Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, thành phố sẽ xem xét và công khai xử lý trách nhiệm của cán bộ, cơ quan quản lý liên quan đến vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy.

Sáng 17/11, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội – Nguyễn Đức Chung cùng đoàn đại biểu HĐND TP. Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND TP. khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc với đoàn đại biểu, nhiều cử tri đã nêu ý kiến phản ánh bức xúc, kiến nghị về nhiều vấn đề thời sự “nóng” diễn ra trên địa bàn TP thời gian qua như: Vụ việc cháy quán karaoke làm 13 người chết ở Trần Thái Tông (Cầu Giấy), vụ việc đường ống nước sạch sông Đà bị vỡ liên tiếp, vụ xe 3 bánh chở tôn gây tai nạn chết người…

chu-tich-ha-noi-nguyen-duc-chung-0908

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội – Nguyễn Đức Chung  

Cử tri Phạm Trọng Biển (phường Trần Hưng Đạo) đề cập đến vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết kiến nghị phải làm rõ việc cấp phép karaoke cũng như xử lý trách nhiệm cơ quan quản lý trong vụ việc.

“Cấp phép thì chưa, công tác PCCC chưa tốt… Bây giờ xảy ra sự việc thì chúng ta mới chấn chỉnh thì thử hỏi trách nhiệm quản lý ở đâu? Trật tự giao thông cũng thế, xe 3 bánh làm chết người mới ra quân…”, cử tri Biển nêu đồng thời kiến nghị phải xử lý trách nhiệm cho đúng.

Cử tri Nguyễn Văn Hòa (phường Hàng Bồ) trăn trở về Luật Thủ đô khi chưa được phổ biến rộng rãi, tương xứng với vị thế. Cử tri Hòa cho rằng, Thủ đô sau 8 năm mở rộng và sau 3 năm thực hiện vẫn có nhiều việc đi sau, chưa bao giờ đứng thứ Nhất trên 63 tỉnh thành khiến không ít người dân buồn.

Phát biểu trả lời cử tri, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội – Nguyễn Đức Chung cho hay: Tại phiên họp của Thường trực Thành ủy mới đây, TP đã xem xét trách nhiệm quản lý đối với UBND quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu và một số cán bộ quản lý khác.

Ông Chung cho hay, quan điểm của lãnh đạo TP là trong thời gian tới sẽ xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm những cán bộ, trách nhiệm của các cơ quan liên quan đến quản lý cấp phép.

“Trách nhiệm của Sở VHTT, trách nhiệm của cảnh sát PCCC, trách nhiệm của công an… quản lý thế nào? Trong thời gian tới sẽ được xử lý nghiêm túc và thông báo công khai”, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nói. Đồng thời ông Chung cho hay, tuần này hoặc tuần tới sẽ công khai việc xử lý trách nhiệm của cán bộ quận, phường trong vụ cháy quán karaoke khiến nhiều người thiệt mạng.

14997062_679217002256397_

Hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy làm 13 người chết.

Trước đó, khoảng 13h15 chiều 1/11, tại số nhà 68,70,72,74 đường Trần Thái Tông xảy ra vụ cháy lớn. Sau nhiều nỗ lực, đến 20h cùng ngày, các cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã cơ bản khống chế được đám cháy.

Hậu quả, vụ hỏa hoạn đã làm cơ sở karaoke số 68 bị cháy hoàn toàn, biển hiệu, biển quảng cáo của 3 tòa nhà bên cạnh đều bị cháy. Đặc biệt, thống kê sơ bộ, đã có 13 người tử vong trong vụ cháy kinh hoàng này.

Theo báo cáo nhanh của UBND quận Cầu Giấy về vụ cháy tại cơ sở karaoke 68: Cơ sở kinh doanh karaoke do Nguyễn Diệu Linh (SN:1986, trú phường Văn Quán, Q.Hà Đông, Hà Nội) làm chủ. Quy mô cơ sở có 9 tầng, diện tích mặt sàn 90m2. Cơ sở có giấy chứng nhận kinh doanh.

Hồ sơ kinh doanh còn thiếu: Biên bản nghiệm thu PCCC, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định và giấy phép kinh doanh karaoke. Đây là cơ sở kinh doanh mới đang trong quá trình đầu tư và hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Liên quan đến vụ việc cán bộ Sở Ngoại vụ đánh tiến sĩ 76 tuổi, trả lời bức xúc của cử tri, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội – Nguyễn Đức Chung cho biết: Quan điểm của TP là chấn chỉnh kỷ cương của cán bộ công chức, sẽ xử lý nghiêm và trong thời gian tới sẽ không tái diễn những vụ việc tương tự.

==> Xem thêm:

Cháy quán karaoke, 13 người chết: Khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng

Cháy quán karaoke, 13 người chết: Ai chịu trách nhiệm?

Video: Kết luận nguyên nhân vụ cháy lớn tại phố Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong

 

Nguồn: nguoiduatin.vn

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét