Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Bước đầu xác định nguyên nhân khiến gần 90 người ngộ độc sau khi ăn cỗ tại một đám cưới ở Hà Giang là do thực phẩm ôi thiu.

Trao đổi với báo chí trưa nay (16/2), PGS.TS.Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế cho biết, nguyên nhân khiến gần 90 người bị ngộ độc sau ăn cỗ cưới ở xã Đản Ván (huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) là do thực phẩm trong đám cỗ chứa vi sinh, thực phẩm bị ôi thiu.

ảnh 1

 Các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang - Ảnh: Báo Hà Giang

Tính đến đầu giờ chiều nay (16/2), tổng số bệnh nhân bị ngộ độc ở Hà Giang trong vụ việc này phải nhập viện điều trị đã lên tới 87 người và khả năng vẫn tiếp tục tăng lên. Rất may là hiện tình hình sức khoẻ của các nạn nhân đều ổn định, không có nạn nhân tử vong.

Như đã đưa tin trước đó, sáng 15/2, tại xã Đản Ván (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) xảy ra vụ ngộ độc tập thể khiến hơn 80 người phải nhập viện điều trị, trong đó đa phần được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì và 15 bệnh nhân điều trị ở Trạm Y tế xã Đản Ván.

Trước đó, các nạn nhân đều có ăn cỗ cưới tại đám cưới của gia đình ông Hoàng Văn Kim (thôn Thượng 3, xã Đản Ván, Hoàng Su Phì) vào trưa 13/2. Được biết trong bữa cỗ cưới này có các món: Nấm rơm, bắp cải nhồi thịt lợn, thịt gà, thịt lợn, đậu phụ và canh rau, uống rượu.

>>> Đọc thêm: 81 người tại Hà Giang ngộ độc sau khi ăn cưới

Video: 7 người chết do ăn cỗ đám ma ở Lai Châu: Nghi ngờ do ngộ độc rượu

 

Nguồn: anninhthudo.vn

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét