Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

(VTC News) - Trước khi tự chặt tay chân để nhằm mục đích trục lợi 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm, N. từng bị cơ quan công an bắt giữ và kết án 8 tháng tù giam về tội môi giới mại dâm.

Vụ việc Lý Thị N. (SN 1986, ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) tự thuê người chặt tay chân mình nhằm trục lợi tiền bảo hiểm đang khiến người dân ở xã Xuân Phú bàng hoàng.

Sáng nay, thông tin chấn động ấy mới về đến ngôi làng nhỏ. Trong căn nhà cấp 4, ông Ng. (59 tuổi, cha chồng của N.) cứ lủi thủi đi ra đi vào. Ông Ng. bảo, cả gia đình ông không hề hay biết cô con dâu lại làm ra chuyện động trời như vậy, dù trước đây N. đã khiến gia đình nhiều lần điêu đứng.

14123597_1807100602854424_1802112874_o-1303

Bản thân ông Ng. bàng hoàng khi biết được sự thật bên trong vụ tai nạn tàu hỏa của cô con dâu.  

Vốn là cô gái người dân tộc quê ở Tuyên Quang, N. về làm dâu nhà ông Ng. đến nay đã được 7 năm, hai vợ chồng N. đã có với nhau 2 mặt con trai, cháu lớn năm nay 6 tuổi còn cháu thứ 2 mới được 2 tuổi.

Sau khi lấy chồng, N. không có công việc làm ổn định, tỏ ra là người ham chơi, nhác làm, lại thường xuyên đi suốt, không ở nhà chăm con.

"Vài năm gần đây N. nó đi vắng suốt, 2 đứa con để ở nhà cho vợ chồng tôi nuôi. Chồng nó đi làm xa vẫn gửi tiền về hàng tháng, thỉnh thoảng N. nó cũng mang tiền về.

Cách đây 3 tháng nghe tin N. bị tai nạn đường sắt tôi đã đến bệnh viện vài ngày để chăm sóc. Nhìn con dâu bỗng dưng bị cắt mất một phần cơ thể tôi cũng rất buồn. Nào ngờ nó lại dám dựng chuyện tày đình như vậy", ông Ng. thở dài.

14087591_1807100559521095_986394196_o-1313

Bà K. cho biết thời gian gần đây có nhiều người đến nhà bà tìm N. để đòi tiền nợ. 

Ngồi thất thần bên đứa cháu trai, bà K. (56 tuổi, mẹ chồng N.) chia sẻ, thời gian gần đây nhà bà liên tục được đón những vị 'khách không mời'. Cứ hai, ba ngày lại có một nhóm người tìm đến nhà bà để hỏi tung tích N. hoặc đòi nợ chính 2 vợ chồng già.

 
Cách đây 3 tháng nghe tin N. bị tai nạn đường sắt tôi đã đến bệnh viện vài ngày để chăm sóc. Nhìn con dâu bỗng dưng bị cắt mất một phần cơ thể tôi cũng rất buồn. Nào ngờ nó lại dám dựng chuyện tày đình như vậy.

Ông Ng. - bố chồng chị N.

"Vừa hôm qua cũng có 2 người chẳng biết ở đâu, tìm đến nhà tôi truy tung tích N., họ nói N. nợ 20 triệu đồng lâu rồi chưa trả. Nó nợ nhiều người lắm, tổng cộng phải tới 300 triệu đồng rồi.

Biết nó là con dâu nên chủ nợ cứ đến nhà chúng tôi đòi. Vợ chồng tôi già cả rồi số tiền lớn vậy biết đào đâu ra, nhưng rồi vì họ cứ đến chúng tôi đành bấm bụng đi vay lãi ngân hàng về để trả nợ cho N. Thế mà lại nghe thấy tin nó dám làm ra cái chuyện ấy, kinh khủng lắm chú ạ", bà K. than thở. 

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Thịnh, Trưởng công an xã Xuân Phú cho biết, năm 2015 N. từng bị cơ quan công an bắt về hành vi Môi giới mại dâm, sau đó bị kết án 8 tháng tù giam.

Tuy nhiên N. đã làm đơn hoãn chấp hành án trong vòng 1 năm với lý do nuôi con nhỏ, hết thời hạn, cơ quan công an đến đưa N. đi chấp hành án thì mới hay N. bị tai nạn tàu hỏa.

Video: Mẹ chồng ngỡ ngàng trước thông tin Lý Thị N. thuê người chặt tay chân để trục lợi tiền bảo hiểm

Vụ việc N. tự chặt tay chân nhằm trục lợi 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm bản thân ông Thịnh cùng các lãnh đạo tại địa phương mới chỉ biết vào sáng nay.

“Sáng nay chúng tôi mới biết được vụ việc này, trước đây gia đình chị N chỉ cho biết là N. bị tai nạn tàu hỏa.

Về thông tin cho rằng N. chặt tay chân để lấy tiền bảo hiểm để trả nợ chúng tôi chưa nắm được. Tại địa

phương thì chưa nghe nói người phụ nữ này có nợ nần tiền bạc với ai, ngoài địa phương thế nào thì chúng tôi không biết được”, ông Thịnh nói.

Trước đó, khoảng 0h05 sáng 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ anh Doãn Văn D. về việc xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt tại khu Hà Đông - Phú Diễn, thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển, (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Người gặp nạn là chị Lý Thị N. (SN 1986, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời. Lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt đưa chị N đi cấp cứu tại Bệnh viện 198. Tại đây các bác sỹ đã nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời cho chị N. Chị N. sau đó được chuyển lên bệnh viện Việt Đức và phải tháo bỏ phần cơ thể bị đứt rời do hoại tử.

chan-dung-nguoi-phu-nu-thue-nguoi-chat-tay-chan-minh-de-truc-loi-tien-bao-hiem-143115

Lý Thị N. tại cơ quan Công an. (Ảnh: CAND) 

Tường trình tại cơ quan điều tra chị N cho biết do buồn chuyện gia đình nên chị đi lang thang và bị tàu hút vào dẫn đến việc bị tai nạn, khi đó được anh và Doãn Văn D. đi ngang qua cứu sống.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra viên phát hiện có nhiều điểm nghi vấn và sau 3 tháng dày công điều tra, lực lượng công an đã xác định chị N. và anh D nhân chứng đến trình báo tại Công an quận Bắc Từ Liêm về vụ tai nạn có quen biết nhau.

Biết không thể thoát tội N. đã đến cơ quan công an, thừa nhận hành vi thuê D. chặt tay, chân của mình để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.

Video:  Toàn cảnh vụ người phụ nữ tự thuê người chặt tay chân để trục lợi tiền bảo hiểm

Ngọc Thắng

Bình luận
Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét