Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Dưa chuột làm đẹp như thế nào

Làm đẹp da bằng dưa chuột: Dưa chuột từ lâu đã được coi là thần dược giúp chị em chăm sắc làn da và sắc đẹp.

Trong loại quả này có chứa vitamin A, B1, B2, C, và các chất vi lượng như sắt, mangan, iod giúp giúp tăng cường sức khỏe và làm đẹp da. Vì thế, dù bận rộn tới đâu, cũng đừng bỏ qua cách chăm da với dưa chuột để làn da trắng, mịn và trẻ trung.



Làm đẹp da với dưa chuột.



Thái dưa chuột thành lát mỏng, đắp trực tiếp lên mặt trong 15 phút và rửa lại với nước ấm. Cách này giúp cung cấp độ ẩm, giúp da căng mịn và tươi sáng.  Có thể sử dụng tuần 2-3 lần để phòng chống da nứt nẻ.

Giúp da sáng
Giã nát 1 quả dưa chuột đắp lên mặt trong 15 phút giúp da sáng và phòng ngừa nếp nhăn. 

Chữa da cháy nắng
Trộn hỗn hợp dưa chuột nghiền nát, thêm vài giọt nước chanh, 2 thìa bột mì trộn đều và đắp lên mặt trong 20 phút. Cách này giúp làm dịu da, trị các vùng da sậm màu do cháy nắng hoặc mụn thâm.

Giúp da trắng hồng
Hòa lẫn nước ép dưa chuột với sữa tươi theo tỉ lệ bằng nhau và đắp mặt trong 15-20 phút sẽ có tác dụng làm mịn và trắng da.

Giảm quầng thâm mắt


Da trắng mịn căng với dưa chuột - 2
Dưa chuột trị mắt thâm quầng.


Trộn lẫn một thìa nước ép dưa chuột với một thìa nước ép cà chua, sau đó thoa lên vùng mắt bị thâm quầng trong 15 phút. Rửa lại với nước ấm.

Phòng lão hóa
Đun nóng 15 gam sáp ong, sau đó thêm 60g dầu hạnh nhân, trộn thêm một quả dưa chuột gọt vỏ giã nhuyễn, cho vào nồi hâm nóng. Sau khi nguội đổ vào lọ trữ trong tủ lạnh dùng dần. Đây là loại kem dưỡng chống nhăn có thể sử dụng mỗi ngày để làm đẹp da.

Dưa chuột có tính mát, giải độc bởi trong dưa chuột có chứa vitamin A, B1, B2, C, và các chất vi lượng như sắt, mangan, iod... Dưa chuột được sử dụng như một loại mỹ phẩm thiên nhiên tuyệt vời dưới hình thức làm mặt nạ, nước rửa mặt và nước làm se khít lỗ chân lông.
Tác dụng trị mụn: Dưa chuột thái lát, đắp lên khắp mặt và cổ để trong vòng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng ngăn ngừa mụn, làm mềm mịn và chống khô da.
Làm trắng mịn da: Hoà lẫn nước ép dưa chuột với sữa tươi với tỷ lệ bằng nhau, thêm một vài giọt nước hoa hồng. Bôi lên mặt trong khoảng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng làm mềm mịn và trắng da.


Dưa chuột: Mỹ phẩm tự nhiên làm đẹp da, Làm đẹp, Làm đẹp, dưa chuột,
Dưa chuốt làm mát da, trị trứng cá


Làm giảm quầng thâm trên mắt do mất ngủ, thức khuya: Trộn lẫn 1 thìa nước ép dưa chuột với 1 thìa nước ép cà chua. Dùng bông gòn hay vải mềm thấm hỗn hợp và thoa lên mặt cũng như vùng xung quanh mắt. Tránh để nước rơi vào mặt và để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch.
Giảm vết thâm trên da: Ép nước cốt chanh và nước cốt dưa chuột, trộn hỗn hợp nước cốt này với một thìa nghệ bột. Bôi lên vùng cổ hoặc nách đã được rửa sạch, để khoảng 20 phút. Sau đó rửa kỹ bằng nước ấm.
Phục hồi mái tóc hư tổn: Pha lẫn nước ép dưa chuột và nước ép cà rốt, rồi sau đó bôi lên tóc thường xuyên (trong 10 phút), sau đó gội sạch sẽ, có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc hư tổn do uốn, nhuộm.
Mặt nạ dưa chuột làm đẹp da mặt và se khít lỗ chân lông: một quả dưa chuột thái lát mỏng, một chén mật ong, 10 giọt nước chanh. Cách làm: Dùng khăn mềm rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm. Hòa nước chanh và mật ong sau đó bôi lên mặt khoảng 15 phút. Nước chanh có tác dụng tẩy đi những tế bào da chết và mật ong giúp làn da trở nên mềm mại. Lau sạch hỗn hợp mật ong nước chanh bằng khăn mềm và ẩm. Đắp những miếng dưa chuột cắt lát lên mặt và cổ. Dưa chuột giúp se khít lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho làn da. Sau cùng rửa lại mặt bằng nước sạch.


Dưa chuột: Mỹ phẩm tự nhiên làm đẹp da, Làm đẹp, Làm đẹp, dưa chuột,


Bạn cũng có thể kết hợp nước ép dưa chuột với sữa tươi được dung dịch “sữa dưa chuột” dùng để bảo vệ, làm cho da mặt được mịn màng tươi đẹp, ít vết nhăn hay chậm nhăn. Bạn có thể xay 1 quả dưa chuột nhỏ trộn với 4 thìa sữa tươi đắp mặt. Bạn dùng mặt nạ mua ngoài cửa hàng và phết hỗn hợp đều lên trên. Nghỉ ngơi và thư giãn trong 20 phút sau đó gỡ mặt nạ và rửa lại bằng nước sạch.

- Khắc phục tình trạng da không đều màu, xỉn màu: Trộn hỗn hợp nước ép dưa leo, nước cốt chanh, nước hoa hồng. Dùng bông gòn thấm đều hỗn hợp lên da mặt, sau 15 phút, rửa sạch mặt với nước ấm.
- Tẩy tế bào chết, làm trắng, mịn da: Trộn nước ép dưa chuột với sữa tươi với tỷ lệ bằng nhau, thêm một vài giọt nước hoa hồng, bôi lên mặt trong 15 phút, rửa sạch da bằng nước lạnh.
- Làm mềm vùng da thô ráp: Bôi hỗn hợp nước ép dưa chuột cùng với nước cốt chanh và cam, hòa thêm vài giọt mật ong, thoa lên mặt.
Làm đẹp bằng dưa leo - 1
Dưa leo được xem là loại mỹ phẩm thiên nhiên tuyệt hảo dành cho phụ nữ.
- Làm mờ quầng thâm mắt: Trộn 1 thìa nước ép dưa chuột với 1 thìa nước ép cà chua. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp thoa lên vùng da quanh mắt. Lưu ý tránh để hỗn hợp rơi vào mắt, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch.
- Phục hồi mái tóc hư tổn: Trộn hỗn hợp nước ép dưa chuột với nước ép cà rốt, thoa lên tóc tương tự như dầu xả, massage nhẹ tóc trong 2-3 phút rồi xả sạch với nước. Hỗn hợp này có thể dùng cho cả da và móng.
- Cân bằng độ ẩm, làm khít lỗ chân lông: Trộn đều các thành phần sau: ½ quả chanh vắt lấy nước cốt, ½ quả dưa leo xay nhuyễn, 50ml sữa đặc, 2 muỗng cà phê mật ong. Đắp hỗn hợp lên da trong 20 phút, rửa sạch với nước ấm
- Trị mụn: Xay nhuyễn các thành phần sau với nhau thành hỗn hợp sệt: 1 quả dưa leo, 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng cà phê bột nghệ, ½ muỗng cà phê gừng. Thoa hỗn hợp lên mặt, dùng ngón tay xoa nhẹ, tránh các vùng da nhạy cảm quanh mắt và miệng, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
Lưu ý, nước ép dưa leo hoặc dưa leo xay nhuyễn đều có thể trữ trong ngăn mát tủ lạnh, dùng dần trong 3 ngày. Tuy nhiên, quan trọng nhất là khâu chọn dưa leo. Bạn hãy chọn những quả tươi ngon nhất với vỏ xanh sậm có nốt sần nhẹ.

dưa chuột là một loại quả có tính mát, dùng để giải nhiệt rất tốt. Thành phần quả dưa chuột có chứa vitamin A, B1, B2, C, và các chất vi lượng như sắt, mangan, iod.

Đặc biệt, dưa chuột rất có tác dụng trong việc làm đẹp cho phụ nữ.Việc đắp mặt nạ dưa chuột cho da là một điều hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên cũng như tất cả các loại mặt nạ khác, bạn chỉ nên đắp khoảng 3 lần một tuần. Vì nếu bạn đắp mặt nạ quá thường xuyên thì sẽ khiến da bạn bội thực dinh dưỡng, thậm chí sẽ khiến lỗ chân lông bạn nở rộng, gây dị ứng. 

Có một số phương pháp làm mặt nạ dưa chuột khác để bạn tham khảo như sau:

Làm trắng mịn da: Hoà lẫn nước ép dưa chuột với sữa tươi với tỷ lệ bằng nhau, thêm một vài giọt nước hoa hồng. Bôi lên mặt trong khoảng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng làm mềm mịn và trắng da.

Làm giảm quầng thâm trên mắt do mất ngủ, thức khuya: trộn lẫn một thìa nước ép dưa chuột với một thìa nước ép cà chua. Dùng bông gòn hay vải mềm thấm hỗn hợp và thoa lên mặt cũng như vùng xung quanh mắt. Tránh để nước rơi vào mặt và để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét