Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

(VTC News) - Nhiều cán bộ đội thuế phường dàn hàng ngang chặn khách trước quán ăn trong khi đi thu hồi nợ thuế đã bị cơ quan cấp trên kiểm điểm.

Liên quan đến vụ việc cán bộ thuế dàn hàng chặn khách trước quán ăn, ngày 30/9, Cục thuế Hà Tĩnh cho biết đã chỉ đạo chi cục thuế thành phố rút kinh nghiệm.

Kiểm điểm ông Trần Mạnh Hùng - Đội trưởng đội thuế phường Bắc Hà và các cán bộ liên quan trong buổi truy thu thuế tại quán bò né Trường Tín vào sáng 27/9.

2

 Cán bộ thuế phường Bắc Hà xếp hàng chặn khách trước quán bò né Trường Tín

Cục thuế Hà Tĩnh cho rằng, việc thu thuế của ông Hùng và các cán bộ đội thuế phường Bắc Hà là chưa phù hợp với thực tế kinh doanh của người nộp thuế và thiếu tế nhị trong việc truy thu thuế, đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh cơ quan thuế và cán bộ thuế.

Trả lời về việc cán bộ thuế dàn hàng ngang đuổi khách, đội thuế phường Bắc Hà thừa nhận có sự việc đến thu thuế tại quán bò né Trường Tín vào sáng 27/9. Tuy nhiên, không có sự việc cán bộ thuế dàn hàng ngang đuổi khách mà là mời khách ra khỏi quán để làm việc với chủ quán.

Theo báo cáo giải trình vụ việc, Đoàn chống thất thu thuế phường Bắc Hà cho biết, sáng 27/9, Đoàn chống thất thu phường gồm: đội trưởng đội thuế, đội quản lý đô thị, công an phường và một số cán bộ đội thuế phường Bắc Hà đã đến đôn đốc thu thuế đối với hộ kinh doanh Hồ Quang Trường (chồng chị Thủy).

Trong lúc chờ chủ hộ thì ở ngoài sân kinh doanh có một số người quen và một số người đến ăn sáng có dừng xe lại hỏi về đoàn kiểm tra về sự việc xảy ra. Đoàn có mời một số khách hôm sau quay lại vì hôm nay đội thuế đang mắc làm việc với chủ quán.

1111

Báo cáo về việc cán bộ thuế phường Bắc Hà dàn hàng chặn khách vào quán ăn

Quá trình rà soát, nhà hàng Trường Tín có mức doanh thu tăng lên 50%. Hộ kinh doanh tự kê khai 108 triệu đồng/tháng.

Căn cứ vào mức doanh thu, Chi cục thuế đã quyết định điều chỉnh mức thu thuế từ 1 triệu lên 4 triệu đồng (bắt đầu từ tháng 7/2016).

Tuy nhiên, từ tháng 7 đến nay, nhà hàng này chưa đóng thuế theo sự điều chỉnh của cục.

Phường Bắc Hà và đội thuế phường nhiều lần gửi giấy mời cho chủ quán Trường Tín, yêu cầu chủ hộ đến nộp thuế và lập 2 biên bản làm việc với chủ hộ về việc nộp thuế nhưng bất thành.

Trong khi đó, chị Phan Thị Thủy, chủ nhà hàng Trường Tín cho biết, cục thuế chỉ gửi cho gia đình chị duy nhất một thông báo thu tiền vào tháng 7. Thấy mức tiền 4 triệu đồng/tháng là quá cao nên chị đã làm đơn để phường xem xét giảm thuế cho quán.

Video: Nhóm cán bộ thuế dàn hàng đuổi khách trước quán ăn

Phan Hiếu

Bình luận
Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét