Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Nàng đang thắc mắc baking soda là gì đúng không nào? Thật ra baking soda là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình và thường được biết đến với tên gọi bột nở hay bột nổi. baking soda được dùng phổ biến trong quá trình nấu nướng hoặc làm bánh, tuy nhiên, ít người biết rằng, loại bột thông dụng này còn có khả năng giúp nàng làm đẹp toàn diện, từ làm trắng răng, chăm sóc móng tay, khôi phục tóc khô xơ và đặc biệt là khả năng chống lão hóa da cực kỳ tuyệt vời đấy. Hãy cùng tham khảo một số phương pháp dưỡng da đơn giản bằng baking soda nhé.
1. Dưỡng da trắng mịn

Nếu nàng luôn mong ước sở hữu một làn da trắng mịn nhưng lại e ngại về độ lành tính của các loại mỹ phẩm trên thị trường thì baking soda là một sự lựa chọn hoàn hảo. baking soda có khả năng lấy đi lớp tế bào xỉn màu và dầu thừa, tăng cường máu lưu thông dưới da, giúp da nàng trở nên trắng mịn tự nhiên.

Công thức:

+ Dùng dung dịch pha loãng baking soda với nước ấm để rửa mặt, sau đó rửa lại với nước sạch, thực hiện 2 lần mỗi tuần.

+ Trộn 1 bát baking soda, 1 thìa nhỏ nước cốt chanh và vài giọt dầu ô liu thành một hỗn hợp sệt rồi thoa lên da, để yên trong 10 phút cho mặt nạ khô rồi rửa lại nước ấm. Nàng nên thoa lại một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để tránh bị khô da sau khi đắp mặt nạ nhé. Duy trì dùng hỗn hợp này 2 lần mỗi tuần nhé.



Hỗn hợp baking soda, nước cốt chanh và vài giọt dầu ô liu có tác dụng dưỡng da trắng mịn rất tốt

+ Trộn đều hỗn hợp 1 thìa dầu ô liu, ½ thìa nhỏ mật ong và 2 thìa baking soda. Rửa sạch mặt và dùng khăn thấm nhẹ nhàng, lưu ý không lau quá kỹ để da vẫn còn hơi ẩm. Quét lớp hỗn hợp mặt nạ theo chuyển động tròn lên vùng mặt và cổ của bạn, thư giãn trong 10 phút rồi rửa lại với nước ấm và bôi 1 lớp kem dưỡng ẩm mỏng. Nàng có thể thực hiện công thức mặt nạ này 1-2 lần mỗi tuần
2. Trị mụn đầu đen



Mụn đầu đen là loại mụn dễ gặp nhất và cũng rất khó để điều trị tận gốc. Tuy không để lại hậu quả nghiêm trọng nhưng mụn đầu đen cũng khiến không ít nàng khó chịu vì ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Với khả năng giúp tẩy sạch nhờn sâu trong lỗ chân lông, baking soda sẽ loại bỏ mụn đầu đen đồng thời ngăn chúng trở lại.

Công thức;

+ Đơn giản nhất, hãy trộn baking soda với nước ấm thành một hỗn hợp nhão, thoa lên mặt, chờ mặt nạ khô rồi rửa lại với nước ấm. Loại mặt nạ này dễ thực hiện và lành tính nên nàng có thể thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

+ Trộn ¼ bát nhỏ yến mạch, 1 thìa baking soda và 1 thìa nhỏ nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch mặt với nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở giúp dưỡng chất hấp thu tốt hơn, bôi hỗn hợp này lên da rồi massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn, đặc biệt là các vùng da có nhiều mụn như cằm, đầu mũi. Cuối cùng rửa sạch da lại với nước ấm rồi thoa dưỡng ẩm. thực hiện đều đặn 2 lần/tuần thì nàng sẽ sớm thấy sự thay đổi rõ rệt trên da.
3. Tẩy tế bào chết



Chứa nhiều hạt mịn, baking soda có khả năng lấy đi những tế bào chết trên bề mặt da một cách tự nhiên, tao điều kiện cho tế bào da mới sản sinh. Loại bột này giúp nàng lấy đi các lớp tế bào chết không kém gì các loại mỹ phẩm hóa học nhưng lại lành tính và an toàn hơn rất nhiều.



Tẩy tế bào chết với baking soda vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng lại vô cùng lành tính

Công thức: Rắc một ít baking soda ra lòng bàn tay hòa với nước thành một hỗn hợp sền sệt rồi massage nhẹ nhàng lên da trong 2-3 phút rồi rửa sạch lại với nước. Sau khi tẩy tế bào chết, da dễ có xu hướng hơi bị căng khô, ngay lúc này một lớp kem dưỡng mỏng sẽ giúp nàng cân bằng lại độ ẩm nhanh chóng.
4. Làm dịu da cháy nắng



Mùa hè gắn liền với các trong những chuyến du lịch biển, da nàng sẽ dễ bị cháy nắng, sạm đen. Để cấp cứu kịp thời cho làn da đang bị bỏng rát, nàng chỉ cần nhúng khăn vào nước pha loãng với bột baking soda sẽ làm dịu da ngay lập tức. Trong trường hợp da bị bỏng rát nặng, nàng có thể pha nửa cốc baking soda với nước tắm ấm để phục hồi độ mềm mịn của da.
5. Làm mềm khuỷa tay/chân



Kiên trì thoa baking soda đều đặn lên các vùng da chai sạn ở khuỷa tay/chân sẽ giúp vùng da đó trờ nên mềm mại, mịn màng hơn trong một thời gia ngắn. Ngoài ra, nàng hãy trộn baking soda với một ít dầu dừa, đắp lên các vết chai sần trên trên bàn chân khoảng 20 phút, đồng thời chà xát nhẹ nhàng. Thực hiện đều đặn 3-4 lần mỗi tuần.



Làm mềm những vùng da khuỷa tay/chân thật dễ dàng chỉ với baking soda

Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét