Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Bạn có tin những sản phẩm tự nhiên như ngọc trai cũng có thể là 1 vị cứu tinh hoàn hảo cho làn da trắng sáng tinh khôi theo thời gian?

Không chỉ là bí quyết làm đẹp của nhiều cung tần mỹ nữ thời xưa, ngọc trai hiện nay còn được nhiều chị em phụ nữtận dụng như một cách làm trắng da tại nhà an toàn và hiệu quả dành cho mình nữa đấy! Vậy tại sao chúng ta lại không thử học theo và tự chế ra những công thức kem dưỡng trắng da cho mình ngay hôm nay?

Ngọc trai thường có sẵn trong tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều năm qua, người ta đã biết cấy ngọc và nuôi giống ngọc trai nhân tạo nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngọc trai khá cao trên thực tế, kể cả việc đưa các dưỡng chất này vào trong sản phẩm dưỡng da trên thị trường. Để giúp da sáng màu, hiển nhiên loại ngọc trai tự sinh luôn mang lại hiệu quả cao hơn.

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong ngọc trai có chứa hơn 80% là canxi có trong CaCO3, khi thoa lên bề mặt da có thể hỗ trợ thanh tẩy làn da nhanh chóng, loại bỏ đi dầu nhờn, tế bào da chết khô sần xỉn màu, nhờ đó giúp da trắng sáng hoàn hảo. Không chỉ thế, nguồn protein và chất vi lượng cũng như axit amin trong ngọc trai còn giúp tế bào da phát triển khỏe mạnh và mịn màng hơn, làn da sẽ dễ dàng và nhanh chóng hấp thu các thành phần đưa từ bên ngoài vào da, tăng độ đàn hồi cho da, cải thiện làn da sạm nám, giúp hạn chế phát sinh cả những nếp nhăn trên bề mặt da.

1. Mặt nạ cho da trắng mướt mịn màng:
* Nguyên liệu:

- 1 thìa cà phê bột ngọc trai.
- Sữa tươi không đường.
- Mật ong.
- Chút dầu ô liu hoặc dầu dừa (nếu da nhờn thì không cần).

- Có thêm sữa ong chúa càng tốt (nếu bạn không dị ứng với nó - một số người dị ứng sữa ong chúa, phải thử trước bằng cách bôi lên vùng da mỏng, khoảng 10 phút mà không thấy ngứa, rát là được).

* Cách thực hiện:

- Trộn bột ngọc trai với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thêm một chút mật ong và các nguyên liệu còn lại vào. Bạn không nên cho quá nhiều mật ong vì nó sẽ làm hỗn hợp bị vón cục, không mịn.

- Rửa mặt với nước ấm để các lỗ chân lông mở ra. Tiếp theo, bạn thoa đều hỗn hợp trên lên mặt và cổ. Giữ lớp mặt nạ trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

2. Mặt nạ làm trắng cho da nhạy cảm
* Nguyên liệu:
- 1 thìa cà phê bột ngọc trai.
- 1 lòng trắng trứng.
* Cách thực hiện:

- Trộn đều bột ngọc trai với lòng trắng trứng rồi thoa hỗn hợp lên mặt, cổ. Sau 15-20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

- Loại mặt nạ này có thời hạn sử dụng tới một tuần khi được bảo quản trong tủ lạnh.

3. Mặt nạ làm dịu da cháy nắng
* Nguyên liệu:
- 1 thìa cà phê bột ngọc trai
- 2 thìa cà phê nước ép lá lô hội
* Cách thực hiện:

- Trộn đều các nguyên liệu trên để được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa một lớp vừa đủ lên mặt và cổ. Giữ lớp mặt nạ trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.



4. Mặt nạ chống lão hóa, giảm nếp nhăn
* Nguyên liệu:
- 1 quả chuối chin.
- 2 thìa bơ.
- 0.3 gam bột ngọc trai.
- 2 thìa cà phê nước trà.
* Cách thực hiện:
- Chuối bỏ vỏ, nghiền nát rồi trộn cùng bơ, bột ngọc trai và nước trà.
- Thoa hỗn hợp lên da mặt và cổ. Sau 10-20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.


5. Mặt nạ làm trắng cho da dầu
* Nguyên liệu:
- 1 thìa cà phê bột ngọc trai.
- 1 thìa cà phê mật ong.

- 1 thìa cà phê sữa chua.

* Cách thực hiện:
- Trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt. Giữ lớp mặt nạ này trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

6. Mặt nạ dành cho da bị mụn
* Nguyên liệu:
- 1 thìa canh bột ngọc trai.
- 1 thìa canh bột đậu xanh.
- 1 quả trứng gà.
* Cách thực hiện:
- Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau để được một hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm.


7. Mặt nạ dưỡng trắng cùng cám gạo :
* Nguyên liệu:
- 1/2 thìa canh bột ngọc trai.
- 1/2 thìa canh cám gạo.
- Sữa tươi.
- Chút dầu ô liu hoặc dầu dừa (nếu da nhờn thì không cần).
* Cách thực hiện:

- Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau để được một hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 20 phút.

- Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm.


8. Tắm trắng dưỡng da: Bạn dùng bài số 1 và số 7 để chăm sóc da toàn thân rất hiệu quả. Sau khi thoa 20 phút thì tắm tráng lại. Sau đó thoa 1 lớp kem hoặc sữa dưỡng thể.

- Để loại trừ nếp nhăn trên mặt: cho bột ngọc trai và sữa vào lọ nhỏ rồi lắc đều (có thể cho thêm một lượng nhỏ mật ong). Trước tiên rửa sạch mặt bằng nước ấm, bôi hỗn hợp lên mặt, mát-xa kỹ ở những nơi có nhiều nếp nhăn. Sau 20 phút rửa mặt bằng nước ấm. Nên làm hàng ngày trước khi đi ngủ.

- Để làm kem dưỡng da: dùng nước ấm rửa sạch mặt, trộn bột ngọc trai với kem dưỡng da thường ngày, bôi đều lên mặt, sau đó xoa nhẹ nhàng cho kem thấm vào da mặt. Hỗn hợp sẽ tạo thành một lớp bảo vệ và nuôi dưỡng da mặt. Những tinh thể trắng của ngọc trai sẽ thấm sâu vào da, giúp da tránh được những tác động bên ngoài, làm trắng da một cách tự nhiên.
- Để giữ cho lớp trang điểm được lâu: dùng một lượng bột ngọc trai vừa phải xoa đều lên khuôn mặt đã trang điểm, sau 10 phút, dùng chổi mịn quét lớp bột ngọc trai đi. Bột ngọc trai giữ lớp trang điểm được lâu và khuôn mặt trắng tự nhiên hơn.

- Khi cần giữ ẩm cho da, nhất là trong mùa hanh khô: trước khi đi ngủ rửa sạch mặt, trộn 0,3g bột ngọc trai với nước giữ ẩm da, xoa đều lên mặt. Hỗn hợp trên cung cấp thành phần dinh dưỡng cho da, làm cho da được nghỉ ngơi hoàn toàn và tái tạo lớp da chết đã bong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét