Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Gạo nếp có công dụng làm trắng da? Thật vậy, ngoài giá trị dinh dưỡng, trong Y học cổ truyền phương Đông, gạo nếp còn được cổ nhân sử dụng như một vị thuốc độc đáo, điều mà ngày nay không phải ai ai cũng tường tận.

Gạo nếp là sản phẩm của một giống lúa có tên khoa học là oryza-ativa L. Trong các y thư cổ, gạo nếp có nhiều tên gọi như nhu mễ, giang mễ, tửu mễ, nguyên mễ, đạo mễ… Theo phân tích của dinh dưỡng học hiện đại, trong 100g gạo nếp cái Việt Nam có chứa 74.9 g glucid, 8.6 g protid, 1.5 g lipid, 14 g nước, 0.6 g xeluloza, 0.8 g tro, 32 mg canxi, 98 mg phốt pho, 1.2 mg sắt và một số vitamin như B1, B2, PP.



Gạo nếp là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có hàm lượng cao nên có khả năng giúp nuôi dưỡng làn da trở nên trắng mịn hơn. Để làm đẹp với gạo nếp có rất nhiều công thức, tùy điều kiện mà áp dụng.

1. Bột gạo nếp và sữa dê

Chuẩn bị:

– 6 muỗng cà phê bột gạo nếp
– 2 muỗng cà phê sữa dê (hoặc sữa tươi)
– 1 muỗng cà phê mật ong

Cách làm: Tất cả đem trộn đều sau đó đắp lên mặt và cổ. Sau 30 phút có thể rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này thường xuyên sẽ đem đến cho bạn một làn da mềm mịn, trắng sáng, giảm mụn, mờ nếp nhăn và tình trạng nám, sạm da.

2. Bột gạo nếp và mật ong



(Hình chỉ có tính chất minh họa)

Chuẩn bị:

– 500g bột gạo nếp

– 100ml mật ong

– 1 cốc nước chè xanh

Cách làm: Hòa hỗn hợp này cho đều sau đó bảo quản trong tủ lạnh. Dùng nó để làm nguyên liệu tắm trắng hoàn hảo mà không ảnh hưởng đến da. Mỗi lần tắm bạn vừa thoa vừa mát xa sau đó thư giãn trong 30 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Cuối cùng, tắm sạch lại một lần nữa.

3. Chanh và bột gạo nếp

Bột gạo nếp cũng tương tự như bột gạo có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu để làm mặt nạ kể cả chanh.

Thực chất, đây chỉ là cách làm trắng da bằng bột gạo nếp kết hợp với cám và chanh. Cách làm khá đơn giả: Gạo nếp bạn đem xay thành bột mịn. sau đó bạn lấy cám gạo bằng nửa bột gạo nếp trộn đều với nhau và cho thêm nước vào để trộn thành hỗn hợp sệt. Sau cùng bạn cho thêm nước cốt chanh vào trộn đều và ủ trong khoảng 30 phút.

Cách sử dụng: Bạn hãy tắm qua để da được cung cấp ẩm. Sau đó, hãy dùng hỗn hợp được chế biến xoa khắp người và mát xa nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, tế bào già cỗi giúp mang lại làn da đẹp tự nhiên.




Ngoài những cách làm đẹp trên bạn có thể kết hợp bột nếp với sữa tươi, sữa chua, các loại nước ép trái cây để làm mặt nạ dưỡng trắng da. Trong bột nếp có nhiều thành phần giúp dưỡng và chống oxy hóa cho da rất lành tính nên tẩt cả loại da đều sử dụng được và dùng lâu dài.

Tuy nhiên, cách làm trắng da bằng bột gạo nếp phải được áp dụng kiên trì trong thời gian dài mới cho kết quả. Bên cạnh đó, bạn không nên quá lạm dụng áp dụng hằng ngày mà chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần. Nếu bạn mong muốn có làn da trắng nhanh chóng thì đây không phải là biện pháp tối ưu nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét