Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Mới đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện clip nam thanh niên vây bắt mèo rừng khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Trong đoạn clip, một nam thanh niên mặc áo vàng đang dụ mèo rừng nặng khoảng 2 kg, dài 40 cm đang ẩn núp sau cây cối. Sau khi bắt được, nam thanh niên bóp cổ con mèo và cho vào trong bao tải xách đi.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, kèm theo đó là những lời chỉ trích, phê phán hành động dã man đối với động vật quý hiếm và mong muốn xử lý nghiêm khắc với đối tượng.

Video: Nam thanh niên bắt mèo rừng khiến cư dân mạng phẫn nộ (Nguồn: Facebook)

Bạn Lê Hoa chia sẻ: “Nhìn con mèo bị bóp cổ rồi ném vào trong bao tải mà tội nghiệp. Các cơ quan chức năng nên truy tìm đối tượng để xử lý nghiêm”.

Bạn Nguyễn Thành bình luận: “Cần phải làm mọi biện pháp để giải quyết triệt để những hành vi như thế này để động vật quý hiếm được bảo tồn”.

Trả lời PV VTC News, anh Trần Quang Phương (Trung tâm bảo tồn tê tê và thú ăn thịt nhỏ) cho biết: “Loài vật trong đoạn clip chính là mèo rừng thuộc nhóm 1B (nhóm động vật nguy cấp). Hành động vây bắt dã man của nam thanh niên này có thể quy về trách nhiệm hình sự, bị phạt đến 500 triệu đồng hoặc 1-5 năm tù giam”.

1

Ảnh minh họa.

Anh Phương bày tỏ: “Tôi mong cơ quan chức năng nhanh chóng xác minh đối tượng để có biện pháp xử lý.”

Được biết, mèo rừng là loài động vật quý hiếm, đang được quỹ động vật hoang dã WWF bảo tồn tự nhiên. Mèo rừng có hình dáng và thể trạng giống con mèo đã được thuần hóa, có màu vàng nhạt, sọc nâu đen và có đốm. Mèo rừng mỗi năm chỉ đẻ một lứa.

>>> Đọc thêm: Phát hiện ‘quái thú’ khổng lồ nặng 100 kg, đẻ hàng trăm quả trứng

Thúy Hồng

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét