Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

(VTC News) - Ngày 14/2, hơn 200 tấn rác thải là nhựa đường vón cục và bao bì, vỏ chai in chữ Trung Quốc tấp vào bờ biển Quảng Nam đã được công ty môi trường tiến hành thu gom.

Ông Nguyễn Ngọ (Phó giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Môi trường đô thị Quảng Nam) cho biết, hơn 20 công nhân của công ty đã tiến hành thu gom nhựa đường vón cục và rác thải in chữ Trung Quốc tại bãi biển Rạng thuộc xã Tam Quang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

"Chúng tôi xác định có hơn 200 tấn rác là nhựa đường vón cục và rác thải là bao bì, vỏ chai nhựa in chữ Trung Quốc. Hiện chúng tôi đang khẩn trương thu gom, dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 1 tuần, sau đó sẽ có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Nam biết", ông Ngọ nói.

Anh5

Công nhân thu gom rác thải là bao bì, vỏ chai nhựa in chữ Trung Quốc và nhựa đường vón cục - Ảnh: Minh Thiện 

Anh3

 Sau khi thu gom vào bao tải, rác thải được vận chuyển lên xe để chở đi thiêu hủy - Ảnh: Minh Thiện

Trước đó, ngày 13/2, ông Nguyễn Viễn (Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam) cho hay, ngày 6/2 khi nhận được thông tin về vụ việc có nhựa đường vón cục và rác thải tấp vào bờ biển Rạng, Sở đã phối hợp với các ngành chức năng liên quan đến thực địa.

“Tại thời điểm khảo sát, nhiều nhựa đường vón cục có màu nâu đen, kích thước khoảng 0,5-10cm xuất hiện nhiều dọc theo đoạn bờ biển dài 7km. Nhiều nhựa đường vón cục còn bám trên rác như bao ni-lông, chai lọ hoặc lẫn trong cát sau khi thủy triều rút, trôi dạt dọc theo bờ biển. 

Tại khu vực bờ biển khảo sát, vô số ngư cụ bị hư hỏng, rác thủy tinh vỡ từ các chai lọ, hộp đồ uống, thức ăn nhanh có nhãn hiệu xuất xứ từ Hồng Kông, Trung Quốc nằm la liệt”, ông Viễn thông tin.

Anh8

 Nhựa đường vón cục tấp vào bờ biển Rạng - Ảnh: Minh Thiện

62

Rác thải là bao bì, vỏ chai nhựa in chữ Trung Quốc - Ảnh: Minh Thiện 

>>> Đọc thêm: Bờ biển Quảng Nam tràn ngập rác thải dài 7km

Video: Bãi rác thải khổng lồ bốc mùi hôi thối nồng nặc ở Hải Phòng: Xử lý thế nào?

Minh Thiện

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét