Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

(VTC News) - Rất nhiều cây xanh vừa được trồng ngay dưới lưới điện cao áp dọc trục đường Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải (Hà Nội) khiến nhiều người sinh sống gần khu vực lo lắng.

Theo phản ánh của người dân sinh sống trên trục đường Trần Quang Khải - Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong khoảng một tháng trở lại đây, dưới lưới điện cao áp dọc trục đường này bỗng dưng xuất hiện hàng trăm cây xanh được trồng mới.

unnamed

Hàng trăm cây bàng lá nhỏ (bàng Đài Loan) được trồng dưới lưới điện cao áp dọc trục đường Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Ảnh: Ngọc Thắng.

Được biết, những hàng cây này được trồng bởi công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội, tất cả cây trồng ở đây là cây bàng lá nhỏ (bàng Đài Loan).

Hầu hết các cây bàng Đài Loan được trồng trên tuyến đường Trần Nhật Duật -  Trần Quang Khải có đường kính gốc từ 10cm – 15cm và có chiều cao trung bình từ 5m tới 7m.

Theo ghi nhận của PV, hàng trăm cây bàng Đài Loan đã được trồng ngay dưới mạng lưới điện cao áp dọc theo tuyến đường Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải.

Rất nhiều cây được trồng ngay sát trụ điện, trạm biến áp, một số cây dù mới được trồng nhưng đã phát triển lên đến 5 – 6 mét.

3.

Nhiều cây mới trồng nhưng đã phát triển rất nhanh, ảnh hưởng đến độ an toàn của mạng lưới điện - Ảnh: Ngọc Thắng. 

Việc xuất hiện hàng cây xanh dưới mạng lưới điện cao áp đang khiến người dân sinh sống gần khu vực lo lắng. Nhiều người cho rằng việc trồng cây dưới khu vực này là không đúng, gây mất an toàn.

“Cách đây gần một tháng chúng tôi thấy nhân viên cây xanh Hà Nội đem hàng trăm cây xanh đến trồng ngay dưới lưới điện cao áp của trục đường này, chúng tôi cho rằng việc trồng cây như vậy là không thích hợp, gây mất an toàn.

Khi cây phát triển thêm sẽ rất dễ xảy ra chập lưới điện dẫn đến cháy nổ, mất an toàn vào mùa mưa bão”, ông D. (Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

5

Nhiều cây xanh được trồng ngay sát trụ điện cao thế. 

Liên quan đến vụ việc, đại diện Tổng công ty Điện Lực Hà nội cho biết, sau khi phát hiện cây xanh được trồng ngay dưới chân lưới điện 110KV ở dọc tuyến đường Trần Nhật Duật – Trần Quang Khải, Tổng Cty điện lực TP. Hà Nội đã nhiều liên lạc tới Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội để mời họp, làm việc về vấn đề này.

Tuy nhiên, phía Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội đều từ chối hoặc chỉ cử công nhân, người không đủ thẩm quyền tới dự họp.

4.

Hàng chục cây xanh đã phát triển nhanh chóng, chạm đến mạng dây điện - Ảnh: Ngọc Thắng. 

Hiện tại, Tổng công ty Điện Lực Hà nội đã phải cử người đi tuần tra, ghi nhận tình hình phát triển và chiều cao của cây, phát hiện cây xanh nào mọc cao vi phạm vào hành lang an toàn lưới điện sẽ tổ chức chặt hạ ngay để đảm bảo an toàn.

VTC News tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Hàng trăm cây xanh đổ gục trong bão: Vì đâu nên nỗi?

                       

Ngọc Thắng

Bình luận
Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét