Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

(VTC News) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết đã yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ nữ nhân viên hàng không bị 2 nam hành khách đánh.

Bê hành lang Quốc hội chiều 21/10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm sự việc nữ nhân viên hàng không bị 2 nam hành khách đánh tại sân bay Nội Bài.

Bí thư Hà Nội cho biết thêm, ngoài việc Cục Hàng không Việt Nam xử lý bằng hình thức cấm bay từ 6 tháng tới 1 năm đối với 2 nam hành khách, Thành ủy Hà Nội cũng đã chỉ đạo Công an Hà Nội thụ lý và xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật.

hoang-trung-hai-1

 Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 21/10

“Công an xử lý thì cũng phải đúng quy trình, tức là phải kiểm tra, giám định sức khỏe, lấy lời khai, biên bản xem có đến mức truy tố hình sự không, hoặc đến mức nào? Đối với từng người một thì xử lý thế nào”, Bí thư Hoàng Trung Hải khẳng định.

Bên cạnh đó, qua sự việc này, dư luận cũng đặt ra dấu hỏi về cách ứng xử của một bộ phận cán bộ công chức ở Thủ đô.

Chia sẻ về vấn đề này, Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo, chấn chỉnh từ lâu.

“Tôi biết đâu đấy vẫn có cán bộ công chức các cấp ứng xử chưa tốt. Cải cách hành chính trong thời gian vừa qua cũng là làm điều đó, làm cho bộ máy hành chính, bộ máy chính quyền các cấp hiệu quả hơn.

Phải làm thế nào để từng cán bộ công chức xác định đấy là trách nhiệm nặng nề chứ không phải mình được ứng xử một cách thoải mái”- ông Hải nói.

Cũng trong chiều 21/10, Thành ủy Hà Nội đã có văn bản gửi Ban cán sự đảng UBND Thành phố và Sở Giao thông vận tải Hà Nội xem xét xử lý về hành vi không đúng mực của cán bộ Thanh tra Sở Giao thông vận tải.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không và Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Video: Hai nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ở sân bay Nội Bài

Trước đó, chiều 20/10, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về vụ hai nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ở Nội Bài.

Về vụ việc 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2016.

Phạm Thịnh

Bình luận
Source : vtc[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét