Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Top 8 Hoa hậu Trái đất Nam Em

Nam Em có nhiều kỉ niệm thời niên thiếu tại trường Tiểu học Mỹ Tịnh An và trường THPT Thủ Khoa Huân, Huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Tuổi thơ vất vả, cơ cực, Nam Em rất xúc động khi thời đi học cô được các thầy cô giáo quan tâm, đùm bọc. Nam Em cho biết, quãng thời gian đó giúp cô có thêm nghị lực, làm tiền đề cho những bước đường phấn đấu của cô sau này.

Nam Em trở về trường xưa để thăm lại các thầy cô giáo.
Nam Em trở về trường xưa để thăm lại các thầy cô giáo.

Chính vì những tình cảm đó, trước khi lên đường dự Hoa hậu Trái đất, Nam Em cũng đã dành thời gian trở về trường xưa để thăm lại các thầy cô giáo và trao học bổng giúp đỡ các em học sinh nghèo như một nghĩa cử tri ân các thầy cô giáo đã giúp cô có được ngày hôm nay. Khi vừa đặt chân tới trường, Nam Em được các thầy cô và học sinh trong trường chào đón rất nồng nhiệt.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh

"Dẫu trở thành Hoa hậu, Linh vẫn là cô sinh viên năm ba và là người học trò nhỏ của các thầy cô trường Đại học Ngoại thương. Linh rất vui khi được các thầy cô đối xử bình thường như bao bạn bè khác, vẫn mong được rầy la, nghiêm khắc để hoàn thiện mình mỗi ngày", Đỗ Mỹ Linh nói.

Người đẹp cũng tỏ lòng tri ân khi các thầy cô đã tạo điều kiện để cô hoàn thành nghĩa vụ của một hoa hậu lẫn một sinh viên. Trước đó, người đẹp cũng gửi lẵng hoa đến các thầy cô trường cấp 2 và cấp 3 nơi cô từng theo học.

Ngày 18/11, Mỹ Linh tham dự lễ chào mừng 20/11 tại Đại học Ngoại thương Hà Nội. Sau khi nhảy flashmob cùng các bạn sinh viên, Mỹ Linh trao hoa và nói lời cảm ơn các thầy cô.

Á hậu Việt Nam 2016 Thùy Dung

Thùy Dung chia sẻ: “Từ nhỏ Thùy Dung luôn học Tăng cường tiếng Anh, tuy nhiên Thùy Dung hay bị chọc là đứa dở tiếng Anh nhất lớp. Cho đến lớp 9, khả năng tiếng Anh cũng không khá lên. Tuy nhiên, khi lên lớp 10, Thùy Dung gặp được một người thầy rất có tâm với học trò. Thầy không chỉ dạy tiếng Anh mà con dạy học trò về cách sống. Mỗi ngày, thầy đều vô lớp và đọc báo cho học sinh nghe.

Thầy cũng từng đuổi Thùy Dung ra khỏi lớp vì ngồi trong lớp chỉ lo vẽ. Thầy lúc nào cũng kêu Thùy Dung lên trả bài. Sự quan tâm này chứng tỏ thầy rất kỳ vọng vào Thùy Dung.

Thùy Dung vẫn còn ấn tượng với ngày cuối cùng đi học. Thầy hát tặng cho cả lớp một bài hát do thầy sáng tác. Bài hát khiến cả lớp khóc và thầy cũng khóc. Thầy nhắn nhủ tất cả các bạn trong lớp rằng:“Thầy không mong các con thành công, chỉ mong các con trở thành người tốt”. Vì những lời dạy sâu sắc của thầy, Thùy Dung có được nhân cách như hôm nay”.

Diễn viên Diễm My 9X

“Diễm My ấn tượng nhất là cô giáo chủ nhiệm lớp 9, cô dạy My môn Toán. Cô rất nghiêm khắc nhưng rất yêu thương học trò. Khi có học sinh nào của cô bị điểm kém thì bị phạt rất nặng và bị bắt ở lại muộn để học phụ đạo tới khi nào được điểm cao mới thôi.

Vì là năm chuyển cấp, việc học hành rất căng thẳng nhưng cô luôn chăm chút cho từng học trò. Khi đó nhiều lúc phải ở lại học thêm nên My có đôi lúc cảm thấy mệt, nhưng giờ nghĩ lại Diễm My rất biết ơn cô đã dành cả thời gian nghỉ ngơi, lẽ ra là dành cho gia đình nhưng lại ở lại đến khuya chỉ để học trò của mình học tốt hơn. Nhờ cô mà My đạt được điểm rất cao trong kì thi tốt nghiệp, 58/60 điểm luôn đó”, Diễm My kể.

Diễm My thăm lại trường xưa.
Diễm My thăm lại trường xưa.

Mới đây, Diễm My cũng dành thời gian thăm lại trường xưa, trường THPT Bùi Thị Xuân nhân dịp kỉ niệm 60 năm ngày thành lập trường và ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Diễm My chia sẻ, biết bao kỉ niệm với các thầy cô, bạn bè ùa về trong tâm trí.

Diễn viên Diệp Bảo Ngọc

Diệp Bảo Ngọc nhớ nhất thời trung học phổ thông. Khi đó Ngọc còn đang là vận động viên đá cầu của TP Hồ Chí Minh và đi thi đấu quốc gia, giành nhiều giải thưởng. Vì lịch tập quá dày đặc nên đôi khi Ngọc phải xin phép nghỉ vài buổi. Vì thế việc kiểm tra bài vở trên lớp của cô được giáo viên rất lưu tâm.

Diệp Bảo Ngọc thừa nhận, mình không phải là nhân tố học tập quá xuất sắc nhưng cô luôn có kết quả vừa đủ hài lòng gia đình, thầy cô. Đến hiện tại những thành tích thể thao rực rỡ của Diệp Bảo Ngọc còn lưu giữ, gắn liền với tuổi học trò đẹp nhất trong cuộc đời người đẹp.

Nhân dịp 20/11, Diệp Bảo Ngọc muốn dành lời chúc ý nghĩa gửi đến quý thầy cô, những người đang tạo nền tảng cho thế hệ trẻ sau này. Ngọc kỳ vọng rằng, mỗi giáo viên luôn là tấm gương sáng chói để xây nên những nhân tài phụng sự đất nước hiệu quả nhất.

Diễn viên Cao Thái Hà

Cao Thái Hà trải qua khoảng thời gian học cấp 1 trong khủng hoảng vì gia đình kinh tế khó khăn. Hà nhớ lại, khi học lớp 3, cô cùng gia đình sống trong chòi tạm ở Cần Thơ do người bà con cho mượn. Mỗi lần đến trường, Hà mang tâm trang mặc cảm của cô bé con nhà nghèo. Thế nên càng quyết tâm việc học và có kết quả tốt.

Khi đó, Hà đi học về và thường cùng chị gái tự túc cơm nước mỗi ngày. Mẹ của người đẹp phải thường xuyên chạy xe ôm kiếm sống, còn bố cô lên TP HCM làm thuê. Khoảng thời gian chật vật trong đời nó giúp Cao Thái Hà thêm mạnh mẽ trong suy nghĩ và đầu óc.

Bây giờ mỗi lần đến dịp 20/11, Cao Thái Hà bồi hồi nhớ lại kỷ niệm đẹp khi đến trường và nhớ thầy cô. Hà ấn tượng nhất cô giáo dạy Văn thời cấp 2. Cô luôn ấm áp và gần gũi, Cao Thái Hà xem cô như một người chị, để lắng nghe những tâm sự và trò chuyện thân gần. Dịp 20/11, Cao Thái Hà có lịch công tác tại Hà Nội nên không thể về quê thăm thầy cô. Song người đẹp muốn gửi lời chúc sức khỏe đến những người đang làm nghề nhà giáo, góp sức cho đời những bông hoa thơm rực rỡ.

Chế Nguyễn Quỳnh Châu - Top 5 Hoa khôi áo dài

“Vào năm cấp hai, Quỳnh Châu là một học sinh có phần phá phách. Quỳnh Châu từng là một trong ba học sinh được hiệu phó họp mặt nhắc nhở. Trong đó, chỉ có mỗi Quỳnh Châu là con gái, hai bạn còn lại đều là con trai.

Một phần cũng vì khá quậy nên Quỳnh Châu có dịp thân thiết với thầy giám thị, đó là thầy Long. Tuy hay bị thầy cho viết bản kiểm điểm, nhưng thầy là một nhà giáo được mọi học sinh quý mến. Lúc cần nghiêm khắc, thầy sẽ rất nghiêm, nhưng khi cần vui, thầy cũng vui tới bến.

Sau này, mỗi lần về trường, thầy đều nhớ tên Quỳnh Châu. Quỳnh Châu vẫn còn nhớ như in câu nói của thầy: “Mấy đứa con gái lì lì như em chứ thông minh lắm. Tôi biết”. Điều đáng buồn là thầy đã mất sau một tai nạn giao thông. Giờ đây, mỗi dịp 20/11, Quỳnh Châu lại nhớ về người thầy đáng kính của mình”, Quỳnh Châu xúc động kể lại.

Á hậu Hà Thu - Top 17 Hoa hậu Liên Lục Địa

Á hậu Hà Thu kể, người cô nhớ nhất là cô giáo dạy mình năm cuối Đại học. Đó cũng là năm người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014. Cô giáo không chỉ gợi ý về tiết mục thi tài năng mà còn chỉ dạy cô cách ứng xử khéo léo nhất. Trước ngày lên đường đi thi, Hà Thu đã cùng cô giáo trò chuyện rất lâu, những gì cô căn dặn, Hà Thu đều cẩn thận ghi chép vào sổ vì sợ quên.

Xúc động hơn nữa là trước khi về, cô còn đưa cho Hà Thu một chiếc phong bì và nói: “Cô không cho em tiền, mà cô cho em sự phòng bị. Hãy giữ nó và chuẩn bị cho mình một hành trang thật chu đáo. Có thể em sẽ thành công và cũng có thể em chẳng đạt giải gì trong cuộc thi này nhưng quan trọng hơn hết là bài học mà em học được, áp dụng nó vào cuộc sống sau này em nhé”.

Phương Nhung
Ảnh: NVCC

Source : dantri[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét