Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

(VTC News) - Nếu người dân phát hiện mùi hôi thối xuất hiện ở đâu có thể gọi đến số đường dây nóng 08.38293653 của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM để phản ánh.

Ngày 31/8, trong buổi họp thông tin nhanh về sự việc hàng ngàn hộ dân ở nam Sài Gòn đang bị mùi hôi thối "tra tấn", Sở TN&MT TP.HCM thông báo, nếu ngửi thấy mùi hôi thối, người dân có thể gọi đến đường dây nóng 08.38293653 của Sở để báo tin.

IMG_5211 (1)

 Khu liên hiệp xử lý rác Đa Phước

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết, sau khi nhận phản ánh của người dân về tình trạng không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng tại khu vực quận 7, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh, Sở TN&MT đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, cử đoàn kiểm tra xuống trực tiếp làm việc để xác định nguyên nhân, tìm ra giải pháp.

Hiện đoàn kiểm tra đã phân công lực lượng trực 24/24 giờ ở những điểm xảy ra mùi hôi, khoanh vùng khả nghi và kiểm tra ở Khu liên hợp xử lý rác thải xã Đa Phước (huyện Bình Chánh), các đơn vị xử lý bùn, phân… trong khu vực.

Tiếp tục triển khai giám sát trên diện rộng, cử các chuyên gia phối hợp, sử dụng quan trắc, theo dõi tần suất, mật độ, phác độ, cộng các yếu tố để xác định nguyên nhân chính trong những ngày tới.

Theo thông tin ban đầu ghi nhận được, người dân phản ánh rằng mùi hôi thối đã xuất hiện trong thời gian gần đây, không phải liên tục trong ngày mà xuất hiện theo đợt .

Sở TN&MT đã khoanh vùng và nguồn, có khả năng nguyên nhân xuất phát từ khu liên hiệp xử lý rác Đa Phước. Hiện Sở TN&MT đang kiểm tra những đơn vị nằm trong diện “nghi vấn”.

Video: Bãi rác khổng lồ ở Hải Phòng gây bức xúc dư luận

Trung Cường

Bình luận
Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét