Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

(VTC News) - Sau vài ngày bị dư luận 'ném đá', đôi rồng vàng trang trí đã biến thành rồng xanh trên đường phố Hải Phòng.

_MG_8134

Thời gian qua, dư luận xôn xao về mô hình rồng vàng đang được trang hoàng bằng hoa cúc lụa vàng nằm giữa dải phân cách trên tuyến đường Lê Hồng Phong – tuyến đường được cho là đẹp và rộng nhất TP Hải Phòng.

_MG_8150

Khi đôi rồng này vẫn đang trong quá trình trang trí, chưa hoàn thiện đã vấp phải những bình luận gay gắt từ dư luận và cộng đồng mạng. Ngay lập tức, UBND TP Hải Phòng đã ra công văn yêu cầu Sở Xây dựng Hải Phòng chỉ đạo chỉnh sửa cho phù hợp, nếu không sẽ phải tháo dỡ, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu là mô hình đôi rồng được trồng, chăm sóc, tạo dáng bằng cây sanh suốt nhiều năm qua.

Video: Sau khi bị "ném đá'', rồng vàng 'lột xác' thành rồng xanh

IMG_1344

Ngày 9/1, Công ty Công viên cây xanh Hải Phòng cho biết, thay vì tháo dỡ toàn bộ phần hoa trang trí bên ngoài để trả lại nguyên bản mô hình đôi rồng, công nhân kỹ thuật của công ty sẽ thiết kế, tạo dáng, trang trí lại phần đầu đôi rồng, để có một hình ảnh phù hợp, đẹp mắt.  Việc chỉnh sửa như vậy sẽ tránh gây lãng phí tiền bạc, công sức đã đầu tư.

IMG_2479

 Tuy nhiên, ngay sau đó, đơn vị này đã 'lột xác' toàn diện đôi rồng này để nó  trở về nguyên trạng ban đầu.

IMG_2475

Những bông hoa cúc vàng bị gỡ hết khỏi mình con rồng

IMG_2472

Nhiều người không khỏi tiếc nuối sau khi 'rồng vàng' bị 'lột xác' thành 'rồng xanh' .

IMG_2488

Con rồng sau khi được chỉnh sửa.

IMG_2489

 

IMG_2496

Phải mất nhiều năm, những người công nhân công viên cây xanh mới trồng, chăm sóc, tạo dáng được đôi rồng này. Với mong muốn 'làm mới' cho đôi rồng đẹp hơn trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, công nhân đã trang trí bên ngoài thân rồng bằng hoa lụa màu vàng. Tuy nhiên, do bị dư luận 'ném đá' gay gắt , họ buộc phải gỡ bỏ hết phần trang trí này.

>>>  Đọc thêm: Dân mạng xôn xao mô hình con vật lạ được trang hoàng đón Tết ở Hải Phòng

Minh Khang

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét