Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Nhắc đến muối, chúng ta chỉ nghĩ đến đó là một loại gia vị trong bếp đúng không nào các bạn. Tuy nhiên, muối còn có tác dụng khá tốt trong việc làm đẹp mà không phải bạn nào cũng biết đâu nhé. Oanh sẽ chia sẻ với các bạn ngay dưới đây nha.

Nếu như các bạn thường xuyên theo dõi những bài viết trên blog của Oanh, chắc hẳn các bạn đều biết Oanh hay khuyên những bạn đang bị dị ứng dùng nước muối pha loãng để rửa mặt. Không chỉ có vậy thôi đâu nhé, muối còn có nhiều tác dụng khác, mà các bạn có thể áp dụng một cách dễ dàng.

Tẩy da chết

Trong những bài viết trước, chúng mình đã tìm hiểu cách tẩy da chết với cám gạo này, hay tắm trắng bằng cà phê, hoặc tắm trắng bằng thuốc bắc. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể dùng muối như một cách loại bỏ tế bào chết trên da, giúp da sáng mịn nhé.

Cách làm khá đơn giản, sau khi bạn tắm xong, hãy dùng muối chà xát nhẹ nhàng trên da của bạn trong khoảng hai phút sau tắm lại một lần nữa bằng nước lạnh.
Loại bỏ dầu thừa trên da

Trong một bài viết gần đây, Oanh đã mách cho các bạn cách chăm sóc da nhờn đúng cách, hoặc là mặt nạ dành cho da nhờn. Với muối, các bạn cũng có thể hạn chế dầu trên da một cách hiệu quả đó nhé.

Cách làm đơn giản lắm nha, các bạn hãy dùng nước muối pha loãng bỏ vô bình xịt để xịt lên da mỗi ngày nhé.
Trị mụn trứng cá, mịn đầu đen

Việc sử dụng nước muối còn có thể giúp bạn loại bỏ được bệnh vẩy nến, bệnh chàm và mụn trứng cá hoặc mụn đầu đen đó nhé.


Để thực hiện, các bạn chỉ cần pha loãng lượng muối trong một ít nước ấm và thấm dung dịch này lên khuôn mặt của bạn, để khô và dùng kem dưỡng ẩm. Nếu bạn có mụn trên cơ thể, hãy tắm nước muối thường xuyên nhé.

Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét