Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Theo thống kê gần đây, ở Việt Nam có hơn 200.000 người mắc chứng tự kỷ, khiến tự kỷ trở thành vấn đề nhức nhối đặc biệt trong xã hội. Không chỉ các bậc cha mẹ, gia đình mà cả cộng đồng cần chung tay nâng cao nhận thức về chứng tự kỷ, vì có hiểu đúng, mới hành động đúng.

Hinh anh

4 show của chương trình thiện nguyện có sự góp mặt của các MC, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng như: Tùng Dương, Xuân Bắc, Lê Anh, Phan Anh... 

Đại diện Mạng lưới tự kỷ Việt Nam, bà Nguyễn Tuyết Hạnh chia sẻ: “Hiểu về tự kỷ không chỉ giúp chúng ta cảm thông chia sẻ, mà còn chủ động phát hiện sớm, can thiệp sớm tự kỷ trong cộng đồng, giúp người tự kỷ tiến bộ, hòa nhập, có thể học hành và có việc làm, cống hiến năng lực cá nhân, giảm gánh nặng an sinh xã hội”.

Chuỗi sự kiện Âm nhạc đường phố “Tôi đã hiểu, còn bạn?” mang một sứ mệnh trọng đại, một ý nghĩa rất lớn để kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức về chứng tự kỷ. Mọi người đều nỗ lực, không chỉ vì những đứa trẻ tự kỷ đang chịu nhiều thiệt thòi mà còn là vì những đứa trẻ tự kỷ sắp được sinh ra.

Show thứ 5 của chương trình sẽ được tổ chức tại thành phố Hải Phòng với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, tình nguyện viên, trẻ tự kỷ và gia đình vào chủ nhật này (16/4).

Hinh anh

Các nghệ sĩ tổ chức nhiều trò chơi hấp dẫn để trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng.

Đại diện ban tổ chức, ca sĩ Thái Thuỳ Linh chia sẻ: “Con tôi không mắc chứng tự kỷ, trong gia đình cũng không có người tự kỷ. Tôi tự thay đổi nhận thức về chứng tự kỷ sau khi tình cờ tham gia giúp đỡ Mạng lưới tự kỷ Việt Nam tổ chức một sự kiện cách đây 2 năm.

Sau thời gian quan tâm, theo dõi, tôi nhận thấy người tự kỷ ở Việt Nam có quá nhiều thiệt thòi, trong đó thiệt thòi lớn nhất là chưa nhận được sự hỗ trợ chính sách phù hợp (vì tự kỷ là một dạng khuyết tật bẩm sinh), chưa nhận được sự hiểu và hỗ trợ từ mọi người trong xã hội, dẫn đến nhiều kì thị, phân biệt đối xử, khiến người tự kỷ vốn đã có nhiều khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Hinh anh  3

 Ca sỹ Thái Thùy Linh - người sáng lập chương trình. 

Các bạn hãy hình dung, việc nuôi dạy một đứa trẻ khỏe mạnh đã vất vả thế nào, thì việc nuôi dạy một đứa trẻ khuyết tật sẽ còn kì công, khó nhọc biết bao nhiêu. Người khiếm thị, khiếm thính, khuyết chân, tay... trong xã hội ta luôn được thương cảm, giúp đỡ, hưởng nhiều chế độ ưu đãi hỗ trợ, trong khi người tự kỷ phải nhận về biết bao kì thị, chỉ vì xã hội chưa hiểu đúng về hội chứng này.

Vì vậy, tôi quyết định khởi xướng và thực hiện chuỗi hoạt động này trong tháng 3 và tháng 4/2017, với mong muốn đóng góp phần nào cho sự thay đổi nhận thức về tự kỷ ở Việt Nam. Đặc biệt, ở show thứ 5 này, bên cạnh sự đồng hành nhiệt tình và hiệu quả của Nhóm thiện nguyện Niềm tin Hải Phòng, chương trình hi vọng sẽ tiếp tục nhận được những ủng hộ mạnh mẽ từ chính những người dân đất Cảng".

>>> Đọc thêm: Đáng báo động: Việt Nam có hơn 200.000 trẻ tự kỷ

Video: Tia sáng mới cho người bị tự kỷ

Đức Thuận

Thích và chia sẻ bài viết này trên:
Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét