Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Lăn lộn đủ nghề trước khi trở thành BTV, MC

Thời gian này, Quỳnh Chi di chuyển liên tục giữa TP HCM - Hà Nội, Chi phân bổ quỹ thời gian của mình như thế nào?

Gần như cả tháng 3, Quỳnh Chi ở trong TP HCM để ghi hình The Remix - Hòa âm ánh sáng. Chi không có nhiều thời gian để làm những việc riêng cho mình.

Khi đã nhận lời làm The Remix, Chi dành toàn bộ thời gian và tâm trí của mình, kể cả trong những ngày không phải ghi hình Chi cũng toàn tâm, toàn ý suy nghĩ về nó, trăn trở làm sao có thể dẫn tốt nhất.

Chính vì thế những ngày nghỉ ít ỏi, khi được trở về Hà Nội, Chi dành thời gian cho gia đình, khi cần giải trí một chút thì đi xem phim cùng những người bạn.

MC, BTV Quỳnh Chi.
MC, BTV Quỳnh Chi.

Cơ duyên nào đưa Chi đến với công việc người dẫn chương trình?

Quỳnh Chi kể về công việc làm thêm đầu tiên với mức lương 500.000đ/tháng.

Chi là một người rất thích được trải nghiệm. Ngay khi tốt nghiệp lớp 12, Chi đã đi làm thêm. Chi làm rất nhiều việc, từ việc gấp những chiếc phong bì cho đến bán quần áo, tiếp đó PG.

Công việc bán quần áo, Chi được trả 500.000đ/tháng. Sau đó Chi làm công việc trực điện thoại cho văn phòng một công ty bánh ngọt. Làm được hai buổi thì mọi người nói rằng ngày hôm sau phải đi ra ngoài đường phát tờ rơi, thế là Chi ốm ngay lập tức (cười).

Sau đó Chi được bạn bè giới thiệu công việc PG. Lương PG lúc đó cao hơn nhiều so với bán quần áo. Một ngày Chi nhận được 70.000đ, vị chi một tháng 30 ngày là được hai triệu mốt. Tuy nhiên trong một lần, đến giờ nghỉ mọi người rủ nhau ăn và bị cô giám đốc đuổi việc. Lúc đó, Chi cảm thấy rất xấu hổ.

Tuy nhiên những công việc đó trở thành kỉ niệm đáng nhớ, giúp Chi tích lũy kinh nghiệm để sau này Chi tự tin hơn trước đám đông.

Quỳnh Chi đã trải nghiệm rất nhiều nghề trước khi trở thành BTV, MC.

Kỉ niệm “nhớ đời” khi dẫn thể thao

Còn BTV, MC thể thao, Chi đến với công việc này như thế nào?

Chi đến với MC thể thao đúng là một cái duyên. Trước đó Chi mới chỉ dẫn các bản tin kinh tế, thời sự, chính trị. Bạn có tin không, Chi đến với bản tin Thể thao là một con số 0.

Trước đó Chi không phải người yêu thể thao, Chi là người rất yêu nghệ thuật yêu ca hát, múa, yêu thời trang. Thế nên khi đến với thể thao, Chi cũng rất băn khoăn không biết có thể làm tốt vai trò này không nhưng khi được các anh chị trong ban thể thao truyền lửa, hơn nữa lại được làm trong môi trường rất nhiều những bạn trẻ hăng say, hết mình nên Chi đã tự tin hơn.

Quỳnh Chi và kỉ niệm "nhớ đời" những ngày tháng đầu tiên đảm đương vai trò MC Thể thao.

Chi còn nhớ buổi ghi hình bản tin thể thao đầu tiên mà mình dẫn đã diễn ra như thế nào không?

Yếu điểm của Chi là chưa biết gì về thể thao nhưng các anh chị lại muốn Chi lên sóng càng sớm càng tốt nên tôi đã cố gắng rất nhiều để không phụ sự kỳ vọng của mọi người.

Chi đã phải quay cuồng có những khi bỏ ăn, thậm chí khóc vì nghĩ rằng mình không thể làm được.

Ở các ban khác, mọi người có thể đọc autocue (bảng nhắc chữ) nhưng với thể thao thì trưởng ban không muốn mọi người đọc autocue mà phải tự nhớ và tìm hiểu để tự trang bị phông kiến thức để sau này phát triển hơn nữa.

Cũng chính vì vậy, Chi có kỉ niệm nhớ đời lần đầu tiên lên sóng. Hôm đó, có một chữ là ngoại hạng Anh viết tắt là NHA, Chi nhớ nhưng không biết nghĩa là gì nên đọc thành giải nhà. Sau khi đi ra, mọi người mới cười ồ và giải thích từ đó là Ngoại hạng Anh.

Rất may là mọi người cũng châm chước bỏ qua, kể cả khán giả vậy, mọi người xem chắc cũng biết là Chi sai rồi (cười).

Chi luôn ý thức, sợ “mất mặt” khi lên sóng lắm nên luôn cố gắng mỗi ngày. Bây giờ sau một thời gian theo nghề, được tham dự SEA Games, được ra ngoài tác nghiệp trực tiếp, Chi cảm thấy yêu thích thể thao hơn.

Tình yêu duy nhất với đội tuyển Việt Nam

Chi có gặp khó khăn gì khi đảm trách công việc này không?

Thời gian đầu, khi còn là lính mới, Chi bắt buộc phải dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu các thuật ngữ chuyên ngành.

Lúc đó nếu gặp Chi ở ngoài, sẽ thấy Chi thường xuyên mặt mũi tái xanh, tái nhợt, mắt cú vọ vì phải đi làm từ 4 giờ sáng chuẩn bị cho bản tin 6 giờ và bản tin buổi tối thì sẽ phải thức khuya đến khoảng tầm 10 giờ, 10 rưỡi rồi sau đó có thể ngủ luôn ở cơ quan để kịp dậy sớm làm tiếp. Vất vả nhưng vui lắm, bởi được trải nghiệm những điều mới mẻ.

Một cô gái bé nhỏ như Chi thì làm sao có đủ sức vóc đảm đương một công việc phần nhiều nam giới lựa chọn?

Thực ra nhìn Chi nhỏ như thế này thôi nhưng Chi rất sung sức và khi đã tập trung vào việc gì, Chi sẽ làm bằng được.

Hiện tại thì mức độ hiểu biết của Chi về thể thao ra sao?

Chi đến với thể thao như một tờ giấy trắng, còn bây giờ chắc cũng không còn trắng nữa (cười). Nhưng để nói là hiểu sâu về thể thao thì cũng chỉ dừng ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, Chi là người dù công việc khó khăn đến đâu nhưng khi đã được giao, Chi sẽ cố gắng làm tròn nghĩa vụ của mình, ít nhất là an toàn đã còn hay hay không thì tính sau.

Quỳnh Chi có tình yêu với cả cầu thủ hay đội tuyển nào không?

Chi chỉ có tình yêu với đội tuyển Việt Nam thôi còn nói tình yêu với riêng cầu thủ nào thì không. Tuy nhiên, Công Vinh, Công Phượng, Xuân Trường là ba cầu thủ mà Chi rất quý.

Học nhiều “mảng miếng” từ MC Thành Trung

BTV Quỳnh Chi: "Anh Thành Trung bỏ đi lấy vợ, ban đầu Chi hoang mang".

Sự thay đổi từ một BTV, MC dẫn thể thao sang MC giải trí tại The Remix có làm khó Chi không?

Chi có nhiều năm đi dẫn nhưng kinh nghiệm thì ở một phạm vi nhất định vì đặc thù MC giải trí lại đòi hỏi khác hẳn MC chính luận, yêu cầu người dẫn phải có mảng miếng, phải biết cách buông ra những lời như thế nào để mọi người có cảm giác dễ chịu khi theo dõi mình.

Trong những số đầu, Chi dẫn khá gượng ép. Tuy nhiên sau 6 tập đầu ghi hình với anh Thành Trung, anh Trung đã truyền cho Chi rất nhiều kinh nghiệm và nhìn cách anh dẫn dắt, gây cười, Chi đã học hỏi được nhiều điều.

Sang đến vòng thứ 2, anh Trung “bỏ” Chi đi lấy vợ, ban đầu Chi hoang mang lắm.
"Sang đến vòng thứ 2, anh Trung “bỏ” Chi đi lấy vợ, ban đầu Chi hoang mang lắm".

Sang đến vòng thứ 2, anh Trung “bỏ” Chi đi lấy vợ, ban đầu Chi hoang mang lắm vì anh Trung sẽ chỉ dẫn 2 tập trong vòng này với Chi thôi còn Chi phải solo 3 đêm một mình.

Chi lo lắng không biết là mình đứng một mình trên sân khấu ra sao, tuy nhiên nhờ học hỏi được kha khá mảng miếng từ anh nên Chi dẫn cũng có phần trôi chảy hơn.

Chi có thể tiết lộ hậu trường buổi ghi hình The Remix đầu tiên của mình?

Lần đầu tiên khi bước vào hậu trường The Remix, Chi cảm thấy tất cả mọi người ai cũng có phong thái của một ngôi sao còn mình cũng 30 tuổi rồi nhưng lại cảm thấy nhỏ bé trước những bạn trẻ đầy tự tin.

Chi còn nhớ ngày đầu tiên ghi hình là tập đối đầu giữa Hương Giang và Tim. Tim thì điển trai, thân thiện, Hương Giang Idol thì nữ tính và hơi kiêu kì một chút nên ban đầu, Chi nói chuyện chưa quen, những câu hỏi cũng ngượng ngùng. Sau đó tất cả mọi người xung quanh đều góp ý Chi vui vẻ lên, nhiệt lên. Sau một thời gian tiếp xúc thì Chi thấy các bạn không khó gần như vẻ bề ngoài nên đến vòng hai, Chi đã tự nhiên hơn rồi.

Cảm ơn Quỳnh Chi về cuộc trò chuyện!

Quỳnh Chi sinh năm 1986, tốt nghiệp Học viên Ngoại giao chuyên ngành Luật. Cô bén duyên với nghề MC cách đây 10 năm khi casting dẫn chương trình “Việt Nam - vẻ đẹp tiềm ẩn”.

Sau đó, cô làm việc tại Đài truyền hình Việt Nam với vai trò MC, biên tập cho các chương trình về kinh tế, thời sự, chính trị, trong đó có 3 năm dẫn Bản tin Thời sự của VTV4 (kênh truyền hình đối ngoại). 3 năm gần đây, Quỳnh Chi chuyển hướng sang dẫn các bản tin, chương trình về Thể thao.

Cô là gương mặt quen thuộc trong Nhịp đập 360 độ Thể thao, Bản tin Thể thao 24/7, Bản tin 360 độ Thể thao, Sức sống thể thao… Quỳnh Chi từng đoạt giải "Người dẫn chương trình xuất sắc nhất 2014-2015" của Ban sản xuất các chương trình Thể thao VTV, top 5 MC ấn tượng nhất VTV năm 2015.


Phương Nhung
Video: Xuân Ngọc
Ảnh: Lý Trung Dũng

Source : dantri[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét