Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

(VTC News) - Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết Bộ Nội vụ đang tiến hành thanh tra không chỉ tại Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương mà còn tại nhiều Bộ, ngành, tỉnh, thành phố.

Vừa qua báo chí có đề cập đến việc Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương có 44/46 vị trí công chức là lãnh đạo, chỉ có 2 chuyên viên.

thu truong tran anh tuan

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn  

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết hiện trước mắt Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra đối với các vụ việc mà báo chí đã nêu, không chỉ riêng với Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương mà còn ở một số bộ, ngành và địa phương khác.

Bên cạnh đó, để khắc phục những vấn đề mà báo chí và dư luận nêu liên quan đến công tác tổ chức cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ đang tiến hành rà soát lại các nghị định của Chính phủ hướng dẫn Luật Cán bộ công chức và Luật Viên chức, trên cơ sở đó có những sửa đổi, bổ sung để bảo đảm quản lý chặt chẽ và nâng cao chất lượng bổ nhiệm, tránh được những vấn đề mà dư luận và báo chí đã phản ánh.

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho biết trong thời gian vừa qua, báo chí đã phản ánh tình trạng một số địa phương có bổ nhiệm người nhà làm lãnh đạo hoặc tiếp nhận công chức tràn lan, bổ nhiệm vượt số lượng quy định, gây bức xúc trong dư luận.

Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo giao Bộ Nội vụ tiến hành các hoạt động thanh tra công vụ để xác minh các thông tin mà báo chí và dư luận đã phản ánh.

Video: Cục trưởng chống tham nhũng nói về việc ông Huỳnh Phong Tranh dồn dập bổ nhiệm cán bộ

"Trên cơ sở đó đánh giá những việc thực hiện bổ nhiệm cán bộ công chức giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý xem có đúng các quy định của pháp luật không. Và trên cơ sở đó, căn cứ vào từng vụ việc một, mức độ, tính chất vi phạm đến đâu thì sẽ kiến nghị với các cơ quan xem xét xử lý đến đó", Thứ trưởng Trần Anh Tuấn nói.

Liên quan đến vụ việc mà báo chí nêu về Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương đối với 44/46 trường hợp được bổ nhiệm lãnh đạo, Bộ Nội vụ cũng đã khẩn trương chỉ đạo và ban hành Quyết định số 672 ngày 24/10/2016 về việc tiến hành thanh tra đột xuất.

Bộ Nội vụ thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức, bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng, số lượng phó trưởng phòng và việc ký hợp đồng làm công tác chuyên môn tại Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương.

"Việc thanh tra đột xuất này sẽ tiến hành trong thời kỳ từ ngày 1/1/2014 đến 15/10/2016 và thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra", Thứ trưởng Trần Anh Tuấn nói.

Minh Đức

Bình luận
Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét