Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

3 công thức tắm trắng từ đu đủ - 1

Làn trắng mịn màng không tì vết

Đu đủ là loại trái cây có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đồng thời cũng là một loại nguyên  liệu tự nhiên giúp bạn gái chăm sóc cho vẻ đẹp tự nhiên của làn da. Các thành phần có trong đu đủ gồm beta-carotene ngăn ngừa sự hoạt động của các gốc tự do đem lại sự trẻ trung cho tế bào da.

Thành phần papain cùng với axit hydroxyl giúp loại bỏ tế bào chết và hắc tố da hiệu quả. Sự kết hợp này đã làm cho đu đủ trở thành một loại nguyên liệu tẩy trắng giúp làn da tỏa sáng, mịn màng. Ngoài ra các thành phần khác như vitamin A giúp tái tạo tế bào da mới, vitamin C tăng cường quá trình kháng khuẩn, ngăn ngừa nếp nhăn. Kali làm tế bào da được tăng cường độ ẩm giúp làn da luôn có được vẻ đẹp mịn màng, tự nhiên.

Dưới đây là ba công thức tắm trắng từ đu đủ dễ làm

1. Hỗn hợp đu đủ, mật ong và nước chanh

Cùng với đu đu, mật ong và nước chanh cũng có tính kháng khuẩn, làm sạch tế bào da chết và các hắc tố da. Cả ba thành phần này phối hợp với nhau sẽ làm cho tế bào da trở nên khỏe mạnh tự nhiên.

3 công thức tắm trắng từ đu đủ - 2

Công thức 1

Thành phần

- 1/4 quả đu đủ chín

- 1 thìa mật ong

- 1/2 thìa nước chanh

Cách làm

Nghiền nhỏ miếng đu đủ chín trong bát sạch thành bột nhão, sau đó thêm mật ong và nước chanh rồi trộn đều. Rửa sạch khuôn mặt, sau đó xoa đều  hỗn hợp mặt nạ lên bề mặt làn da. Thư giãn 15 phút và rửa sạch với nước ấm và tung téo nước bằng nước lạnh.

2. Đu đủ, dưa chuột và chuối

Dưa chuột vốn là nguồn cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho tế bào da, tác động làm giảm các hiện tượng viêm ngứa, ban đỏ do ánh nắng mặt trời gây ra. Trong khi đó, chuối giữ vai trò bảo vệ độ ẩm cho tế bào da và ngăn ngừa lão hóa, khắc phục hiện tượng các nếp nhăn trên bề mặt làn da.

3 công thức tắm trắng từ đu đủ - 3

Công thức 3

Thành phần

-1/4 quả đu đủ chín

-1/4 quả dưa chuột

-1/2 quả chuối

Cách làm

Rửa sạch các loại quả trên và thái nhỏ thành lát mỏng, bỏ vào máy xay sinh tố là nhuyễn đều thành bột nhão. Rửa sạch làn da rồi xoa đều hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Sau 15 phút rửa lại với nước ấm và vỗ khô với nước lạnh để sẽ khít lỗ chân lông, ngăn ngừa nếp nhắn.

3. Đu đủ với lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có tính năng tẩy trắng nhẹ và loại bỏ bã nhờn giúp thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

3 công thức tắm trắng từ đu đủ - 4

Công thức 3

Thành phần

-1/4 quả đu đủ chín

-1 lòng trắng trứng gà

Cách làm

Rửa sạch đu đủ, gọt vỏ và nghiền nhỏ thành bột nhão trong bát, sau đó đập vỡ 1 quả trứng, lọc bỏ lòng đỏ, chỉ sử dụng lòng trắng rồi khuấy đều chúng thành hỗn hợp. Rửa sạch làn da rồi áp dụng mặt nạ  và thư giãn 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng vỗ khô với nước lạnh giúp làn da mịn màng, sạch sẽ.

Source : 24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét