Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Tại buổi tọa đàm Vỉa hè – Chống ùn tắc và trách nhiệm của người dân tổ chức ngày 24/3, ông Lê Đỗ Mười, Phó viện trưởng Viện Chiến lược phát triển Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Sở GTVT hai thành phố Hà Nội và TP.HCM đang tập trung xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô.

Ông Mười thông tin, Viện Chiến lược phát triển GTVT đã phát 16.000 phiếu khảo sát người dân tại Hà Nội. Phiếu này được phát đến tận tay các hộ gia đình thông qua công an phường. Bởi lực lượng công an khu vực nắm được khu vực nào nhiều phương tiện nhất, khu nào đông dân cư sử dụng xe máy nhất.

85% nguoi dan Ha Noi dong y cam xe ca nhan vao noi do hinh anh 1

Ông Lê Đỗ Mười cho biết 85% người dân Hà Nội được hỏi đồng tình với việc hạn chế xe cá nhân. (Ảnh: Văn Chương)

Theo đó, trong 16.000 người được khảo sát có đến 85% ý kiến đồng tình với việc Hà Nội nên hạn chế xe cá nhân vào nội đô; 96% người dân ủng hộ việc xử lý lấn chiếm vỉa hè.

Ông Mười nói rằng con số này cho thấy người dân đã có thay đổi nhận thức về giao thông rất rõ rệt. Bên cạnh đó, việc dẹp vỉa hè lần này nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội.

“Điều đó chứng tỏ người dân thực sự mong muốn có một hệ thống giao thông công công thuận tiện, kết cấu hạ tầng phát triển”, vị này nói.

85% nguoi dan Ha Noi dong y cam xe ca nhan vao noi do hinh anh 2

Hà Nội, TP.HCM đang tập trung xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân. (Ảnh: Lê Hiếu) 

Theo Phó viện trưởng Viện Chiến lược phát triển GTVT, việc phát triển giao thông công cộng hiện nay đang được tập trung. Đối với hai thành phố lớn lớn, nếu thực hiện được đúng kế hoạch đặt ra thì 5 năm nữa, mạng lưới xe buýt có thể đáp ứng 20-25% nhu cầu đi lại của người dân.

Về vấn đề này, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng muốn giảm ùn tắc bền vững phải phát triển giao thông công cộng và hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.

>>> Đọc thêm: Đã có gần 1 triệu lượt người đi xe buýt BRT

Video: Hà Nội sắp có thêm tuyến BRT mới

Nguồn: Zing News

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét