Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

(VTC News) - Đêm nay, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Tin cập nhật từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Hiện nay (26/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc biên giới phía Bắc.  

Đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ sáng mai (27/12) có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển hướng Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Từ đêm nay, ở các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16oC, vùng núi 11-13oC, vùng núi cao dưới 10oC.

ha_noi_ret_dam_sai_gon_la

Hà Nội từ đêm nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16oC.

Từ đêm nay, ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), sau đó là vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m.

Từ ngày 28/12/2016 đến 02/01/2017, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động sau bão số 10 nên ở các tỉnh Trung Bộ xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng (100-300mm/đợt), trên các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông ở mức BĐ1-BĐ2, riêng tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên lũ lên mức BĐ2 - BĐ3, có nơi trên BĐ3.

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ởvùng núi, ngập lụt ở vùng trũng, ven sông và mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa.

>>> Xem thêm: Bão Nock-ten giật cấp 14-15 đã vào Biển Đông

Video: Siêu bão Nock - ten đang áp sát Biển Đông

         

Ngọc Hà

Bình luận

Tin tài trợ

Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét