Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

(VTC News) - Trong chuyên mục “thực phẩm sạch và bẩn”, phóng sự về rau sạch trồng trên một nghĩa địa ở ngoại thành Hà Nội đã khiến dư luận bàng hoàng.

Phóng sự được các phóng viên bản tin “An ninh toàn cảnh” thực hiện với camera bí mật, đã ghi lại được đầy đủ hành trình của một người phụ nữ chuyên trồng rau tại nghĩa trang. 

Người phụ nữ này đang trong quá trình thu hoạch rau cải cúc. Ngoài ra, nhiều loại rau khác cũng được trồng ở đây.

Bà này chia sẻ sau khi nhổ hết cải cúc sẽ trồng kế vụ một loại rau ăn khác. Bà nói, rau cải cúc này là rau sạch nhất, không có một chút thuốc thang nào cả nên ăn rất yên tâm.

1

 Rau được 'tận dụng' trồng trong nghĩa địa

Sau đó, bà đem rau ra một vũng nước ở khu ruộng gần đó để rửa hết đất và bó gọn lại, sắp xếp  lại trên rổ để mang ra chợ bán ngay sau đó.

Người đàn bà này cũng nói, rau ở khu vực xung quanh đều được phun thuốc để chống sâu, rau trồng ở mộ thì không phun.

Video: Lạnh xương sống rau xanh trồng trên mộ được coi là rau sạch ở Hà Nội

Người phụ nữ này cũng “minh oan” cho rau của mình là không phải trồng trên mộ, mà trồng ở đất, “không sao cả”. Nghĩa trang mà phóng viên ghi nhận ở một vùng ngoại thành Hà Nội.

Các chuyên gia cho rằng, ăn rau trồng trên khu nghĩa trang sẽ bị nhiễm khuẩn không có lợi đối với con người. Đặc biệt, các khu mộ khi sang cát, nhiều chất hữu cơ rất độc hại đối với con người. Việc trồng rau tại đây sẽ dễ dàng bị nhiễm khuẩn mà con người không biết.

2

 Bất cứ chỗ nào có đất là có thể trồng rau

Trồng rau xanh trên mộ rồi vô tư bán ra thị trường với danh nghĩa sau sạch chính là một cách coi thường an toàn thực phẩm, coi thường sức khỏe của người tiêu dùng.

>>> Đọc thêm: Giật mình khi xem 'rau sạch' được tưới nước thải độc hại tại Hà Nội

 

Phi Phi

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét