Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Dường như khi sử dụng bất cứ một loại kem tẩy trắng da nào thì tất các chị em phụ nữ chúng ta cũng đều cảm thấy lo lắng về những thành phần có hại trong kem, làm ảnh hưởng đến nàn da của mình. Thay vì việc lo lắng như vậy thì chị em chúng ta có thể hoàn toàn chăm sóc da mặt, làm đẹp tự nhiên với những nguyên liệu sẵn có tại nhà mình với cách làm hoàn toàn đơn giản.


Từ xưa đến nay, hẳn các bạn đều biết nước vo gạo được dùng để rủa mặt thì có tác dụng rất tốt cho da mặt như: bảo vệ da, làm mịn và trắng da một cách tự nhiên với protein, lipid, glucid, các loại enzym, lượng lớn viamin B1, B2, E, …Đặc biệt hơn nữa, trong nước vo gạo còn có dầu cám (một loại lipid) có tác dụng chống ô-xy hóa, phòng ngừa xạm da và tàn nhan, ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím, giúp cho nàn da bạn trở lên mịn màng và trắng một cách tự nhiên hơn. Mình sẽ hưỡng dẫn các bạn cách làm trắng da tự nhiên với nước vo gạo tại nhà nhé!
Làm trắng da mặt bằng nước vo gạo tại nhà
Cách làm trắng da bằng nước gạo chi tiết :

Bước 1: Đầu tiên bạn đem gạo cho vào trong nước và vò qua rồi đổ nước đầu đi. Sau đó bạn vò lại 1 lần nữa và đổ nước vo gạo lần 2 vào một cái âu sạch.

Bước 2 : Tiếp theo, bạn đem nước vo gạo đó để vào tủ lạnh, sau 1 đêm bạn lấy phần lắng màu trắng đục, thả vào nước rửa mặt.
Bước 3: Bạn cho thêm nước ấm và bắt đầu sử dụng nước này để rửa mặt, trong khi rửa mặt bạn nên massage nhẹ nhàng. Sau đó bạn rửa lại bằng nước.


Cách làm trắng da mặt bằng nước vo gạo

Trong bước này bạn lên lưu ý: Chỉ nên để nước gạo qua 1 ngày, không nên để 2 đến 3 hôm vì nước gạo sẽ bị lên men.

Khi sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da, bạn cũng nên chọn các loại mặt nạ có chiết xuất từ nước gạo vì nó sẽ tăng thêm hiệu quả dưỡng trắng.
Cách làm mặt nạ bằng nước gạo:

Ở đây mình cũng xin hướng dẫn các bạn cách làm mặt nạ bằng nước gạo đơn giản như sau:


Cách làm trắng da mặt bằng mặt nạ nước gạo

Bước 1: Đầu tiên bạn đem gạo cho vào trong nước và vò qua rồi đổ nước đầu đi. Sau đó bạn vò lại 1 lần nữa và đổ nước vo gạo lần 2 vào một cái âu sạch.
Bước 2: Bạn chắt bớt phần nước phía trên của âu nước gạo đi và lấy phần lắng phía dưới thoa lên mặt. Sau khi lớp nước gạo này khô, bạn đắp thêm 1 lớp nữa. Cứ làm vậy đến khi hết nước gạo, sau đó để 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.
Bước 3: Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít.

Tuy nhiên việc rửa mặt và làm đẹp bằng nước gạo cũng có một số bất lợi (hại) nhất định: ví dụ như nếu bạn không đảm bảo được vấn đề về vệ sinh thì đôi khi sinh ra tác dụng phụ đối với da và đặc biệt là da mặt, ví dụ như có thể gây nhiễm trùng hoặc không an toàn cũng như k có tác dụng như ý muốn đối với da dầu. Do đó các bạn lưu ý nhé (nên nhờ tư vấn của giới chuyên môn về vấn đề này trước khi thực hiện)

Chúc các bạn thành công với cách làm trắng da bằng nước vo gạo tại nhà thật đơn giản mà lại đem lại nhiều hiệu quả, không lo lắng gặp phải những thành phần có hại cho da, làm ảnh hưởng đến da của bạn như khi sử dụng mỹ phẩm nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét