Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Hi cả nhà! Bên cạnh cám gạo, hay nước vo gạo thì bột gạo cũng là một phương pháp làm đẹp mà được khá nhiều các bạn nữ áp dụng trong thời gian gần đây. Thời gian trước, có nhiều bạn hỏi về việc đắp mặt nạ bột gạo có hiệu quả hay không. Khi đó, chưa nhận được review của bạn nào từng dùng mặt nạ này nên không đưa ra được câu trả lời chính xác các bạn. Thời gian gần đây, nhỏ bạn đã thử dùng mặt nạ này, thấy da đã sáng dần. Vì vậy, hôm nay chia sẻ với các bạn về mặt nạ này luôn nhé! Với bột gạo, các bạn có thể tự mang gạo đi xay để dùng dần nhé. Cách này hơi mất công xíu nhưng đảm bảo an toàn (Tất nhiên các bạn phải dùng gạo ngon, tốt, đảm bảo không nhiễm thuốc… đó nha).

Nếu các bạn để ý sẽ thấy, hiện một số kem dưỡng da trên thị trường được quảng cáo là có chiết xuất từ gạo. Thực tế, một số chất trong gạo sẽ khiến cho da sáng mịn, ngừa nếp nhăn, trị mụn đầu đen hiệu quả. Đặc biệt, dùng mặt nạ bột gạo các bạn hoàn toàn yên tâm là không bắt nắng nhé!
Công thức mặt nạ bột gạo dưỡng trắng da
Cách 1: Mặt nạ bột gạo trắng da, chống nắng

Nguyên liệu:
2 thìa bột gạo
2 thìa mật ong (đảm bảo là mật ong không có đường bạn nhé)
1 thìa nước chè xanh

Thực hiện: Các bạn trộn đều các nguyên liệu để tạo 1 hỗn hợp mịn, bôi lên da và để trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mặt nạ này các bạn nên dùng từ 2-3 lần/ tuần nha.


Cách 2: Mặt nạ bột gạo dành cho da có nếp nhăn, tàn nhang, nám

Nguyên liệu:
3 thìa bột gạo
2 thìa sữa tươi
1 thìa mật ong (đảm bảo nguyên chất, không pha đường)

Thực hiện: Tương tự như cách trên, các bạn trộn đều các nguyên liệu để tạo 1 hỗn hợp mịn, bôi lên da và để trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Xem thêm: Mật ong thật và giả- làm sao để phân biệt?
Cách 3: Rửa mặt bằng bột gạo thay sữa rửa mặt

Nếu bạn nào không thích dùng sữa rửa mặt do da bị kích ứng hoặc lo sợ có hóa chất, các bạn có thể dùng bột gạo để rửa mặt hàng ngày. Các bạn chỉ cần dùng bột gạo, hòa với nước thành hỗn hợp sệt sệt, thoa lên mặt, mát xa rồi rửa sạch mặt với nước lạnh. Dùng phương pháp này, các bạn hoàn toàn yên tâm là sẽ có một khuôn mặt sáng mịn và mụn không có cơ hội xuất hiện nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét