Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

(VTC News) - Trong buổi họp báo chiều 22/9, TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết bệnh viện xin lỗi bệnh nhân và người nhà khi không có chỗ gửi xe.

“Tôi thay mặt bệnh viện xin lỗi bệnh nhân và người nhà khi gặp những phiền muộn, bức bối tìm chỗ gửi xe trong thời gian qua và sắp tới”, ông Dương Đức Hùng -  Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nói.

20160922161404-ohung

Ông  Dương Đức Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Bạch Mai

Về nguyên nhân dẫn đến tình huống bức xúc này, ông Hùng cho biết: "Việc xây dựng thêm Trung tâm khám bệnh và điều trị 9 tầng tại vị trí bãi giữ xe lớn nhất của bệnh viện là nhu cầu bức thiết, phục vụ mục tiêu lâu dài giúp giảm tải bệnh viện".

Được biết, dự án toà nhà 9 tầng đã được Bệnh viện đề xuất từ nhiều năm nay nhưng mới được phê duyệt.

Dự kiến sau hoàn thành, tòa nhà sẽ đủ không gian khám bệnh cho khoảng 8.000 lượt người, gấp đôi hiện nay.

“Chúng tôi cũng cân nhắc, nếu dừng dự án cho gửi xe lại như trước kia thì chấp nhận quá tải. Tuy nhiên vì mục đích lâu dài vẫn phải xây dựng. Đây chỉ là khó khăn nhất thời, sau đó mọi việc sẽ tốt hơn vì toà nhà mới sẽ có 3 tầng hầm để gửi xe máy, ô tô”, ông Hùng nói.

IMG20160921090225

Chen chúc nhau để gửi xe vào bệnh viện Bạch Mai

Bên cạnh đó, ông Hùng thông tin thêm bệnh viện Bạch Mai đang liên hệ các đơn vị để giúp cho khách để xe: "Bệnh viện đã đi khảo sát nhiều nơi, liên hệ cả trường ĐH Bách Khoa phía đối diện đồng thời có công văn gửi quận Đống Đa và 2 phường Phương Mai và Đồng Tâm nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên đến nay chưa tìm được chỗ nào. Trong ngày mai, lãnh đạo quận Đống Đa sẽ có lịch làm việc với lãnh đạo bệnh viện xung quanh việc này", ông Hùng nói.

“Mong muốn của bệnh viện rất nhiều, nhưng với khả năng hiện tại thì vượt quá tầm với”, ông Hùng nói.

Trước đó, như phản ảnh của PV VTC News, sau khi công phố lệnh cấm gửi xe tại bệnh viện Bạch Mai, nhiều người dân khi đến thăm, khám đã phát khóc khi không thể gửi phương tiện cá nhân.

Hàng dài người xếp hàng chen chúc vào khu vực nhà để xe 2 tầng của bệnh viện nhưng bị bảo vệ dùng xích ngăn lại vì quá tải.

Nhiều trường hợp bệnh nhân vì quá mệt mỏi, đau đớn nên cố gắng xin xỏ, nài nỉ nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu từ bảo vệ.

IMG20160921091949

Công trình nâng cấp 9 tầng buộc BV phải đóng cửa nhà để xe

Trong khi không thể gửi xe trong bệnh viện, một bài bãi gửi xe bên ngoài nhỏ lẻ cạnh bệnh viện tự ý tăng giá "chặt chém" người bệnh.

Theo khảo sát của PV, ngay cạnh cổng ra vào số 1 của bệnh viện, mỗi xe gửi sẽ có giá là 20.000 đồng. Tuy nhiên, bãi xe quá nhỏ, chỉ gửi được tầm 20 đến 30 cái.

Hiện tại, muốn vào bệnh viện Bạch Mai, cách duy nhất là bệnh nhân và người nhà chuyển qua bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương hoặc Đại học Bách khoa Hà Nội gửi nhờ.

Thế nhưng, diện tích nhà để xe ở bệnh viện Tai Mũi Họng cũng không lớn, dễ gây quá tải, còn trường Đại học Bách khoa Hà Nội thì khá xa, gây khó khăn trong việc đi lại, nhất là bệnh nhân đang mệt mỏi.

 
Gửi xe là khâu quan trọng vì đó là bước đầu tiên khi người bệnh vào viện.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Trong khi đó, tại Hội nghị tăng cường công tác quản lý các dịch vụ thuê bên ngoài vào bệnh viện được tổ chức mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, gửi xe là khâu quan trọng vì đó là bước đầu tiên khi người bệnh vào viện.

Khi người dân phải chịu những bức xúc dồn nén từ khâu gửi xe sẽ dễ phát sinh các bức xúc tiếp theo.

Bộ trưởng đã yêu cầu các bệnh viện phải tập huấn cho nhân viên trông xe cũng như tạo điều kiện để người bệnh và khách đến bệnh viện được thoải mái nhất.

Video: Bảo vệ căng dây xích từ chối gửi xe vào bệnh viện Bạch Mai

Kim Thược

Bình luận
Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét