Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

(VTC News) - Truy cập ứng dụng, người dân sẽ cập nhật được thông tin tức thời tình trạng giao thông các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM, nhờ đó sẽ tránh được tuyến đường ùn tắc để chọn lộ trình hợp lý khi lưu thông.

Chiều 19/1, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã chính thức áp dụng Cổng thông tin giao thông thành phố trên nền bản đồ số trực tuyến, thông qua ứng dụng trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android OS, iOS mang tên "TTGT TP.HCM" và thông qua website giaothong.hochiminhcity.gov.vn.

Untitled-1

 Ứng dụng giúp người dân cập nhật tình trạng giao thông trên các tuyến đường thành phố. (Ảnh internet)

Được biết, với tiện ích này, người dùng có thể truy cập để biết thông tin giao thông tức thời trên các tuyến đường, tìm hiểu trước lộ trình, tránh các điểm ùn tắc.

Ứng dụng cũng hỗ trợ người dùng về lộ trình lưu thông, có thể tối ưu về quãng đường và thời gian di chuyển. Ngoài ra, có thể cung cấp thông tin tiện ích giao thông, về vận tốc cho phép, vị trí các bãi giữ xe, các khu vực cho phép đỗ xe có thu phí, vị trí nhà vệ sinh công cộng...

Cổng thông tin hoạt động 24/7, là phiên bản đầu tiên của Cổng thông tin giao thông TP.HCM. Trong thời gian hoạt động Sở GTVT sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung và nâng cấp lên các phiên bản khác để tất cả người dân thành phố có thông tin giao thông chất lượng cao và hiệu quả.

Để tải về smartphone, người dùng có thể vào kho ứng dụng Google Play Store (trên Android) và AppStore (trên iOS) và tìm kiếm phần mềm mang tên "TTGT TP.HCM". 

Sau khi cài đặt, người dùng cần mạng Internet (Wi-Fi, 3G) và bật GPS để sử dụng.

>>> Đọc thêm: Những giải pháp chống tắc đường độc và lạ trên thế giới

Video: Những giải pháp chống tắc đường độc và lạ trên thế giới

Thy Huệ

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét