Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

(VTC News) - Hơn 1 tuần qua, trên sông Bàn Thạch (TP Tam Kỳ - Quảng Nam) xảy ra hiện tượng cá chết bất thường, nhiều người dân tiếc rẻ vớt cá nấu cho lợn ăn.

Chiều 18/2, ông Đỗ Văn Minh - Trưởng phòng Kinh tế TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết, hiện tượng cá chết nhiều xảy ra trên sông Bàn Thạch đoạn từ xã Tam Thăng đến xã Tam Phú, TP Tam Kỳ.

"Khi được người dân thông tin về hiện tượng cá chết bất thường, Phòng TN&MT Môi trường thành phố đã cùng với Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam thành lập đoàn khảo sát tìm hiểu, lấy mẫu nước ở đoạn sông có cá chết để xét nghiệm tìm nguyên nhân. Hiện chưa có kết quả, khi có chúng tôi sẽ có thông báo", ông Minh nói.

Anh2

 Cá chép nặng hơn 2kg chết dạt  vào bờ, bốc mùi hôi thối trên đoạn sông Bàn Thạch.

Ghi nhận của PV VTC News chiều 18/2, tại đoạn sông Bàn Thạch qua xã Tam Thăng, có nhiều con cá chép chết dạt vào bờ, có con nặng đến 2kg.

Cá chết nhưng chưa được vớt lên mà tấp vào bờ nổi lềnh bềnh nên bốc mùi hôi thối, khó chịu.

Anh1

 Trước hiện tượng cá chết bất thường, Phòng TN&MT TP Tam Kỳ đã phối hợp cùng cơ quan chức năng lấy mẫu nước đi xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Một người dân cho biết, cá chết nổi từ 12/2 đến nay. Một số con cá chết được vớt lên nhưng hôm sau lại thấy có cá chết trở lại. Một số cá chưa chết hẳn, ngoi lên mặt nước được vớt để nấu cho lợn ăn.

>>> Đọc thêm: Nước sông bỗng đổi màu đỏ đục, cá chết nổi trắng

Video: Cá chết hàng loạt ở khu đô thị Việt Hưng, Hà Nội

Minh Thiện

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét