Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

(VTC News) - Trong lúc đánh bắt cá trên biển, tàu cá của ngư dân ở Nghệ An đã bắt được một con cá mặt trăng khổng lồ nặng gần 1 tấn vướng vào lưới.

Chiều 14/8, đại diện chính quyền xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận, tàu cá của ngư dân trên địa bàn vừa đánh bắt được 1 con cá mặt trăng nặng gần 1 tấn.

1

 Con cá mặt trăng nặng gần 1 tấn mà ngư dân ở nghệ an bắt được

Trước đó, vào ngày 10/8, khi đang đánh bắt cá tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá mang số hiệu NA-9000-TA của ngư dân Đào Văn Huân (trú tại xã Quỳnh Lòng) bất ngờ phát hiện một con cá mặt trăng lớn mắc vào lưới.

Ngay sau đó, anh cùng các thuyền viên thu lưới kéo cá lên thuyền. Do con cá rất lớn nên các thuyền viên trên tàu khá vất vả, dùng máy tời mới đưa được con cá lên tàu. Vì con cá đã chết nên anh Huân đã đưa xuống khoang tàu và ướp lạnh. Ước tính, con cá này nặng gần 1 tấn.

Theo anh Huân, vào thời điểm trên, một tàu cá của ngư dân gần đó cũng phát hiện một con cá mặt trăng nặng khoảng 2 tạ vướng vào lưới. Tuy nhiên, sau khi đưa lên thuyền con cá vẫn còn sống nên đã thả xuống biển.

Được biết, cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, thuộc bộ cá nóc. Đây là loài cá nằm trong Sách đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp, cần bảo vệ.

Video: Cá ‘khủng long 6 sừng’ giá bạc triệu gây sốt ở Hà Nội

Phan Hiếu

Bình luận
Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét