụng từ 10 đến 15 năm.

Theo báo cáo, UBND tỉnh Đăk Lắk đề nghị Bộ Tài chính cho Văn phòng Tỉnh ủy mua 1 xe mới, 7 xe còn lại sẽ phục vụ chung cho các đơn vị: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Sở Ngoại vụ, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Thị ủy Buôn Hồ, Huyện ủy Krông Bông.

Ngoài ra, tỉnh cũng đề xuất Bộ Tài chính cho giữ nguyên hiện trạng sử dụng xe tại 3 đơn vị là Văn phòng Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh, do các đơn vị trên phải phục vụ công tác chung nhiều, giải quyết các vấn đề an ninh chính trị và kinh tế xã hội ở miền núi, biên giới, vùng sâu, địa bàn hoạt động rộng.

Được biết, Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk hiện có 4 xe Toyota Land Cruiser V8 chuyên phục vụ cán bộ lãnh đạo tỉnh, trong đó có 3 xe mang biển số 80A, 1 xe do doanh nghiệp tặng

Ông Bạch Văn Mạnh - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk xác nhận, đơn vị này đang quản lý 2 xe Toyota Land Cruiser V8 BKS 80A-014.42 và 47A-001.07 dùng để đưa đón lãnh đạo Tỉnh ủy.

Theo ông Mạnh, xe BKS 80A-014.42 được bố trí phục vụ ông Trần Quốc Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy.

“Xe này, ông Cường đi khi giữ chức Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên, khi chuyển sang làm Phó bí thư Tỉnh ủy thì chuyển sang theo”, ông Mạnh thông tin.

Cũng theo ông Mạnh, xe này ông Cường được Trung ương bố trí khi công tác ở cơ quan cũ, giá trị chiếc xe bao nhiêu bản thân ông không nắm được.

Về xe BKS 47A-001.07, ông Mạnh xác nhận do ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) tặng.

Ông Mạnh thông tin, chiếc xe được Agribank hỗ trợ trọn gói từ mua, sang tên đổi chủ rồi chuyển giao cho Văn phòng Tỉnh ủy sử dụng.

“Chiếc xe được bàn giao tháng 5/2016, tính trọn bộ có giá trị khoảng 2,8 tỷ đồng”, ông Mạnh cho biết.

Hinh anh Dak Lak de xuat Bo tai chinh mua them xe cong vu

Xe Land Cruiser V8 BKS 47A – 001.07 được Agribanl tặng để đưa đón lãnh đạo tỉnh ủy Đắk Lắk. 

Một xe Toyota Land Cruiser V8 khác phục vụ đưa đón Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk được Văn phòng UBND tỉnh mua lại của một doanh nghiệp cà phê vào năm 2013 với mức giá hơn 1 tỉ đồng. Thời điểm mua xe mang biển trắng dân sự, sau đó được làm thủ tục cấp biển số 80A.

Hiện lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk chưa có ý kiến về hướng giải quyết xung quanh 3 chiếc xe công vụ của tỉnh mang biển số 80A và 1 xe do doanh nghiệp tặng có giá trị cao hơn chuẩn quy định của Thủ tướng Chính phủ đối với xe sử dụng của các chức danh lãnh đạo tỉnh.

Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg, ngày 4/8/2015 của Thủ tướng, tại điều 5 quy định, các chức danh như Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư tỉnh ủy được sử dụng thường xuyên trong thời gian công tác 1 xe ôtô với giá mua tối đa 1,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, theo thông tư 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2014 của Bộ Công an quy định về việc cấp biển số xe hiện nay, ký hiệu biển số 80 do Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đăng ký, cấp thì các đối tượng như Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh không thuộc tiêu chuẩn được cấp biển số xanh 80.

>>> Đọc thêm: Ngân hàng tặng xe sang cho Tỉnh ủy Đắk Lắk

Video: Lấn chiếm vỉa hè, hàng loạt xe sang bị cẩu về trụ sở công an

Thanh Hải

Thích và chia sẻ bài viết này trên:
Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét