Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

(VTC News) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn lật tàu thảm khốc là do xe ben cố tình vượt đèn đỏ băng qua đường ray.

Chiều 20/2, trả lời PV VTC News tại hiện trường vụ lật tàu hỏa thảm khốc ở Huế, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do xe tải cố tình vượt đèn đỏ để băng qua đường ray không có gác chắn.

Cú tông quá mạnh khiến xe tải bị tàu hỏa SE2 hất văng biến dạng, hai người trên xe tải tử vong tại chỗ. Tàu SE2 có ba khoang bị trật bánh, 3 khoang bị lật và phó tàu phụ trách an ninh của tàu SE2 tử vong.

Danh tính 3 nạn nhân được xác định là ông Lê Bá Dũng, Lê Văn Thuấn (trú thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) và ông Phạm Hồng Phượng (35 tuổi, ngụ Yên Bái) - phó tàu phụ trách an ninh của tàu SE2.

16901698_1283186135104771_1452463241_n

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Thừa Thiên Huế  (Ảnh: Nguyễn Vương)

Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên tàu có 230 hành khách, trong đó có cả khách nước ngoài. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, 100 hành khách đã tự tìm các phương tiện khác để tiếp tục hành trình.

Những hành khách còn lại đã được lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế điều phương tiện đến hiện trường để đưa lên Ga Huế.

Hiện PV VTC News vẫn đang có mặt tại hiện trường để tiếp tục cập nhật thông tin sự việc.

>>> Đọc thêm: Tàu hỏa đứt rời sau cú tông xe ben cố tình lao qua đường ray, 3 người thiệt mạng

Video: Hiện trường vụ lật tàu hỏa thảm khốc ở Huế

Nguyễn Vương

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét