Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

"Tôi có duyên với điện ảnh"

Từ một người mẫu lấn sân ca hát, sau đó rẽ ngang với điện ảnh và đạt được một số thành công nhất định ở lĩnh vực nghệ thuật thứ 7, bạn có nghĩ điện ảnh với bạn là một cái duyên?

Ngay từ bé, tôi đã rất yêu thích ca hát và diễn kịch. Tôi nhớ, lúc học lớp 6, một mình tôi đạp xe giữa trời mưa to đi xin học lớp kịch của Cung thiếu nhi Hà Nội. Nghĩ lại, đúng là có một cái duyên giữa tôi với điện ảnh.

Tuy nhiên, với ca hát có vẻ như bạn không “duyên lắm”, bằng chứng là giờ này bạn vẫn ở “tầm tầm bậc trung” chưa có gì nổi bật, nhiều người bảo rằng bạn nên từ bỏ ca hát, bạn nói gì về điều này?

Ca hát và diễn xuất đều hoà quyện trong con người tôi, nếu thiếu một trong hai chắc tôi buồn lắm. Vì vậy, hãy để cho tôi tiếp tục được đi những bước đi nữa trong việc ca hát và diễn xuất. Tôi cũng muốn chia sẻ một điều, gần đây có rất nhiều đạo diễn muốn mời tôi tham gia phim của họ mà vai diễn trong phim cần phải hát và có những cảnh quay phải hát live chứ không phải hát playback. Vì vậy tôi nghĩ ca hát và diễn xuất đều tương trợ lẫn nhau. Tôi cũng mong sẽ được khán giả công nhận ở cả 2 lĩnh vực.

Maya cảm thấy cô đơn mỗi khi mệt mỏi.
Maya cảm thấy cô đơn mỗi khi mệt mỏi.

Cuộc sống hiện tại của bạn thế nào?

Hiện tại, tôi đang tham gia một bộ phim điện ảnh và đang dành toàn bộ thời gian cho dự án này. Đây là một tác phẩm điện ảnh lớn nên rất cần sự tập trung cao độ cho vai diễn. Và vai diễn cũng là một hình ảnh khác hẳn với vai diễn Trà My trong “Scandal” cũng như Thiên Kim trong “Sài Gòn, Anh yêu em”. Thời gian biểu hàng ngày của tôi dành cho nhân vật là chính. Cả ngày chỉ diễn tập và quay phim, con gái Bồ Câu của tôi cũng thỉnh thoảng xuống phim trường thăm mẹ.

Nếu con hỏi về bố, tôi sẽ không giấu diếm

Sinh con ở Mỹ, sau đó đưa con trở về Việt Nam, bé Bồ Câu có dễ hoà nhập với môi trường ở Việt Nam không?

Bồ Câu thích ở Việt Nam lắm vì ở đây có gia đình, bạn bè, anh chị em… rất đông vui. Mỗi khi được về Hà Nội gặp gia đình, Bồ Câu thích lắm và có thể nhận thấy rõ sự thích thú trên khuôn mặt bé.

Bạn dự định sẽ cho bé sống ở Việt Nam hay quay trở về Mỹ?

Khi đến tuổi đi học, tôi sẽ có một quyết định đúng đắn nhất cho con gái mình, còn hiện tại bé vẫn di chuyển giữa 2 nước với tôi.

Bé rồi cũng sẽ lớn, sẽ có những tâm tư của riêng mình. Nếu một ngày con gái hỏi bạn về bố của bé, bạn sẽ nói gì?

Tôi không muốn giấu diếm con điều gì, khi con lớn, 2 mẹ con sẽ chia sẻ và tâm sự như hai người bạn vậy. Bồ Câu rất cá tính và mạnh mẽ, tôi nghĩ con sẽ hoàn toàn hiểu chuyện khi con đủ nhận thức. Tôi tin những đứa trẻ được sinh ra trong hoàn cảnh như vậy sẽ tự biết bảo vệ, ý thức cuộc sống và rất yêu thương bố mẹ mình.

Maya và con gái

Maya và con gái

Là bà mẹ đơn thân, rồi đi hát, đóng phim… có lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn tìm kiếm một bờ vai để tựa vào?

Tất nhiên rồi. Sự cô đơn hay ập đến mỗi khi tôi quá mệt mỏi nhưng nhìn Bồ Câu tôi lại muốn mình sẽ sống vì con, lúc đó tôi lại xua đi cảm giác cô đơn để chăm sóc cho con. Giờ tôi chỉ muốn sống cho con là chính thôi.

Bạn nói chỉ muốn sống cho con nhưng nếu có một người đàn ông đi “lạc” vào trái tim bạn, lúc đó bạn sẽ chấp nhận hay chối bỏ?

Nếu chuyện đó xảy ra người đàn ông mới sẽ phải yêu và sống cho con gái tôi nhiều hơn cả tôi. Bây giờ tôi chưa tính đến chuyện đó nên chưa thể trả lời chính xác câu hỏi này. Tôi chỉ muốn bù đắp tất cả cho con gái mình và không để con phải chịu thiệt thòi.

Tình yêu với bạn ở thời điểm hiện tại là thế nào?

Là một thứ gì đó khó thấy, khó tìm, khó nắm bắt, khó hiểu, khó rung động.

“Lâu rồi tôi chưa hôn ai”

Bạn nhận được phản hồi như thế nào về vai diễn của mình trong dự án điện ảnh đóng chung với Huy Khánh vừa ra mắt khán giả?

Tôi rất vui khi vai diễn Thiên Kim trong "Sài Gòn, Anh yêu em" nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Trước đó, tôi rất sợ cái cảm giác khán giả chỉ thích mình đóng vai phản diện thế nhưng ở vai diễn mới này, có thể họ thích vì đồng cảm với nhân vật ở sự dễ thương, gần gũi và dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hiện tại.

Vai diễn đó có thể phản ánh chính con người họ hoặc những người xung quanh họ. Tôi nghĩ những người phụ nữ ở xã hội hiện tại, họ đều mong muốn có một công việc tốt và tình yêu đẹp như Thiên Kim, phụ nữ sinh ra là để yêu mà.

Maya và Huy Khánh trong một cảnh hôn của phim Sài Gòn, Anh yêu em.
Maya và Huy Khánh trong một cảnh hôn của phim "Sài Gòn, Anh yêu em".

Ngoài những phản hồi tích cực về vai diễn do bạn và Huy Khánh thủ vai, không ít ý kiến cho rằng câu chuyện của tuyến nhân vật này sến quá, xa rời và không gần với thực tế, bạn nghĩ sao?

Đúng là có chút sến nhưng tôi nghĩ mình và cả Huy Khánh đã thể hiện cái sến đó một cách rất vừa phải. Có thể còn có chút xa rời thực tế nhưng những nét sến súa đó không hẳn không có ngoài đời. Trên phim, đạo diễn đã cố tình thêm thắt những chi tiết đó vào như là để đánh thức, sưởi ấm trái tim của những người đang yêu. Ở cảnh quay tỏ tình trên Cầu Mống, đèn bật khắp cả một cây cầu, rất lãng mạn, cũng như cảnh quay tuyết rơi vậy. Theo tôi, đó là những điều mà cô gái nào cũng ao ước và muốn người yêu mình làm cho mình. Có những điều ở ngoài cuộc sống hiện tại là bất khả thi vậy thì hãy để điện ảnh giúp chúng ta được sống trong những cái xa vời đó.

Bạn và Huy Khánh đã có rất nhiều phân cảnh tình tứ và lãng mạn bên nhau trong phim, 2 người có gặp khó khăn gì khi đóng những cảnh đó không?

Thật sự lúc đầu tôi cũng có chút bối rồi vì lâu rồi mình chưa hôn ai (cười). Nhưng sau đó, tôi nghĩ đã là công việc thì phải gạt đi sự ngại ngùng và phải cho đạo diễn thấy rằng, nụ hôn đó của mình là cảm xúc thật. Cảnh hôn anh Huy Khánh phải quay lại vài lần và cứ mỗi lần quay xong cả tôi và anh Huy Khánh đều cười ầm lên vì trong phim tôi đánh son khá đậm thế là cứ hôn xong môi anh Huy Khánh dính đầy son của tôi. Đó là một kỷ niệm rất thú vị khi quay bộ phim này.

Huy Khánh và Maya đã tạo ra nhiều hiệu ứng khi đóng cặp trong phim mới.
Huy Khánh và Maya đã tạo ra nhiều hiệu ứng khi đóng cặp trong phim mới.

Ngoài đời, đã bao giờ bạn nhận được những điều lãng mạn như Việt Phương dành cho Thiên Kim như trong phim chưa?

Tôi cũng có sự lãng mạn của riêng mình. Khi đã yêu thì dù có đứng ở ngoài chợ bày tỏ tình cảm thì mình cũng cảm thấy nó vô cùng lãng mạn và thích thú chứ không riêng gì như trong phim.

Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

Source : dantri[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét