Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Chiều ngày 12/9, nhạc sĩ OnlyC bày tỏ bức xúc cho rằng hashtag #minhlagicuanhau bị “cướp” khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Status bức xúc của OnlyC trên trang cá nhân
Status bức xúc của OnlyC trên trang cá nhân

Trên trang cá nhân, OnlyC viết: “Dự án của chúng tôi bỗng dưng bị những “nghệ sĩ” khác cướp lấy ý tưởng và định làm bài hát một cách đáng hổ thẹn, trong khi sản phẩm của chúng tôi thì chưa ra mắt... Nền âm nhạc nước nhà là đây! Cặp đôi Vầng trăng khóc trong tuổi thơ của tôi đã sụp đổ hoàn toàn”.

Ngay sau khi bức xúc này được đưa ra thì rất nhiều fan của nhạc sĩ OnlyC đã dùng những lời lẽ không hay dành cho 2 ca sĩ Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc khiến nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cảm thấy bức xúc.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết: “Lúc đầu tôi thấy bình thường. Nhưng khi bắt đầu có fan của OnlyC vào chỉ trích, thóa mạ anh Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc, cùng lúc đó đọc được bài báo "OnlyC tố đàn anh đạo ý tưởng" thì tôi mới thấy vừa buồn cười vừa bực mình.”

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng nhanh chóng đưa ra những hình ảnh và các thông tin liên quan đến tên ca khúc do anh sáng tác và trao đổi cùng mọi người khi thực hiện dự án lần này.

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết:

Nhiều inbox hỏi thăm về Mình là gì của nhau và cái phong trào hashtag gì đó, nên tớ trả lời ở đây một lần cho tiện:

Bài Mình là gì của nhau tớ sáng tác năm 2013. Lúc đó tớ có ý định tặng cho anh Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc để làm album kỷ niệm 10 năm 3 anh em quen biết, hợp tác và thành công với nhau từ Vầng Trăng Khóc. Đến năm 2015, chúng tớ nhờ Thụy hòa âm và thu âm ở phòng thu David Võ (có hình minh họa phía dưới). Đáng lẽ là tung ra ngay lúc đó, nhưng tớ có ý kiến với anh Nhật Tinh Anh là "Bản thu đó em chưa ưng lắm, em nghĩ 2 anh chị nên thu lại". Mà ai đã từng làm việc với Chung đều hiểu rằng câu đó có nghĩa là "bắt buộc phải thu lại đến khi em vừa lòng"! Vì thế mới phải kéo dài đến tận bây giờ vì lịch diễn nước ngoài của anh Nhật Tinh Anh quá dày! Chứ bản thân tớ và anh Nhật Tinh Anh không phải là Khổng Minh để tiên đoán như thần là năm 2016 sẽ có phong trào hashtag #minhlagicuanhau để tung ra cho vui! Tớ nghĩ rằng dành thời gian lâu như vậy để chăm chút cho một sản phẩm là thể hiện sự tôn trọng khán giả và tôn trọng công việc của mình!

Tớ có vừa đọc bài báo "Only C tức giận tố đồng nghiệp đạo ý tưởng". Xin lỗi vì trước giờ lòng tự trọng của tớ cao đến mức nào thì đồng nghiệp đã rõ, tớ chưa bao giờ "đạo nhạc", thậm chí dù là "viết nhạc trên beat" - điều mà đa số bạn nhạc sĩ trẻ cho là "bình thường", thì đừng nói đến việc "đạo tên một bài hát", huống gì tên bài hát này tớ là người đặt trước. Trên Việt Nam này có bao nhiêu bài hát cùng tên? Đôi Mắt của nhạc sĩ Xuân Hồng hay của Nguyễn Hải Phong? Mẹ Tôi của nhạc sĩ Trần Tiến hay của nhạc sĩ Minh Vy? Mà tên bài hát đâu quan trọng bằng chất lượng bài hát, khán giả thích bài nào là việc của họ vì họ sẽ là người nhận xét rõ nhất bài hát đó mình viết bằng cái "tình" của mình hay viết bằng "ngôn ngữ" của người khác!

Những bạn fan vào để chửi bới anh Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc. Chung biết các bạn rất yêu quý và nhiệt tình với thần tượng của mình. Nhưng tớ nghĩ rằng các bạn nên tìm hiểu thật kỹ và dùng những lý lẽ chuẩn xác, những bằng chứng thuyết phục và ngôn từ trưởng thành hơn (và đúng chính tả hơn) để phán xét một vấn đề!

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chứng minh thông tin liên quan đến các sáng tác của mình đã có từ cách đây 3 năm
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chứng minh thông tin liên quan đến các sáng tác của mình đã có từ cách đây 3 năm

Nhạc sĩ nói thêm: “Và cuối cùng, từ khi nào mà việc muốn phát hành sản phẩm âm nhạc lại phải "ngó trước ngó sau" xem có ai sắp phát hành không, có phật ý ai không, để khỏi bị mang tiếng "kẻ cướp"! Chúng ta nên hỏi người Hàn để biết ai là "kẻ cướp" trong nền âm nhạc Việt Nam!”

Trên trang cá nhân, ca sĩ Khánh Ngọc cũng chia sẻ:

Mười mấy năm trong nghề chưa bao giờ dính 1 cái scandal nào. Vậy mà chiều nay hí hửng ra single Mình là gì của nhau cùng với anh Nhật Tinh Anh nhân ngày giỗ tổ thì ở đâu có một số bạn sồn sồn lên bảo cướp ý tưởng cái tựa gì gì đó.
Xin thưa là tụi em là ca sĩ sống bằng nghề chân chính và nhạc sĩ Nguyễn V cũng là nhạc sĩ có tiếng từ rất lâu nên chuyện đạo ý tưởng chỉ có trong mơ thôi nhé.
1. Bài này chúng em thì thu từ năm ngoái nguyên album luôn mới đúng
2. Còn Chung sáng tác năm 2013 nha.
3. Chẳng biết nhau nên cũng chẳng liên quan đến nhau
Đừng tự cho mình cái quyền la làng bị cướp trong khi đồ nhà mình còn nguyên.
Bớt vu khống nha mấy chế !
P/s: Giờ ra sản phẩm phải đi kiểm tra hashtag của tất cả các nghệ sĩ coi có trùng tựa không nữa chứ. Chắc tui rảnh?

Khi được hỏi liệu nhạc sĩ có nói chuyện với OnlyC về sự việc gây nên những hiềm khích khi bị đàn em chỉ trích, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ: “Trước giờ tôi chơi với OnlyC vì cả 2 khác dòng nhạc, khác phong cách nhau. Tôi nghĩ cũng chẳng cần nói chuyện, vì việc trùng tên bài hát là một việc hết sức bình thường trên thế giới này. Có lẽ cũng vì không phải là bạn bè nhau ngoài đời lẫn trên facebook nên tôi mới không biết phong trào hashtag gì đó mà OnlyC nói. Mà cho dù biết, tôi cũng không quan tâm. Khán giả đón nhận bài hát thế nào là quyền khán giả. 2, 3 bài trùng tên thì họ sẽ lựa bài hay để họ nghe. Việc chỉ trích người khác lấy tên bài của mình (trong khi tôi đặt tên bài từ 2013) là việc rất buồn cười”.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khẳng định: “Trước giờ những sản phẩm của tôi khi tung ra rất "sạch" và tôi tin tưởng rằng mình không cần phải dùng bất cứ chiêu trò gì, hay "vay mượn" giai điệu hòa âm của ai vào sản phẩm mình. Vì tôi có lòng tự tôn rất cao, tính sĩ diện cũng rất cao “Thà chê tôi dở, chứ tôi không chấp nhận để bị giống người khác”. Việc lần này làm ảnh hưởng rất lớn đến dự án của tôi và Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc, làm 2 anh chị dính vào scandal vớ vẩn, điều mà trước đến giờ 2 anh chị đều kg mong muốn. Mười mấy năm trong nghề, Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc chưa hề dính vào rắc rối gì, mà hôm qua để bị chỉ trích như vậy! Rõ ràng là một việc đáng buồn”.

Băng Châu
Ảnh: FBNV

Source : dantri[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét