Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

(VTC News) - Sáng 28/9, lãnh đạo UBND TP.HCM đã thị sát ở quận 9 và Thủ Đức và đã tìm ra “thủ phạm” chính gây ngập nặng trong thời gian vừa qua.

Vấn đề đường không cống, hoặc có cống nhỏ nhưng không kết nối ra hệ thống cống lớn,... là một số nguyên nhân gây ngập nặng ở các quận phía đông Sài Gòn .

/// Ảnh: Độc Lập

Làm đường không làm cống là nguyên nhân gây ngập nặng tại các quận phía đông Sài Gòn

Quận 9 là địa bàn gặp khó khăn nhất khi có đến 140/355 tuyến đường chưa có cống thoát nước. Chiếm khoảng 40% tuyến đường hiện hữu.

Trong khi đó, có đến 800 hẻm chưa có cống nhỏ dẫn ra hệ thống thoát nước tại các con đường. Sự thiếu đồng bộ này dẫn đến tình trạng ngập kéo dài.

Những tuyến đường chính như: Lã Xuân Oai, Đỗ Xuân Hợp mặc dù đã quy hoạch mở rộng 30m để xây dựng hệ thống cống lớn, nhưng vẫn chưa triển khai.

Bên cạnh đó quận Thủ Đức cũng gặp phải vấn đề tương tự như trên. Khi đoàn đi kiểm tra phát hiện 133/302 tuyến đường chính chưa có cống thoát nước.

Kết thúc quá trình thị sát, lãnh đạo thành phố chỉ ra nguyên nhân chính gây ngập nặng là do các tuyến đường và các khu dân cư không có cống thoát nước.

ngap nuoc ky tuc xa - dai

Ngập nặng ở Ký túc xá ĐHQG. TPHCM,  quận Thủ Đức.

Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, chỉ đạo giao cho các Sở, ngành phối hợp với quận 9 nhanh chóng triển khai nhanh các dự án làm đường, đặc biệt chú trọng tuyến đường Đỗ Xuân Hợp. Các tuyến cống trong hẻm phải có đầu nối ngay vào hệ thống cống lớn của đường lớn để giảm ngập.

Đồng thời ông Khoa cũng đề nghị phát huy mô hình người dân tự quản, tham gia khơi thông kênh mương chống ngập.

Video: Mưa lớn kèm theo lốc xoáy kinh hoàng tại TP.HCM

Hồng Nhân

Bình luận
Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét