Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

(VTC News) - Mặc dù đã có biển báo cấm xe máy nhưng nhiều người điều khiển xe mô tô vẫn cố tình phóng lên đường cao tốc trên cao.

Mới đây, Báo điện tử VTC News nhận được clip của độc giả phản ánh việc 1 người đàn ông vô tư chạy xe máy trên đường cao tốc dù đã có biển cấm.

Chủ nhân đoạn clip cho biết, sự việc được quay lại bằng camera hành trình vào trưa 10/12, trên đường cao tốc trên cao (đường vành đai 3) hướng Mỹ Đình đi cao tốc Pháp Vân, Hà Nội. Chiếc xe máy vi phạm mang biển kiểm soát 29L1-554.82.

chay-xe-len-cao-toc-1-1134

Bất chấp biển cấm, người đàn ông vẫn vô tư phóng xe trên cao tốc -  Ảnh cắt clip  

"Mặc dù đã có biển cấm xe máy từ các đường dẫn lên cao tốc trên cao, nhưng nhiều người vẫn cố tình vi phạm. Việc làm vô ý thức của họ thách thức pháp luật, đùa giỡn mạng sống của bản thân và nhiều người khác", anh Mạnh (tài xế xe taxi tại Hà Nội) bức xúc. 

Video: Lái xe máy đánh võng trên đường cấm xe mô tô

Anh Trương Thế Vinh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Để ngăn chặn tình trạng người đi xe máy cố tình đi lên cao tốc trên cao, có một thời gian lực lượng công an phải bố trí người chặn tại các đường dẫn lên - xuống cao tốc. Nhưng được một thời gian, tình trạng này lại tái diễn, không chỉ xe máy, khi không có bóng cơ quan công an thì xe khách cũng ngang nhiên đón trả khách trên cầu gây nguy hiểm cho lái xe".

Chung quan điểm, anh Hoàng Mạnh Hùng (lái xe tải) phẫn nộ: "Trên cao tốc, các xe chạy với tốc độ cao, nhiều lần tôi giật mình vì đang chạy trên cao tốc thấy xe máy phóng nhanh, tạt đầu. Với tốc độ trên cao tốc, chỉ cần va chạm nhẹ là chắc chắn người đi xe máy tử vong ngay. Lúc đó, những tài xế chạy ô tô lại vô tình mang tội".

chay-xe-len-cao-toc-3-1134

Theo quy định, người điều khiển xe máy sẽ bị cơ quan chức năng phạt nguội. Ảnh cắt clip 

Sau khi đăng tải trên một số diễn đàn mạng xã hội, clip này cũng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo cư dân mạng. Cộng đồng mạng đều tỏ ra phẫn nộ với hành động vô ý thức của một bộ phận người điều khiển xe máy.

"Những trường hợp được clip ghi lại rõ ràng biển số xe thế này cơ quan công an phải xử phạt nguội thật nghiêm để răn đe", facebook Trần Bình bình luận. 

==>> Xem thêm: Nam thanh niên phóng xe máy thách thức 'tử thần' trên cao tốc

Giang Thanh

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét