Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Sau khi bị phát hiện cơ sở của công ty bày bán sản phẩm giò, chả không nguồn gốc xuất xứ… giám đốc Cty cổ phần chế biến nông sản Thái Nguyên đã hành hung Trưởng, Phó đoàn kiểm tra liên ngành.

Lãnh đạo Chi cục quản lí chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Thái Nguyên vừa có công văn gửi cơ quan chủ quản – Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên, đề nghị CA tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT CA TP Thái Nguyên khẩn trương điều tra làm rõ hành vi của ông Đỗ Văn Cương - Giám đốc Cty cổ phần chế biến nông sản Thái Nguyên.

Cơ sở kinh doanh này của Cty Cổ phần Chế biến nông sản Thái Nguyên bị phát hiện bày bán giò, chả không rõ nguồn gốc xuất xứ và các nhân viên không đủ điều kiện về giấy khám sức khoẻ... để bán hàng

Cơ sở kinh doanh này của Cty Cổ phần Chế biến nông sản Thái Nguyên bị phát hiện bày bán giò, chả không rõ nguồn gốc xuất xứ và các nhân viên không đủ điều kiện về giấy khám sức khoẻ... để bán hàng

Theo công văn trên, trước đó, vào sáng 11/11, khi Đoàn kiểm tra liên ngành của Chi cục quản lí chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Thái Nguyên tiến hành kiểm tra tại quầy hàng kinh doanh của Công ty cổ phần chế biến nông sản Thái Nguyên, đã phát hiện sản phẩm giò, chả đang bày bán tại cơ sở này không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ.

8 người trực tiếp bán hàng không xuất trình được giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm và giấy khám sức khỏe theo quy định. 

Chi cục QLCL Nông lâm sản và Thuỷ sản đề nghị cơ quan chủ quản là Sở NN&PTNT có công văn đề nghị CA tỉnh Thái Nguyên điều tra hành vi của Giám đốc Công ty cổ phần chế biến nông sản Thái Nguyên Đỗ Văn Cương.

Chi cục QLCL Nông lâm sản và Thuỷ sản đề nghị cơ quan chủ quản là Sở NN&PTNT có công văn đề nghị CA tỉnh Thái Nguyên điều tra hành vi của Giám đốc Công ty cổ phần chế biến nông sản Thái Nguyên Đỗ Văn Cương.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Đỗ Văn Cương - Giám đốc công ty cung cấp các tài liệu, giấy tờ còn thiếu nhưng ông Cương không những không chấp hành mà còn có những lời lẽ thô tục, xúc phạm uy tín, danh dự các thành viên trong đoàn kiểm tra đang thi hành công vụ, tự ý giữ máy vi tính và in dự thảo biên bản làm việc của đoàn kiểm tra khi chưa được sự đồng ý của đoàn kiểm tra.

Thấy sự việc trở nên nghiêm trọng khi ông Cương có những lời lẽ thô tục, lăng mạ, đe doạ vũ lực với Đoàn kiểm tra, với vai trò trách nhiệm là Trưởng đoàn kiểm tra, ông Dương Sơn Hải quyết định tạm dừng các nội dung kiểm tra và ra về.

Ngay lập tức, ông Đỗ Văn Cương đã yêu cầu nhân viên đóng cửa phòng làm việc, không cho đoàn kiểm tra ra về, đồng thời dùng tay đấm vào vùng đầu của bà Nguyễn Thu Hà là Phó đoàn kiểm tra.

Chưa dừng lại, ông Cương tiếp tục lao vào tấn công, đấm, đá ông Dương Sơn Hải -Trưởng đoàn kiểm tra.

Trước hành vi của Giám đốc Cương, các cán bộ trong Đoàn kiểm tra đã ra tay can ngăn và thông báo đến cơ quan chức năng của phường Phan Đình Phùng (TP Thái Nguyên) để giải quyết vụ việc.

Sau đó, UBND phường Phan Đình Phùng và CA phường Phan Đình Phùng đã mời các cán bộ của Đoàn kiểm tra về trụ sở của CA phường lập biên bản sự việc và bàn giao cho CATP Thái Nguyên điều tra theo thẩm quyền.

Theo lãnh đạo của Chi cục quản lí chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Thái Nguyên, sự việc hiện nay đang được CATP Thái Nguyên tiến hành điều tra và chưa có kết luận rõ ràng để xử lí đúng người, đúng tội.

Vụ việc đã làm ảnh hưởng lớn đến tâm lí, tinh thần của các cán bộ đoàn kiểm tra, đặc biệt với 2 nạn nhân là ông Dương Sơn Hải và bà Nguyễn Thu Hà.

Công văn của Chi cục quản lí chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Thái Nguyên đã đề nghị Sở NN&PTNT tỉnh này có công văn gửi đề nghị CA tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo Cơ quan CSĐT CATP Thái Nguyên điều tra làm rõ hành vi côn đồ của Giám đốc Đỗ Văn Cương và xử lí theo quy định của pháp luật. 

Giám đốc Đỗ Văn Cương mặc áo xanh nhạt đứng thứ 4, từ trái qua phải trong buổi lễ cắt băng khai trương.

Giám đốc Đỗ Văn Cương mặc áo xanh nhạt đứng thứ 4, từ trái qua phải trong buổi lễ cắt băng khai trương.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Chi cục quản lí chất lượng nông lâm sản và Thuỷ sản Thái Nguyên cho biết, thực hiện các quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm hàng hóa, an toàn thực phẩm và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên về triển khai năm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn, đầu tháng 11/2016, Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Thái Nguyên đã có quyết định số 266/QĐ-CCQLCL về việc kiểm tra đột xuất điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm của 29 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Trên cơ sở đó, Chi cục đã thành lập 2 đoàn kiểm tra, trong đó đoàn số 1 gồm ông Dương Sơn Hải, Trưởng phòng chế biến, thương mại làm Trưởng đoàn và bà Nguyễn Thu Hà, Phó trưởng phòng chế biến, thương mại làm Phó đoàn cùng 2 thành viên khác là cán bộ của Chi cục, phối hợp cùng đại diện Phòng Kinh tế Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Phòng Y tế Thành phố Thái Nguyên đi kiểm tra các cơ sở chế biến kinh doanh các sản phẩm nông lâm sản và thủy sản và khi tiến hành kiểm tra đến doanh nghiệp do ông Cương làm Giám đốc thì bị ông hành hung.

PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này!

==> Xem thêm: Toàn cảnh vụ phóng viên VTC và đồng nghiệp bị hành hung tại lò mổ

Video: Cán bộ ngân hàng đánh nữ nhân viên cây xăng

Nguồn: Dân Trí

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét