Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Hiện tượng “sần vỏ cam” dường như phổ biến với chị em phụ nữ, chúng xuất hiện nhiều ở vùng bụng, đùi và mông. Nguyên nhân chính là sự ngưng trệ của quá trình trao đổi chất, các mạch máu kém lưu thông và lớp mỡ thừa dưới da không được loại bỏ kịp thời.

Hậu quả của sự tích tụ mỡ thừa dưới da là để lại những vết lồi lõm trên bề mặt làn da mà người ta thường gọi là hiện tượng “sần vỏ cam”. Để loại bỏ hiện tượng này, trả lại vẻ đẹp căng mịn cho làn da thì cần sự phối hợp giữa chế độ ăn uống điều độ, chăm chỉ tập thể dục và thực hiện mát xa trực tiếp.

Thực hiện 4 bước để làm sạch vết “sần vỏ cam” nhanh nhất - 1

Hấp dẫn với làn da căng mịn

Dưới đây là 4 bước bạn nên lưu ý để làm sạch vết sần vỏ cam, lấy lại vẻ đẹp mịn màng tự nhiên cho làn da.

Bước 1: Hãy mát xa thường xuyên với những hỗn hợp tự nhiên

Bạn hãy thực hiện bước mát xa mỗi tối với những loại hỗn hợp dưới đây.

1. Hỗn hợp dầu ô liu với dầu hương thảo

Trộn 2 thìa dầu hương thảo với 2 thìa dầu ô liu với nhau tạo thành hỗn hợp, sau đó sử dụng chúng để  thoa nhiều lần lên làn da 3 – 4 phút. Tiếp theo, hãy chờ sau 15 phút để các thành phần có trong dầu thấm sâu vào da rồi rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng rửa lại với nước lạnh.

2. Hỗn hợp dầu ô liu với dầu hạnh nhân

Thay vì sử dụng dầu hương thảo, bạn cũng có thể sử dụng dầu hạnh nhân cũng có được tác dụng tương tự. Hòa 2 thìa dầu ô liu với 2 thìa dầu hạnh nhân rồi sử dụng chúng để mát xa lên làn da khu vực có hiện tượng sần vỏ cam. Sau 15 phút thì rửa với nước ấm và cuối cùng rửa sạch với nước lạnh.

3. Hỗn hợp muối biển, nước chanh và mật ong

Trộn 2 thìa nước chanh, 2 thìa muối và 4 thìa mật ong để chúng tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Áp dụng lên khu vực làn da và mát xa lên tục trong 3 – 4 phút và sau đó 15 phút thì rửa lại với nước ấm và cuối cùng rửa lại với nước lạnh.

Thực hiện 4 bước để làm sạch vết “sần vỏ cam” nhanh nhất - 2

Mát xa với hỗn hợp tự nhiên mỗi đêm làm tan mỡ thừa dưới da

4. Dầu dừa

Xoa một ít dầu dừa vào trong lòng bàn tay, sau đó mát xa nhiều lần lên khu vực làn da sần sùi. Để có tác động mạnh hơn, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của một bàn chải khô. Chờ sau 30 phút thì rửa sạch dầu dừa trên da với nước ấm và nước lạnh.

5. Dầu mù tạt

Xoa đều một ít dầu mù tạt lên khu vực làn da sần sùi, sau đó để chúng trong 30 phút nơi làn da lồi lõm rồi rửa sạch với nước mát. Với cách làm này, mù tạt sẽ giúp tế bào da tăng nhiệt độ đốt cháy mỡ thừa dưới da và thúc đẩy nhanh hơn quá trình lưu thông mách máu. Thường xuyên thực hiện theo cách này sẽ dần loại bỏ hiện tượng sần vỏ cam.

6. Dầu mè

Tương tự như mù tạt, bạn cũng có thể sử dụng dầu mè. Xoa một ít dầu mè lên bề mặt làn da và thực hiện bước mát xa đều bằng các ngón tay 3 – 4 phút, sau đó chờ 30 phút rổi rửa sạch với nước ấm và nước lạnh.

7. Hỗn hợp cà phê, lòng trắng trứng và dầu ô liu

Trộn lẫn ½ chén bột cà phê với 1 lòng trắng trứng gà và 1 thìa dầu ô liu để chúng tạo thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này áp dụng mát xa da trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và nước lạnh như các biện pháp nêu trên.

8. Dầu ngô, nước bưởi và rau húng tây

Nghiền nhỏ rau húng tây, sau đó vắt lấy một ít nước bưởi cùng với dầu ngô trong một bát tô. Trộn đều tất cả các thành phần trên đây tạo thành hỗn hợp, sau đó sử dụng để thoa đều liên tục lên da. Để chúng trên da 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và nước lạnh.

9. Bơ ca cao

Bơ ca cao vốn chứa rất nhiều vitamin E và collagen nên không chỉ làm tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa mà còn giúp cho làn da trở nên mịn màng hơn.  Cũng với cách làm trên, đắp bơ ca cao lên khu vực da cần thiết, sau 15  phút rửa sạch với nước ấm và vỗ lại với nước lạnh.

Bước 2: Uống nhiều nước

Một trong những nguyên nhân khiến lớp mỡ dưới da khó được loại bỏ là cơ thể thiếu nước. Quá trình trao đổi chất vì thế mà cũng bị ngưng trệ, các mạch máu kém lưu thông và để lại những vết lồi lõm khó coi.

Vì vậy, muốn cơ thể khỏe mạnh, làn da căng mịn thì bước tiếp theo là phải thường xuyên uống nhiều nước trong ngày.

Thực hiện 4 bước để làm sạch vết “sần vỏ cam” nhanh nhất - 3

Uống nhiều nước để loại bỏ độc tố và làm cho da căng mịn

Bước 3: Thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục là biện pháp tự nhiên bằng cơ chế vận động các bộ phận làm tăng nhiệt độ đốt cháy năng lượng, thải loại độc tố và làm săn chắc các nhóm cơ. Khi bạn vận động cơ thể, mồ hôi tiết ra nhiều hơn và từ đó cũng kéo theo những lớp mỡ hóa lỏng dưới lỗ chân lông được thoát ra ngoài.

 Kết quả đem lại là các tế bào mới phát triển mạnh đem lại vẻ đẹp mịn màng tự nhiên cho làn da. Hãy chọn những bài tập hướng vào làm săn chắc các vùng cơ ở khu vực mông, hông và đùi để làm tay chảy các lớp mỡ thừa ở đây.

Thực hiện 4 bước để làm sạch vết “sần vỏ cam” nhanh nhất - 4

Thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da săn chắc

Bước 4: Tránh xa những thói quen xấu

Hiện tượng sần vỏ cam còn chịu ảnh hưởng bởi một số thói quen tiêu cực trong sinh hoạt hàng ngày của bạn.Vì vậy, trong khi bạn cố gắng áp dụng các biện pháp khắc phục hiện tượng lồi lõm trên da thì cũng cần phải loại bỏ các thói quen xấu ấy.

Một số thói quen làm cho hiện tượng sần vỏ cam tăng lên bạn cần loại bỏ đó là hút thuốc, uống nhiều cà phê và hút thuốc. Những thói quen này thường đưa vào cơ thể một lượng nicotin hoặc caffein nhất định làm cho tế bào da nhanh chóng  bị lão hóa và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Thực hiện 4 bước để làm sạch vết “sần vỏ cam” nhanh nhất - 5

Hãy từ bỏ thói quen xấu để bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp của làn da

Source : 24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét