Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Bộ phim Hướng nghiệp của đạo diễn Châu Huế được phát sóng vào năm 2005 đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Với cốt truyện hấp dẫn, bộ phim đã lột tả chân thực cuộc sống của các bạn trẻ sau khi ra trường với nhiều thử thách, cạm bẫy bủa vây trong thời buổi kinh tế thị trường thay đổi với nhiều biến động.

7 bạn trẻ trong nhóm bạn thân, mỗi người đều có hoàn cảnh riêng và đều khát vọng thành công, hạnh phúc. Thế nhưng, mỗi người lại chọn lựa cho mình con đường đi khác nhau nên mỗi người đều có một cái kết và số phận khác nhau.

Khương Thịnh

Vào nghề diễn viên với bộ phim Ba lần và một lần của đạo diễn Trần Vịnh, Khương Thịnh dần khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả, nổi bật nhất là vai Khoa - một chàng sinh viên hiền lành, tốt bụng trong Hướng nghiệp.

Khoa không chỉ sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi họ gặp nạn để lại ấn tượng đẹp mà anh cùng Thư (Huệ Minh thủ vai) đã đem đến cho khán giả một chuyện tình ngọt ngào nhưng giữa bộn bề công việc dẫn đến hiểu lầm, xa cách. Những tưởng cuộc hôn nhân của hai người đã kết thúc nhưng đứa con chưa chào đời và tình yêu lại một lần nữa kéo họ trở về bên nhau.

Sau phim Hướng nghiệp, nhờ ngoại hình đẹp trai, nhã nhặn, anh tiếp tục được các đạo diễn “đo ni đóng giày” vào các vai nam chính đào hoa, lãng tử trong hàng loạt phim, như: Những khoảng trời riêng, Tình khúc mùa thu, Cho yêu thương quay về...

Nhiều năm gắn bó với các vai diễn trên màn ảnh nhỏ, Khương Thịnh lột xác trong phim Danh vọng phù hoa. Anh khiến khán giả bất ngờ khi hóa thân vào vai ông bầu Quang Tuấn với một bộ ria mép dày và ánh mắt luôn ẩn chứa nhiều mưu đồ lừa lọc.
Nhiều năm gắn bó với các vai diễn trên màn ảnh nhỏ, Khương Thịnh "lột xác" trong phim Danh vọng phù hoa. Anh khiến khán giả bất ngờ khi hóa thân vào vai ông bầu Quang Tuấn với một bộ ria mép dày và ánh mắt luôn ẩn chứa nhiều mưu đồ lừa lọc.

Năm 2010, Khương Thịnh gây bất ngờ với vai hành động đầu tiên trong phim truyền hình Hoa xương rồng. Năm nay, nam diễn viên Khương Thịnh tiếp tục thay đổi hình ảnh với vai diễn đội trưởng đặc nhiệm Lâm luôn tận tụy với công việc trong series phim dài 1000 tập Hồ sơ lửa.

Hiện tại, Khương Thịnh đã có một gia đình hạnh phúc bên bà xã và hai cô công chúa dễ thương. Nam diễn viên là một người chồng, người cha mẫu mực của showbiz Việt khi ngoài thì giờ đóng phim anh luôn dành thời gian để chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình.
Hiện tại, Khương Thịnh đã có một gia đình hạnh phúc bên bà xã và hai cô công chúa dễ thương. Nam diễn viên là một người chồng, người cha mẫu mực của showbiz Việt khi ngoài thì giờ đóng phim anh luôn dành thời gian để chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình.

Huệ Minh

Trong phim, Huệ Minh đảm nhận vai Thư, một cô gái mạnh mẽ, bản lĩnh, nhạy bén trong kinh doanh nhưng lại rất chân thành trong tình bạn, tình yêu... Huệ Minh đã thể hiện xuất sắc nhân vật Thư - một cô gái tài giỏi nhưng cũng có tham vọng lớn trong kinh doanh. Chuyện tình tay ba của cô cùng Khoa và Sơn (Trí Quang đóng) trong phim cũng là một điểm sáng thu hút khán giả.

Vai Thư trong phim cũng đem đến cho Huệ Minh giải thưởng Diễn viên trẻ triển vọng tại Liên hoan phim của Hội Điện ảnh Việt Nam năm 2003.

Sau Hướng nghiệp, cô tiếp tục chinh phục khán giả với vai bác sĩ Hoàng Dung trong phim Lời thề danh dự. Nhân vật người vợ nhu nhược trong Khi người quay lưng cũng giúp Huệ Minh ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả.

Hiện tại, Huệ Minh đã kết hôn và có hai cô con gái nhỏ. Chồng của cô không phải là người hoạt động nghệ thuật nhưng luôn thông cảm và ủng hộ vợ. Ngoài tham gia hoạt động nghệ thuật, cô còn cùng gia đình kinh doanh cửa hàng thực phẩm và các mặt hàng thời trang tại TPHCM.
Hiện tại, Huệ Minh đã kết hôn và có hai cô con gái nhỏ. Chồng của cô không phải là người hoạt động nghệ thuật nhưng luôn thông cảm và ủng hộ vợ. Ngoài tham gia hoạt động nghệ thuật, cô còn cùng gia đình kinh doanh cửa hàng thực phẩm và các mặt hàng thời trang tại TPHCM.

Kinh Quốc

Diễn viên Kinh Quốc được biết đến đầu tiên qua vai diễn Sáu Miên trong phim Đất phương Nam sau khoảng thời gian lận đận theo đuổi nghiệp diễn. Tuy nhiên, tên tuổi anh chỉ thật sự tỏa sáng từ vai Tri trong Hướng nghiệp.

Vào vai nhân vật Tri - Kinh Quốc nhận được rất nhiều tình cảm yêu quý của khán giả truyền hình lúc bấy giờ. Tri là một chàng trai tuy bốc đồng, cố chấp nhưng rất tốt bụng, chân thành trong tình bạn, tình yêu.

Vai diễn này cũng mang về cho anh danh hiệu Nam diễn viên được yêu thích nhất tại giải HTV Awards năm 2007.

Sau thành công của Hướng nghiệp, Kinh Quốc cũng thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với các vai diễn từ khù khờ đến phản diện. Đến năm 2014, Kinh Quốc có cơ hội khẳng định khả năng diễn xuất của mình qua vai diễn điện ảnh đầu tay trong Scandal 2: Bí mật thảm đỏ.

Cuộc sống tình cảm của nam diễn viên cũng khá lận đận. Từng kết hôn năm 2004, nhưng hai năm sau, vợ chồng anh “đường ai nấy đi”.

Kinh Quốc và con trai
Kinh Quốc và con trai

Sau 8 năm ly hôn, tháng 7/2016 Kinh Quốc bất ngờ chia sẻ việc kết hôn lần 2 cùng người vợ là một doanh nhân làm việc tại Vũng Tàu sau 4 năm quen nhau.

Kinh Quốc và vợ mới
Kinh Quốc và vợ mới

Hiện tại đang hạnh phúc bên vợ mới, vợ hiện tại của nam diễn viên cũng từng đổ vỡ hôn nhân và có 2 con riêng. Bên cạnh vai trò là diễn viên, hiện nay Kinh Quốc đang thực hiện vai trò đạo diễn. Ngoài ra, anh còn cùng bà xã kinh doanh trang trại ở Vũng Tàu và mở chuỗi cà phê tại TP HCM.

Như Phúc

Như Phúc gia nhập làng giải trí từ khi 16 tuổi. Cô nhanh chóng được chú ý và giành được danh hiệu diễn viên triển vọng nhờ ngoại hình xinh đẹp cùng diễn xuất tự nhiên, đa dạng. Vai diễn Nương - một cô gái xinh đẹp, tốt bụng, hiền lành trong Hướng nghiệp đã mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho nữ diễn viên.

Năm 2005, cô đã nhận được lời đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và được khán giả công nhận khả năng diễn xuất khi hóa thân xuất sắc vào diễn phản diện trong bộ phim Vòng xoáy tình yêu.
Năm 2005, cô đã nhận được lời đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và được khán giả công nhận khả năng diễn xuất khi hóa thân xuất sắc vào diễn phản diện trong bộ phim Vòng xoáy tình yêu.

Sau phim này, Như Phúc tham gia hoạt động phim ảnh cũng thưa dần. Có lúc tưởng chừng như cô rút khỏi làng giải trí. Sau thời gian im ắng, Như Phúc quay trở lại bằng những tác phẩm chất lượng, đặc biệt nhất là Trả giá – bộ phim từng đoạt giải bạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2014.

Từ đó đến nay, nữ diễn viên vẫn tham gia đóng phim nhưng cô dần tiết chế để có thời gian chăm sóc cho gia đình. Sau cuộc hôn nhân đầu thất bại, hiện tại nữ diễn viên đang có một cuộc sống khá viên mãn mà nhiều người ngưỡng mộ.

Bên cạnh đó, Như Phúc cũng thử sức mình ở lĩnh vực sân khấu kịch. Dù chỉ là một “lính mới” nhưng cô cũng đã kịp để lại ấn tượng với khán giả yêu kịch qua các vở như Sống Thử cùng với đàn chị Mỹ Uyên, Tống Bạch Thủy, Hoàng Mập…

Tiết Cương

Trước khi tham gia phim Hướng nghiệp, Tiết Cương đã gây chú ý với công chúng với vai trò diễn viên hài.

Nhưng chỉ khi hóa thân thành nhân vật Trọng - một luật sư nhiều tham vọng nên dần đánh mất tình bạn, tình yêu và ngay cả chính mình trong Hướng nghiệp thì tên tuổi của Tiết Cương mới được công chúng biết đến rộng rãi. Đây cũng là vai diễn gắn liền với tên tuổi của nam diễn viên.

Sau Hướng nghiệp, Tiết Cương đã tham gia một số bộ phim truyền hình khác như: Cô nàng bất đắc dĩ, Mùi ngò gai, Vật chứng mong manh...

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Tiết Cương cũng đã giành được một số giải thưởng như: Giải Diễn viên hài được yêu thích nhất Gala cười năm 2003. Năm 2012 Tiết Cương nhận giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất HTV Award...

Diễn viên Tiết Cương nổi tiếng là một anh chàng đa tình, tuy nhiên đến nay anh vẫn chưa lập gia đình. Tiết Cương cũng từng chia sẻ về việc anh từng yêu đơn phương nghệ sĩ Việt Hương khi hai người học cùng lớp. Người hâm mộ hy vọng nam diễn viên sẽ mau tìm được một nửa của mình.

Lê Khánh

Lê Khánh là một trong những diễn viên hài “đinh” của sân khấu Idecaf. Được khán giả biết đến nhiều hơn khi phim truyền hình bắt đầu bước vào giai đoạn hưng thịnh.

Trong phim Hướng nghiệp, Lê Khánh vào vai Thuần, một cô gái sinh viên hiền lành khoa văn học. Thuần yêu Trọng khi còn quá trẻ nên vấp phải sự phản đối gay gắt của gia đình hai bên. Cô và Trọng vì bồng bột mà kết hôn quá sớm trong khi cả hai chưa có công việc ổn định. Thuần phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách để gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Sau đó, Lê Khánh tiếp tục phủ sóng màn ảnh Việt trong hàng loạt bộ phim được khán giả yêu thích, như Mùi ngò gai, Dù gió có thổi, Cuộc chiến hoa hồng, Màu của tình yêu… Những vai diễn hài hước và duyên dáng.

Không chỉ được yêu mến trên truyền hình, những nét hài của Lê Khánh được yêu thích hơn trong các vai diễn điện ảnh đã mang về doanh thu khổng lồ cho nhiều phim chiếu rạp, như: Cô dâu đại chiến 1 & 2, Ngày nảy ngày nay, Tốc độ và đường cong...

Lê Khánh gây sốt màn ảnh rộng với những vai diễn hài hước và những câu thoại kinh điển.
Lê Khánh "gây sốt" màn ảnh rộng với những vai diễn hài hước và những câu thoại kinh điển.
Cuối năm 2014, Lê Khánh chính thức lên xe hoa cùng người yêu 12 năm - nam diễn viên Tuấn Khải.
Cuối năm 2014, Lê Khánh chính thức lên xe hoa cùng người yêu 12 năm - nam diễn viên Tuấn Khải.

Lê Khánh là một trong những diễn viên thành công nhất của phim Hướng nghiệp khi được yêu thích ở cả lĩnh vực kịch nói, điện ảnh và truyền hình.

Hiện tại, song song với các hoạt động nghệ thuật Lê Khánh cùng chồng ngày càng phát triển trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực.

Trí Quang

Vào vai chàng diễn viên trẻ Sơn trong Hướng nghiệp, Trí Quang đã đốn tim người hâm mộ bởi hình ảnh phong trần, lãng tử của mình. Bên cạnh đó, tình cảm chân thành của anh dành cho Thư (Huệ Minh đóng) cũng giúp anh ghi điểm với người xem phim.

Sau đó, anh lại lấy nước mắt khán giả qua nhiều bộ phim truyền hình như Ngã rẽ cuộc đời, Vết sẹo... Trí Quang gây dấu ấn với khán giả bằng hình ảnh một nghệ sĩ đa năng khi song song với hoạt động diễn xuất, nam diễn viên còn lấn sân vào kịch nói và ghi dấu ấn với vai Tư Nhớ trong vở Nửa đời ngơ ngác.

Hà Trí Quang và vợ
Hà Trí Quang và vợ

Năm 2008, Trí Quang kết hôn cùng bạn gái Thụy Quyên sau 2 năm tìm hiểu. Vợ của nam diễn viên là Việt kiều Mỹ và kém anh một tuổi. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này kéo dài trong 2 năm thì tan vỡ.

Trong một bài phỏng vấn, từng chia sẻ về việc đổ vỡ này, Trí Quang nói: "Vợ tôi vốn là fan của tôi qua những bộ phim truyền hình được phát hành bên Mỹ. Trước khi quyết định tiến tới hôn nhân, chúng tôi cũng dự tính nhiều phương án. Nhưng kết cục, tôi không thể bỏ nghề và cô ấy không thể bỏ gia đình lớn của mình để về Việt Nam. Sự đổ vỡ này làm tôi bị sốc một thời gian, nhưng khi bình tĩnh lại, tôi nghĩ, có lẽ do tình yêu của chúng tôi chưa đủ lớn để hy sinh cho nhau".

Băng Châu (Tổng hợp)

Source : dantri[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét