Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

(VTC News) - Lực lượng kiểm lâm Đà Nẵng đã phối hợp với hàng chục người dân tổ chức vây bắt một cá thể voọc chân nâu - loài vật quý hiếm nhất thế giới để chăm sóc và thả lại bán đảo Sơn Trà.

Tối 8/2, ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với người dân địa phương vây bắt thành công một cá thể voọc chà vá chân nâu ở khu vực xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) để chăm sóc và thả về lại bán đảo Sơn Trà.

Được biết, cá thể voọc chà vá chân nâu này khoảng 10 tuổi và nặng 12 kg.

16650510_1051070888369772_2112133475_n

Cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm được phát hiện tại khu vực xã Hòa Nhơn.

“Sau khi kiểm tra và chăm sóc sức khỏe cho cá thể voọc chân nâu, chiều cùng ngày, chúng tôi đã thả cá thể quý hiếm này về lại môi trường thiên nhiên ở bán đảo Sơn Trà”, ông Hùng nói.

Trước đó, cá thể voọc chân nâu được người dân phát hiện ở khu vực rừng cây thuộc xã Hòa Nhơn vào ngày 6/2 và báo lên cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, mãi đến 11h30' ngày 8/2, lực lượng mới tổ chức vây bắt thành công được loài vật quý hiếm này.

Để bắt được cá thể voọc này, lực lượng kiểm lâm đã phối hợp với chính quyền địa phương và hàng chục người dân tổ chức vây bắt suốt 3 ngày đêm.

Voọc chà vá chân nâu hay còn gọi là chà vá chân đỏ hoặc voọc ngũ sắc được tổ chức bảo vệ động vật hoang dã quốc tế tôn vinh là “nữ hoàng” của các loài linh trưởng.

Đây là loài thuộc danh mục nhóm IIB ở mức nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam. Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới cũng xếp voọc chà vá chân nâu vào danh sách các loài động vật cần được bảo vệ vô điều kiện.

Đặc biệt, vừa qua Đà Nẵng đã quyết định chọn voọc chà vá chân nâu làm hình ảnh đại diện cho thành phố, nhân sự kiện APEC 2017 sắp diễn ra tại thành phố này.

>>> Đọc thêm: Voọc chà vá quý hiếm 'bay nhảy' trong khu nghỉ dưỡng

Video: Thanh niên sát hại mèo rừng quý hiếm rồi khoe trên facebook

Nguyễn Vương - Thanh Thảo

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét