Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Một sự tắc trách đến khó tin đã xảy ra trên tuyến đường tỉnh lộ 17 nối đường 21 đoạn qua xã Nam Hương huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) khi 2 tấm biển báo giao thông hướng dẫn phương tiện đi vào... đường cụt, vực thẳm.

Tấm biển báo giao thông chỉ dẫn đi thẳng lên Hương Khê nhưng thực chất đó là đường cụt, vực thẳm gây nguy hiểm cho phương tiện giao thông. (Ảnh: Trần Tuấn)

Phóng viên có mặt tại tuyến đường tỉnh lộ 17 đoạn qua xã Nam Hương đã phải phanh xe đột ngột rồi giật mình khi chạy theo biển báo giao thông chỉ dẫn đi theo nhánh lên huyện Hương Khê nhưng phía trước là một đường cụt, bên dưới là vực thẳm rất nguy hiểm. Đáng ra, tấm biển báo chỉ cần vẽ một nhánh rẽ phải chỉ dẫn đi sang Khe Giao.

Không chỉ đặt tấm biển báo theo chiều đi từ Nam - Bắc đến Hương Khê - Khe Giao có hướng mũi tên chỉ dẫn đi thẳng (là đường cụt) gây nguy hiểm chết người mà ở hướng ngược lại từ Bắc - Nam tại điểm cua này cũng đặt tấm biển báo hướng dẫn đi theo hướng mũi tên rẽ phải lên Hương Khê là đường cụt, vực thẳm. Như vậy, một nhánh đường cụt nhưng cơ quan có trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông đã đặt 2 biển báo giao thông từ hai hướng đi đều chỉ dẫn phương tiện giao thông đi xuống vực thẳm, đường cụt để.... đến huyện Hương Khê.

Video: Thót tim biển báo giao thông dẫn xuống đường cụt, vực thẳm (Trần Tuấn)

Chị Đặng Thị Hiền (58 tuổi, trú xóm Tân Sơn, xã Nam Hương), nhà ngay ở điểm cua đặt biển "lạ" này, cho biết, tấm biển "bẫy người" này đã đặt từ năm 2015 đến nay, sau khi hoàn thành con đường tỉnh lộ 17 nối với đường 21.

"Họ đặt tấm biển báo không đúng nên nhiều xe đi vào đường cụt đã phanh đột ngột rồi quay đầu lại. Khi quay xe, nhiều người đã chửi tục... Rõ ràng đặt cái biển hướng dẫn đi vào đường cụt, vực thẳm như thế chẳng khác gì bảo họ đi vào chỗ chết" - chị Hiền nói.

“Nhắm mắt” đặt biển báo giao thông dẫn xuống... vực ảnh 1

Ở chiều ngược lại, một tấm biển khác cũng chỉ dẫn phương tiện đi Hương Khê vào đường cụt, vực thẳm. (Ảnh: Trần Tuấn)

Ngày 27/4, ông Hoàng Minh Việt - Phó Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh lộ 17 đoạn từ đường tránh 1B đến điểm đặt tấm biển báo giao thông mất an toàn mà phóng viên phản ánh do Sở GTVT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư đã hoàn thành đưa vào sử dụng vài năm nay.

Đoạn đường 21 nối tỉnh lộ 17 với tỉnh lộ 3 do UBND huyện Thạch Hà làm chủ đầu tư cũng đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Hiện cả 2 tuyến 17 và 21 đều đã được bàn giao cho Sở GTVT Hà Tĩnh quản lý.

“Nhắm mắt” đặt biển báo giao thông dẫn xuống... vực ảnh 2

Phía dưới đường cụt này là vực thẳm, có một con suối lớn. (Ảnh: Trần Tuấn)

Về việc đặt tấm biển báo giao thông chỉ dẫn phương tiện đi một nhánh vào đường cụt, gây nguy hiểm, ông Việt sau khi xem qua hình ảnh phóng viên cung cấp, bước đầu đã nhận định đây là tấm biển chỉ dẫn giao thông không đúng, gây nguy hiểm cho phương tiện giao thông và cho biết, sẽ cho kiểm tra thực tế để điều chỉnh cho đúng nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, 3 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 30 người, bị thương 11 người.

>>> Đọc thêm: Tai nạn thảm khốc khiến 10 người thương vong: Sẽ thay biển báo trên cao tốc

Video: Phớt lờ biển báo, người phụ nữ thoát chết trong gang tấc

Nguồn: laodong.com.vn

Thích và chia sẻ bài viết này trên:
Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét